++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

ดวงปีชง 2554

ดวงปีชง 2554

ดวงปี 2554 หรือปี 2011 นี้เป็น ปีเถาะ หรือ ปีกระต่าย ธาตุทอง ตามหลักของโหราศาสตร์จีนเรียกว่า เบ๋านี้ ซิงซี้ เป็นปีแห่งโหราศาสตร์ ปีแห่งการพยากรณ์ ตามหลักของโหราศาสตร์ ปีนี้เหมาะ จะส่งความสำเร็จให้สำหรับผู้ที่เกิดในปีนักษัตรจอ ปีนักษัตรกุน และ ปีนักษัตรมะแม 3 ปีแห่งโชคลาภ 3 ปีแห่งโอกาส ที่คนที่เกิดในปีดั่งกล่าวต้องเตรียมตัวเตรียมใจ ลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้ง เพื่อความสำเร็จของตนเอง ดังนั้นใครก็ตามที่เกิดในปีนักษัตรเหล่านี้ ก็ต้องเตรียมพร้อมกับการเจริญเติบโต ของธุรกิจ หน้าที่การงาน ที่จะก่อให้มีการเกื้อกูลสนับ สนุน ส่งเสริม และสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นให้กับคนที่เกิดในปีนักษัตรดั่งกล่าว

และนอกเหนือจากปีเสริมแล้วก็มี 3 ปีที่จะมีผลกระทบ หรืออย่างที่เรียกว่าปีชง คนไทยเรียกว่า ปีปะทะ สำหรับคนที่เกิดในปีนักษัตรระกา ปีนักษัตรมะโรง และ ปีนักษัตรชวด สำหรับ ปีที่มีผลที่ไม่เหมาะสำหรับการลงทุน หรือการเริ่มต้น สำหรับปีนี้ควรต้องประคองตนเองให้ผ่าน มีอะไรที่ทำอยู่ก็ขอให้ทำต่อไป ถ้าจะต้องลงทุนเพิ่ม ก็คงต้องงดและไม่ควร

ผู้ที่เกิดปีชง หรือ ปีปะทะ ถ้าจะไปร่วมงานที่จะต้องเรียกว่าทั้งมงคล และ ไม่มงคล ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง หรือถ้าจำเป็นต้องไปร่วมพิธีการสำคัญแล้ว ควรติดกิ่งทับทิมไปด้วย เพื่อป้องกันที่จะเกิดอะไรปะทะให้เจ็บป่วยได้

นอกเหนือจากปีเสริม หรือไม่เสริมแล้ว ก็ยังเป็นปีแห่งการเสริมธาตุ กับรายได้ และผ]ประโยชน์ สำหรับคนที่เกิด ธาตุดิน และ คนที่เกิดธาตุน้ำ ที่จะก่อให้เกิดราย ได้ และผลโยชน์เกิดขึ้น แต่อาจจะทำลายให้สูญเสียสำหรับ คนที่เกิดธาตุไม้ และคนที่เกิดธาตุไฟ ต้องระมัดระวังในเรื่องของความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับรายได้ที่อาจจะทำให้ไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวังทำให้เกิดการสูญเสียเช่นเดียวกัน

ในส่วนของธุรกิจในยุค ปี 2554 ปีกระต่าย ธาตุทอง ก็คงจะเกื้อกูลในเรื่องของ ธุรกรรมทางด้านการเงิน เกี่ยวกับงานธนาคาร งานประกัน ธุรกิจเงินกู้ ธุรกิจและเปลี่ยน เงินตรา อัญมณี เพชรพลอย ธุรกิจที่ดิน ธุรกิจในด้านปุ๋ย หรือประเภทยาแบบผงหรือประเภทยาน้ำ

รวมทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ น้ำหอม น้ำยา เคมี น้ำมัน ธุรกิจในเรื่องของการเลี้ยงสัตว์ หรือสัตว์น้ำทุกชนิด เครื่องดื่มทุกชนิด และประเภทอาหาร ขนม ร้านอาหาร

ธุรกิจที่น่าห่วง และต้องระมัดระวังในการลงทุนให้มากขึ้น โอกาสที่จะทำให้ไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวังก็อาจจะเป็นได้ คืองานเกี่ยวกับ ไฟฟ้าทุกชนิด เกี่ยวกับโทรศัพท์ หรือ คอมพิวเตอร์หรือ งานด้านอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด

เกี่ยวกับบ้านที่อยู่อาศัย โรงแรมที่พัก อาพาร์ทเม้นท์ คอนโด บ้านเช่า หรือหมู่บ้านจัดสรร เอกสารหนังสือ เสื้อผ้าทุกชนิด เอกสารหนังสือ ที่ควรต้องระมัดระวังให้มากขึ้น ก่อนการสร้างบ้าน หรือ มีการซื้อขาย ถ้าได้ตรวจดวง ฮวงจุ้ย หรือได้วางในตำแหน่งที่จะเกื้อกูล อาคารที่จะสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้จาก ฮวงจุ้ยที่ดี ก็น่า จะดีกว่า เพราะถ้าจะสร้าง แล้วไม่คิดจะดู บังเอิญที่ดิน หรือดวงที่ดินดี ก็ถือว่าเป็นโชควาสนา แต่ถ้าไปได้ที่ดินที่ไม่ดี อีกทั้งดวงตกด้วย ก็จะทำให้ยิ่งเสีย และ พลาดโอกาสอย่างแน่นอน

ระวังในเรื่องของภัยพิบัติในเรื่องของเพลิงไหม้ ต้องเกิดแต่อาจจะไม่รุนแรงเท่าปีขาล

ช่วงเดินอายุถ้าเป็นช่วงระหว่าง อายุเข้าเคราะห์ สิ่งที่จะมีผลจะต่างกับปีชง หรือปีปะทะ อายุเข้าเคราะห์ ก็ต้องแก้ด้วยการทำบุญ ทำทาน หรือให้ผู้อื่นโดยไม่หวังผล ตอบแทน และช่วงระหว่างอายุเข้าเคราะห์ ถ้าเป็นหญิง จะตกอายุลงท้าย ด้วย 2 5 8 ส่วนผู้ชายที่อายุเข้าเคราะห์ ก็จะตกอายุลงท้ายด้วยเลข 3 6 9 แต่การเจอกับปีปะทะหรือปีชง ก็ต้องรู้จักหลีกเลี่ยง หรือไม่ควรทำกิจกรรมให้ช่วงระหว่างปีปะทะ ไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อรถ ออกรถ ขึ้นบ้านใหม่ เริ่มงานใหม่หรืองานมงคลสมรส เพราะอาจจะมีผลสะท้อนกลับ และก่อให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น

การแก้เคล็ดปีชง ปีเถาะ ดวงในปี2554นี้ คนที่มีปีเกิดในปี นักษัตร ปีระกา ปีเถาะ ปีชวด ปีมะเมีย ล้วนแล้วแต่ต้องเคราะห์กรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น การเสริมดวงชะตาจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรทำ วันนี้ อ.แหม่ม รหัสจักรวาล ผู้เชี่ยวชาญโหราศาสตร์ไทย และ พม่าประยุกต์ แนะนำวิธีแก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีชง และ ปีเกิดที่จะมีผลกระทบกับชะตาชีวิต ในปี2554 โดยใช้โหราศาสตร์พม่า ในการแก้ปัญหา

การสักการะเทพเจ้า

การกราบไหว้สักการะเทพเจ้าและสิ่งมงคลทั้งหลายที่จะให้ช่วยปกป้องคุ้มครองช่วยเหลือนั้นต่างก็มีพิธีกรรมซึ่งแตกต่างกัน จุดนี้จะขอกล่าวถึงการสักการะเทพเจ้า เพื่อคุ้มครองและปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ในรอบปีนี้ให้เกิดความเป็นศิริมงคลสูงสุด



การฉุดรั้งหรือหนุนนำ

ดวงชะตาจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหรือร้าย มีผลมาจากปีนักษัตรที่ส่งให้เจริญรุ่งเรืองหรือฉุดให้เกิดเรื่องที่ไม่ดี หาความสำเร็จไม่เจอ การหนุนนำหรือการฉุดรั้งนี้ ทางโหราศาสตร์จีนเรียกว่า ชง และ ฮะ

หลักชง คือ การปะทะหรือการฉุดรั้งให้แย่ลง หลักฮะ คือ การส่งเสริมให้ดียิ่งขึ้น



ฮะ.... ปีที่ส่งเสริมกัน (ถูกโฉลก)


ปีชวด ถูกโฉลกกับ ปีฉลู


ปีขาล ถูกโฉลกกับ ปีกุน


ปีเถาะ ถูกโฉลกกับ ปีจอ


ปีมะโรง ถูกโฉลกกับ ปีระกา


ปีมะเส็ง ถูกโฉลกกับ ปีวอก


ปีมะเมีย ถูกโฉลกกับ มะแม



ชง...ปีที่ไม่ส่งเสริม (ไม่ถูกโฉลก)

ปีชวด ไม่ถูกโฉลก กับปีมะเมีย


ปีฉลู ไม่ถูกโฉลก กับปีมะแม



ปีขาล ไม่ถูกโฉลก กับปีวอก


ปีเถาะ ไม่ถูกโฉลก กับปีระกา


ปีมะโรง ไม่ถูกโฉลก กับปีจอ


ปีมะเส็ง ไม่ถูกโฉลก กับปีกุน








ชง เป็นปีปะทะกับปีนักษัตรโดยตรง ส่งผลให้ดวงชะตาตกต่ำในทุกด้าน

คัก เป็นปีละเมิดองค์เทพไท้ส่วย คือผู้ที่เกิดปีเดียวกับปีนักษัตรในรอบปีนั้น



เฮ้ง จะได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม

ผั่ว จะได้รับผลกระทบในเรื่องของสุขภาพ



รอบปีชง ปี 2554 (ปีเถาะ)

ปีชง เป็น ปีระกา



ปีคัก เป็น ปีเถาะ

ปีเฮ้ง เป็น ปีชวด



ปีผั่ว เป็น ปีมะเมีย

เพราะฉะนั้น ในปีนี้ ปีระกา ปีเถาะ ปีชวด ปีมะเมีย ล้วนแล้วแต่ต้องเคราะห์กรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น การเสริมดวงชะตาจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรทำ



วิธีแก้เคล็ดปีชง คนเกิดปีระกา

ปีนี้เป็นรอบปีที่นักษัตร เถาะ วนมาบรรจบ รอบปีชง ไม่ถูกโฉลกกับปี ระกา อิทธิพลของปีเถาะ จะข่มดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีระกาอย่างรุนแรง ทำให้เกิดอุปสรรคและปัญหาในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก ที่จะได้รับผลกระทบหนักมากที่สุดในปีนี้ คือเรื่องหน้าที่การงาน และสุขภาพปัญหาใหญ่ของตัวเอง และญาติผู้ใหญ่ ถึงแม้ว่าปีนี้จะเป็นปีที่นักษัตรปะทะกับปีเกิด ก็ยังมีวิธีคานอำนาจทอนกำลังของปีเถาะได้ อย่าเพิ่งตกใจ!! ขอแนะนำท่านที่เกิดปีระกา ควรสักการะกราบไหว้

หมอเทวดา เทพฮั้วท้อเซียงซือ ที่ศาลเจ้ามูลนิธิเทียนฟ้า ถนนเยาวราช เป็นการขอในเรื่องของสุขภาพ ปัดเป่าโรคภัย โดยใช้ผลไม้ 5 อย่าง พวงมาลัยดาวเรือง 2 พวง สำหรับคำอธิษฐานไม่มีข้อกำหนดเพียงแต่อย่าลืมบอกชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด ของเราให้ชัดเจนเท่านั้น ในรอบปีนี้ ถ้าจะดูเรื่องการเงินการทองติดขัดพอสมควร อย่าประมาทกับการลงทุนยิ่งทุ่มยิ่งหมด จำไว้ว่าตำแหน่ง หนี้สิน จะมาเยือนอย่างง่ายดาย ดังนั้นต้องสักการะบูชา

ท่านไต่เสี่ยฮุดโจ้ว (เจ้าพ่อเห้งเจีย) ไหว้วันอังคาร แล้วอธิษฐานจิต..ลูกชื่อ................นามสกุล................ขอถวาย กุหลาบสีชมพู 8 ดอก ทับทิม 3 ผล ยอดทับทิม 8 ยอด กราบไหว้สักการะบูชา ท่านไต่เสี่ยฮุดโจ้ว (เจ้าพ่อเห้งเจีย) ขอท่านโปรดเมตตาลูก ให้ผ่านพ้นอุปสรรค ชนะคู่แข่ง ชนะเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ทุกกรณี ขอพลังทิพย์อันศักดิ์สิทธิ์ของท่านคุ้มครองลูกให้พบความสำเร็จในชีวิต มีการเงินคล่องตัว มีงานที่ราบรื่นมั่นคง ให้พบความรักที่อบอุ่น พ้นจากการถูกหลอก ถูกโกง ขอให้ท่านเมตตาประทานพรให้ลูกสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่ อธิษฐานด้วยเทอญ..สาธุ.. การสักการบูชา ท่านในครั้งนี้จะช่วยให้มีโชคลาภ มีเงินทองเข้ามา ถึงจะเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวาก็ยังมีเข้ามาให้ได้ชื่นใจกันบ้าง



แก้เคล็ดปี คัก ปีเถาะ

ตามหลักของโหราศาสตร์จีน คือเกิดในปีเดียวกับปีนักษัตรในรอบปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่ละเมิดองค์เทพไท้ส่วย.....ดวงชะตาปีนี้ถือว่าเป็นปีที่มีอุปสรรคไม่ใช่น้อย เรื่องอะไรที่ว่าแน่นอนอาจมีเหตุพลิกผัน มีเหตุการณ์ชะงักงัน เหมือนกับว่าเป็นมรสุมเข้ามา แต่ไม่เลวร้ายเท่าไหร่ ถึงจะไม่ใช่ปีทองก็พอจะประคองตัวไปได้อย่างราบรื่น เพียงแต่มีดาวโรคภัยเข้ามาใกล้ตัว เล็ก ๆ น้อย ๆ สิ่งที่ควรระวัง..อย่าใจร้อนเกินไป อย่าพาตัวเข้าไปผูกพันให้เกิดพันธะ จะเกิดปัญหายุ่งยากยืดยาว การรักษาเอกสารต้องระวังจะเกิดความผิดพลาดได้ เป็นผลให้เสียความเชื่อถือและยังอาจเกิดคดีความได้ หลีกเลี่ยงการให้คนอื่นยืมเงิน หรือ ค้ำประกันใคร จะกลายเป็นหนี้สูญ หรือแบกรับภาระหนี้สินของคนอื่น ..เรื่องคำพูด อย่าพยายามออกความคิดเห็นให้กับคนที่มีเรื่องมีราวพิพาทกันจะเดือดร้อนเอาง่าย ๆ จงตั้งอยู่บนความสงบ ดู ฟัง มากกว่าพูดแล้วค่อยแก้ปัญหาไปตามเหตุการณ์ต้องใจเย็น ๆ

ในช่วงปีใหม่ จำเป็นต้องนำดวงชะตาไปฝากเอาไว้กับองค์ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย : เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่เป็นมงคล ให้ไหว้ที่ศาลเจ้าริมน้ำ เช่น ศาลเจ้าวัดหลวงพ่อโสธร หรือ จะเป็นศาลเจ้าไหนก็ได้เน้นที่ริมน้ำ ถ้าไม่ได้ไปริมน้ำก็เป็นศาลเจ้าใกล้บ้านก็ได้ อย่าลืม ปล่อยนก ปล่อยปลา เพื่อสะเดาะเคราะห์ และปล่อยเต่าเพื่อต่อดวงชะตา ในปี 2554 นี้ ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปงานศพ ไม่ควรไปร่วมพิธีฝังศพ เผา หรือส่งศพ จะเป็นการชักนำสิ่งไม่เป็นมงคลมาสู่ตัวเอง

ถ้าจะเสริมบารมีตัวเองและแก้ไขเรื่องคดีความควรที่จะ ไหว้ องค์แป๊ะกง ได้ทุกศาลเจ้าที่มีแป๊ะกง ไหว้พระแก้วมรกต องค์ใดองค์หนึ่งไหว้วันจันทร์ ลูกชื่อ.............นามสกุล................ขอกราบไหว้ สักการบูชา ท่านแปะกง ด้วยพวงมาลัยดาวเรือง 2 พวง น้ำอ้อย 2 ขวด มะพร้าวมีเปีย 1 ลูก ขอท่านแปะกงผู้ดูแลควบคุมพลังลึกลับ อำนาจศักดิ์สิทธิ์ ขอท่านโปรดเมตตา คุ้มครองลูกให้หลุดพ้นจากวิบากกรรม พ้นจากคดีความ การถูกหลอก ถูกโกง ถูกเอาเปรียบ ขอให้ท่านเจ้าที่เจ้าทาง ทุกแห่งที่ลูกอยู่อาศัยทำกิน รับการขอขมาจากลูก โดยท่านแปะกงเป็นสื่อ ขอให้ท่านเจ้าที่ เจ้าทาง โปรดเมตตา คุ้มครองลูก และประทานพรให้มีโชคลาภ อำนาจวาสนา บารมี สิ่งดี ๆ....สาธุ... แล้วปล่อยนก 15 ตัว ในวันวันจันทร์ ด้วย



แก้เคล็ดปี เฮ้ง ปีชวด

แม้ว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ดีของคนเกิดปีชวด ก็หนีไม่พ้นที่จะได้รับอิทธิพลเศษเคราะห์จากปีระกาซึ่งเป็นปีชง อาจเกิดเหตุลุ่ม ๆ ดอน ๆ ดีก็ดีไม่สุด ตกก็ตกไม่สุด ฉะนั้นทำอะไรในปีนี้ต้องรอบคอบให้มากหน่อย อย่าคิดถึงเรื่องเงินเป็นอันดับแรก ให้คิดหาช่องทางก้าวไปสู่เส้นชัยก่อน แล้วเงินจะตามมาเอง เสริมดวงชะตาด้วยการ ไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อซำปอกง ปึงเถ่ากง ท่านท้าวมหาพรหม องค์ใดองค์หนึ่งแล้วแต่สะดวก ให้ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอก ใส่กระทง ส้ม 4 ลูก น้ำ 4 แก้ว พวงมาลัยมะลิ 1 พวง ปล่อยปลาหมอ 19 ตัว อธิษฐานจิต ขอให้การเงินคล่องตัว มีโชคลาภไหลมาเทมาได้รับความรักความมีเสน่ห์เมตตามหานิยม อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เพื่อขอทุเลากรรมด้วย



แก้เคล็ดปี ผั่ว ปีมะเมีย

เป็นปีที่ต้องระวังเรื่องของสุขภาพ อิทธิพลของนักษัตรเถาะ มีกำลังมากกว่า อาจส่งผลไปถึงสุขภาพของตัวเอง คนใกล้ชิด และคนรอบ ๆ ข้าง เมื่อรู้สึกว่าป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ต้องรีบหาหมอซะก่อน อย่าปล่อยให้เป็นมากเดี๋ยวลุกลามเรื้อรัง เป็นเหตุให้เสียเงินเสียทอง อย่างต่อเนื่องไม่ว่าตัวเองหรือคนใกล้ชิด อาจต้องเผื่อเงินสำรองไว้บ้าง ควรพกยันต์หมอเทวดาจะช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลได้ (หายันต์ หมอเทวดา เทพฮั้วท้อเซียงซือ ได้ที่ศาลเจ้ามูลนิธิเทียนฟ้า ถนนเยาวราช ) อีกทางหนึ่งที่จะช่วยได้คือการสักการะ เจ้าแม่กวนอิมพันมือ สวดมนต์เจ้าแม่กวนอิม แล้ว อธิษฐานต่อ...ลูกชื่อ...........นามสกุล..............ขอองค์พระแม่กวนอิม พันตา พันมือ เปิดทางชีวิตให้กับลูก ขอพลังบารมีเมตตาธรรมแห่งองค์พระแม่กวนอิม คุ้มครองลูกให้พ้นจากอุปสรรค ปัญหา และโรคภัยไข้เจ็บ ให้ลูกพ้นจากสรรพเคราะห์ตัวนอก สรรพเคราะห์ตัวใน สรรพเคราะห์ใด ๆ ที่จรมาในชะตาราศีเกิดของลูก ขอให้ลูกสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่ลูกตั้งจิตอธิษฐานทุกประการ..สาธุ.. .....สำหรับการบูชาบวงสรวงเทพเจ้า ตั้งเครื่องสักการะสะเดาะเคราะห์คุ้มครองดวงชะตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น