++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

โคราชจัดเทศกาลดนตรี “สุดชิลล์ 2011” - โหมท่องเที่ยวรับลมหนาว “ปากช่อง” 22 ม.ค.นี้

นายอรรถพล วรรณกิจ ผอ.ททท.นครราชสีมา
ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - กลุ่มคนรักเสียงเพลง ร่วม ททท.นครราชสีมา จัดเทศกาลดนตรีสุดชิลล์แห่งปี “Be Chill Winter Live 2011” เผย ขนทัพศิลปินชิลล์ 15 วงดัง มาร่วมโบกมือรับสายลมหนาว ณ เนินเขาภูตะวันรีสอร์ท อ.ปากช่อง แหล่งท่องเที่ยวหลักเมืองโคราช คาดกระตุ้นนักท่องเที่ยวแห่ร่วมกว่า 5,000 คน สร้างเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 10 ล้าน

วันนี้ (12 ม.ค.) นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า พันธมิตร 3 บริษัท กลุ่มรักในเสียงเพลง “ซีซีเอฟ” คือ บริษัท ซี.เอ. อินโฟ มีเดีย จำกัด, บริษัท ครีเอทีฟ เพลนเน็ท จำกัด และบริษัท ฟรีดอม เอเซีย จำกัด โดยการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ได้ร่วมกันกำหนดจัดงานคอนเสิร์ต “Be Chill Winter Live 2011” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ณ ภูตะวันรีสอร์ท อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น จะมีการแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงภายใต้บรรยากาศชิลล์ๆ กับเพลงสุดชิลล์ รับสายลมหนาว ณ เนินเขาภูมิตะวันรีสอร์ท ตลอดค่ำคืนกว่า 10 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป โดยจะได้พบกับศิลปินจำนวนมากรวม 15 วง เช่น โมเดิร์นด็อก, แสตมป์, สครับ, ฟลัว, ว่าน ธนกฤต ซิงกูล่า, มัสคีเทียร์, สิงโต นำโชค, ซิกซ์ตี้ไมล์, แอนด์ มอร์ รวมทั้งมีศิลปินน้องใหม่อีก 6 กลุ่ม มาร่วมโชว์ความชิลล์ด้วย และ พิเศษกับวงซิงกูล่า ได้จัดเพลงมาขับร้องให้ฟังกันเป็นครั้งแรกในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหาร ขนม เครื่องดื่มและสินค้าของที่ระลึก ของดีเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ตลอดทั้งงาน โดยความร่วมมือของ ททท.สำนักงานนครราชสีมา กับ เทศบาลตำบลปากช่อง และชาวอำเภอปากช่อง ด้วยบัตรราคาเพียง 999 บาท ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า กิจกรรมที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จัดขึ้นในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวหลักที่สำคัญของโคราช ต่างมุ่งสร้างการรับรู้แก่นักท่องเที่ยวด้วยภาพลักษณ์การเป็นเมืองคาวบอย กิจกรรมผจญภัย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมรดกโลกเขาใหญ่ และการเชื่อมต่อเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วเมืองโคราช โดยกิจกรรมใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในขณะนี้ คือ เทศกาลดนตรี เนื่องจากความลงตัวของพื้นที่ อ.ปากช่อง การเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งที่พักหลายระดับราคา หลากหลายรูปแบบการบริการที่เหมาะสมครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกวัย

อีกทั้งที่ผ่านมา การจัดงานในลักษณะนี้จะเน้น ให้ความสำคัญในการเข้ามามีส่วนร่วมของชุมชนในท้องถิ่น อันส่งผลให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้อย่างชัดเจน มากกว่าความบันเทิงหรือผลประโยชน์ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นเป้าประสงค์หลักของ ททท.ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ยั่งยืนต่อไป

“กิจกรรมคอนเสิร์ต Be Chill Winter Live 2011 นี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนในพื้นที่ อ.ปากช่อง ณ ภูตะวันรีสอร์ท กับบรรยากาศของการจูงมือขับรถออกไปดูคอนเสิร์ตนอกตัวเมือง รวมทั้งภาพแห่งความประทับใจของคู่รัก หรือครอบครัวที่อบอุ่น ด้วยการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบ เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว สนใจร่วมงานมากกว่า 5,000 คน สร้างรายได้เกิดขึ้นในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท” นายอรรถพล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น