++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สธ.จัดงานเฉลิมพระเกียรติ 1-9 ธ.ค.ตรวจสุขภาพฟรี

สธ.ร่วมจัดงานแผ่นดินของเราเฉลิมพระเกียรติและเผยแพร่พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพสกนิกรชาวไทย ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2553 ที่ลานพระรูปทรงม้า สวนดุสิต ให้บริการตรวจสุขภาพหลากหลาย อาทิ นวดคลายเมื่อย คลายเครียด วัดปริมาณไขมันร่างกาย ตรวจหาสารปนเปื้อนอาหาร ตรวจหาสารปนเปื้อนในเครื่องสำอาง กิจกรรมสร้างความสุข ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ ฟรีตลอดงาน

นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2553 นี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 ภายใต้ชื่องาน “แผ่นดินของเรา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติและเผยแพร่พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีพสกนิกรชาวไทย และรวมพลังความรัก ความสามัคคีของคนทั้งแผ่นดิน เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ซึ่งบูธของกระทรวงสาธารณสุข อยู่บูธที่ 14

กิจกรรมที่จัดในครั้งนี้ได้ให้กรมวิชาการทุกกรมของกระทรวง จัดบริการสุขภาพแก่ประชาชนที่เข้าร่วมงานฟรีตลอดงาน ประกอบด้วย บริการนวดเพื่อสุขภาพ แจกน้ำสมุนไพร สาธิตตำรับยาสมุนไพร การให้บริการคำปรึกษาการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ บริการวัดรอบเอว วัดปริมาณไขมันในร่างกายประเมินความอ้วนและให้คำปรึกษาการกินอาหารที่ถูกหลักไม่ทำให้อ้วน จัดนิทรรศการความรู้เรื่องอาหารปลอดภัย การตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร วิธีการอ่านฉลากอาหาร ฉลากโภชนาการก่อนซื้อ ให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพและให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสร้างสุขผู้เข้าร่วมงานทุกวัย เช่น กิจกรรมโยนห่วงคล้องขวด กิจกรรมถังมหาสมบัติ กิจกรรมงอเหล็ก กิจกรรมเปิดใจใส่ความรู้สึก การประเมินความสุข ประเมินความเครียด ประเมินความฉลาดทางอารมณ์ หรือ อีคิว การให้บริการตรวจสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ตรวจหาสเตียรอยด์ในยาแผนโบราณด้วยชุดทดสอบภาคสนามรู้ผลเร็ว การบริการปรึกษาวิธีการเลิกสูบบุหรี่ การใช้ยาเลิกบุหรี่ และยังมีการจำหน่ายยาสมุนไพร ยาสามัญประจำบ้าน เครื่องสำอาง ผลิตโดยองค์การเภสัชกรรมและมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรในราคาถูกเป็นพิเศษด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. นพ.ไพจิตร์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น