++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“พระพยอม” เตือนสตินักการเมืองลด “วิชามาร” - เหน็บขึ้นเงินเดือนทำตัวดีหรือยัง

บุรีรัมย์ - “พระพยอม” เตือนสตินักการเมือง ลดวิชามาร-เล่นเกมการเมือง หันใช้สติปัญญาและปรองดอง ไม่ชื่นชมพวกปรองด่าปรองร้าย วอนอย่าทะเลาะด่ากันในสภา อายชาวบ้าน ติงขึ้นเงินเดือนทำตัวดี มีประโยชน์หรือยัง ที่สำคัญต้องช่วยเหลือประชาชน ทำให้บ้านเมืองสงบ

วันนี้ (22 ธ.ค.) ที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้วสาขา 7 ตั้งอยู่บ้านวังปลัด หมู่ 3 ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้กล่าวเตือนสติรัฐบาล และนักการเมืองในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554 ว่า คนที่เป็นต้นแบบทางการเมือง ก็ขอให้เล่นการเมืองที่ใช้แบบวิชามาร และเกมทางการเมืองน้อยๆ ลงหน่อย ให้เหลือสมอง และสติปัญญาในการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนที่เขากำลังตกทุกข์ได้ยาก อย่าเอาสมองไปใช้ว่าเราจะชนะคู่แข่งอย่างไร เราต้องมีสมองว่าจะชนะความยากจน ความทุกข์ยาก หนี้สิน ภัยพิบัติน้ำท่วม ประชาชนล่มจม จะหาทางแก้อย่างไร ไม่ใช่ว่าแจกให้หัวคะแนนแล้วแกะไปเปลี่ยนถุงเป็นชื่อของตัว เพื่อหาเสียงให้ตัวเอง อย่างนี้บ้านเมืองพึ่งพานักการเมืองแบบนี้ไม่ได้

“อาตมาขอสรรเสริญนักการเมืองที่มีท่าทีปรองดอง มากกว่านักการเมืองที่ชอบปรองด่า ปรองร้าย ถ้านักการเมืองคนใดมีนิสัยชอบปรองดอง มีท่าที และเอกลักษณ์ปรองดอง ก็ขอให้เจริญก้าวหน้าทางด้านการเมือง มีชื่อเสียง และเจริญรุ่งเรือง ไม่ถูกโลกลืม มีแต่คนปลาบปลื้มในผลงานกับความประพฤติ และก็อย่าไปทะเลาะกันมากนักในสภา เขาว่าสภาผู้มีเกียรติ ไปด่ากันสภาควาย สภาอะไรเนี่ยไม่ไหว ชาวบ้านเขารับไม่ได้” พระพยอม กล่าว

พระพยอม กล่าวอีกว่า ที่ขึ้นเดือนไม่ได้นี่เพราะอะไร ถ้า ส.ส.ทำตัวดี มีประโยชน์ รับรองไม่มีใครค้านหรอกขึ้นเงินเดือน ขอให้ทำเกินกว่าที่เขาจะให้ก็แล้วกัน แต่ถ้าทำต่ำกว่าที่เขาให้เขาก็ไม่ให้ ดังนั้น ถ้าอยากได้เงินเดือนเพิ่ม ก็ต้องทำความดี ช่วยเหลือประชาชน และที่สำคัญ ต้องช่วยทำให้บ้านเมืองสงบเพิ่มขึ้น นักการเมืองเก่งอย่างอื่นอาตมาไม่ชื่นชมเท่าไร เก่งปรองดองเก่งสามัคคีเป็นนักการเมืองที่ดีที่สุดในยามนี้ ชาติบ้านเมืองขาดแคลนนักการเมืองที่เก่งในการปรองดองสามัคคี แต่เรามีเหลือเฟือเลยพวกปรองด่า ปรองร้ายมีมากเกินไปแล้ว ลดลงหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น