++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วธ.จัดพิมพ์ปฏิทินพระราชกรณียกิจ"ในหลวง"มอบเป็นของขวัญปีใหม่

นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในวันขึ้นปีใหม่ 2554 กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ชุด "ตามรอยพระยุคลบาท สืบสานมรดกวัฒนธรรมไทย" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 5 ธันวาคม 2554 แจกจ่ายให้แก่หน่วยงานภายในและภายนอก ทั้งภาครัฐ เอกชน องคมนตรี ทูตานุทูต เครือข่ายวัฒนธรรม จำนวน 5,000 ชุด จัดพิมพ์เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 3 รูปแบบ คือ ปฏิทิน บัตรอวยพรและสมุดภาพไดอารี่
สำหรับปฏิทิน จะเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านศิลปวัฒนธรรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผ่าน 12 พระราชกรณียกิจ ได้แก่ นวัตกรรมแห่งคุณค่าและความหมาย อักขระภาษาไทยใน ส.ค.ส. พระราชทาน เทิดไท้องค์อัครศิลปิน พระปรีชาสามารถด้านศิลปะที่ปรากฏทั้งในงานจิตรกรรม ประติมากรรม สถาปัตยกรรม ดนตรี และการถ่ายภาพองค์อัครศิลปิน ตำราฝนหลวงพระราชทาน พระบิดาแห่งการอนุรักษ์มรดกไทย
สำหรับบัตรอวยพร จัดพิมพ์เป็น 5 แบบ บอกเล่าถึงพระราชกรณียกิจที่โดดเด่น นำเสนอเป็นภาพลายเส้นแบบร่วมสมัย สีสันสดใส ด้านในมีคำอวยพรเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ส่วนสมุดภาพไดอารี่ จะมีหลักธรรมตามรอยพระยุคลบาท 10 ประการ เพื่อเป็นแนวปฏิบัติในชีวิตให้กับหน่วยงาน และผู้ที่ได้รับของขวัญปีใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น