++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"จุรินทร์" ชี้ครอบครัว อสม.ได้ทุนการศึกษา-รักษาฟรีนอกเหนือเงินเดือน 600 บาท

หนองบัวลำภู - "จุรินทร์"ย้ำจัดสวัสดิการทุนการศึกษา-รักษาฟรีครอบครัวอสม.นอกจากรับเงิน เดือน 600 บาท ส่วนสถานีอนามัยตำบลมีสิทธิ์ยกระดับเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพครบ 100 % ในปี 54 แน่นอน

เช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อมอบหมายนโยบาย และพบปะกับสมาชิก อาสาสมัครสาธารณสุขกว่า 9,000 คน พร้อมกล่าวถึงงบประมาณไทยเข้มแข็งที่ทางรัฐบาลได้จัดสรรให้เป็นงบประมาณใน การพัฒนาโรงพยาบาลหนองบัวลำภูสำหรับปีนี้มีจำนวนมากกว่าทุกปี คือ 20 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย

โดยงบประมาณทุกอย่างจะต้องเริ่มดำเนินการภายใน 3 เดือน และหากไม่ดำเนินการจะเรียกคืน เพราะถือว่าไม่ต้องการ

ส่วนทางด้านสถานีอนามัยชุมชน ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู จะได้รับการยกระดับเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพครบทั้งหมด 89 แห่ง ภายในปี พ.ศ. 2554 นี้แน่นอน นอกจากนั้นด้านสวัสดิการของสมาชิก อสม. นอกเหนือจากเงินเดือน 600 บาทแล้ว ยังมีสวัสดิการด้านทุนการศึกษาของบุตรและตัวเอง

รวมทั้งการรักษาพยาบาลฟรี หากปฏิบัติหน้าที่ อสม. ถึง 10 ปี หรือเป็น อสม. ดีเด่น สิทธิ์รักษาฟรีได้รับถึงสมาชิกทุกคนในครอบครัวด้วย

จากนั้น นายจุรินทร์ ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียนหลังใหม่โรงเรียนหนองบัววิทยายน ซึ่งจัดสร้างโดยงบประมาณไทยเข้มแข็ง มูลค่า 7,777,777.- บาท เป็นอาคารแบบ สปช.2/28 ลักษณะอาคารสูง 3 ชั้นจำนวน 18 ห้องเรียน พร้อมครุภัณฑ์ประจำห้อง

โดยงบประมาณดังกล่าวได้รับอนุมัติตั้งแต่สมัยที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายหน่วยบริการทางแพทย์ ฉุกเฉิน ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู มีอาสาสมัครเข้าร่วมอบรมจำนวน 48 คน จาก เทศบาล และ อบต. ทั้งหมด 6 แห่ง ซึ่งเป็นรุ่นแรกและนำร่อง ก่อนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มเติมให้ครบทุก เทศบาล และ อบต. ในเวลา 3 ปี

และในโอกาสนี้ อบจ.ได้มอบรถยนต์กู้ชีพฉุกเฉิน พร้อมเครื่องมือแพทย์ประจำรถให้แก่ท้องถิ่นที่ร่วมโครงการทั้งหมด 6 คัน ซึ่งอาสาสมัครเหล่านี้ มีหน้าที่ในการคอยให้บริการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น