++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บขส.จัดรถเสริมกว่า 5 พันคันรองรับ ปชช.เดินทางปีใหม่

       นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยถึงมาตรการการเตรียมรถโดยสารบริการประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาใน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ขณะนี้ บขส.ได้เตรียมรถเสริมรวมกว่า 5,000 เที่ยว ซึ่งรองรับประชาชนเดินทางได้กว่า 200,000 คน ซึ่งการเดินทางนั้นคาดว่าจะมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เย็นวัน พรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) และจะหนาแน่นมากในวันที่ 29 และ 30 ธันวาคม ซึ่งตลอดทุกปีจะมีการทำสถิติบันทึกไว้แล้ว และในปีหน้าคาดว่าจำนวนผู้โดยสารก็จะมีปริมาณมากดังเช่นทุกปี
        ส่วนมาตรการดูแลพนักงานขับรถนั้น บขส.มีมาตรการตรวจสอบดำเนินการเข้มมาตลอด โดยเน้นเรื่องการพักผ่อน และการดื่มสุราด้วย ซึ่งหากบริษัทใดทำผิดฝ่าฝืนกฎก็จะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด รวมทั้งเรื่องตั๋วผีด้วย ส่วนการเดินทางกลับนั้น ได้สั่งการให้ขนส่งแต่ละจังหวัด ประเมินจำนวนผู้โดยสารและจัดรถปริมาณให้เพียงพอ โดย บขส.ก็มีการเตรียมรถเปล่าคอยรองรับประชาชน ซึ่งคาดว่าจะเดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม เป็นต้นไป
        อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนที่จะเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งต่างๆ ควรเผื่อเวลาเดินทาง และเดินทางด้วยรถสาธารณะ เนื่องจากการเดินทางในวันนั้น การจราจราค่อนข้างติดขัด และงดใส่เครื่องประดับมีค่า และระวังแก๊งมิจฉาชีพ หากพบสิ่งผิดปกติ ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น