++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สสจ.พัทลุง จัดประชุมนำเสนอผลงานเด่นด้านการพัฒนางานสาธารณสุข ประจำปี 2553

สสจ.พัทลุง จัดประชุมนำเสนอผลงานเด่นด้านการพัฒนางานสาธารณสุข ประจำปี 2553
from MOPH-ข่าวภูมิภาค by งานสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ สสจ.พัทลุง

วันนี้(23 ธันวาคม 2553) เวลา 09.00 น. นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒนาปานนท์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ(ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้ให้เกียรติไปเป็นประธานในพิธีเปิด "โครงการประกวดผลงานการพัฒนาด้านสาธารณสุข ประจำปี 2553" ณ ห้องประชุมโรงแรมชัยคณาธานี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงาน สาธารณสุขและค้นหาวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ทำให้องค์กรสามารถดำเนินงานได้อย่าง รวดเร็ว มุ่งไปในทิศทางและเป้าหมายเดียวกัน และเพื่อแสวงหากระบวนการทำงานที่ดี มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานของสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงต่อไป

ซึ่งผลการประกวดผลงานเด่น 3 ด้านได้แก่ ด้านผลงานวิจัย ด้านโครงการเด่น และด้านนวัตกรรม ได้ดำเนินการคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว ผลการประกวดมีดังนี้

ประเภทผลงานวิจัย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เรื่อง ผลของกระบวนการ Medication Reconcilliation ผลงานของ ภญ.อนงนุช อ้นพุ่ม จากโรงพยาบาลพัทลุง รองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่อง สมรรถนหลัก กระบวนการบริหารและผลการดำเนินงานตามมาตรฐานศูนย์สุขภาพชุมชนของหัวหน้า หน่วยบริการปฐมภูมิ ผลงานของ นายอเนก กลิ่นรส จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง รองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่อง ผลของการสวดมนต์ต่อระดับภาวะซึมเศร้าในผู้ป่วยสูงอายุหญิงที่เป็นโรคซึม เศร้า ผลงานของ นางอรทัย ณ พัทลุง จากโรงพยาบาลพัทลุง

ประเภทโครงการเด่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่เรื่อง การส่งเสริมและยกระดับการพัฒนาคุณภาพงานสุขศึกษา ของนายนพพร สมจิตต์ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง รองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่องโครงการพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยหอบหืด ผลงานของ นางบุญญา อักษรชู จากโรงพยาบาลป่าบอน รองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่องการลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลในการสั่งซื้อ Mask N95 ผลงานของ นางวารุณี เวชรังสี จากโรงพยาบาลป่าบอน

ประเภทนวัตกรรม รางวัลชนะเลิศ ได้แก่เรื่อง เครื่องดักฝุ่นผ้าราคาประหยัด ผลงานของ งานซักฟอกและจ่ายกลาง โรงพยาบาลป่าบอน รองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่องพรมนวดฝ่าเท้า ผลงานของ งานการแพทย์แผนไทยและทางเลือก โรงพยาบาลพัทลุง รองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่องเสื้อให้นมบุตรสำหรับมารดาหลังคลอด ผลงานของ งานสูติกรรมหลังคลอด โรงพยาบาลพัทลุง

ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 24 ธันวาคม 2553 จากผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 6   ณ ห้องประชุมโรงแรมชัยคณาธานี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น