++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มทร.อีสานยึดแนวศก.พอเพียง "ออมวันละบาท" ถวายพ่อหลวง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสานร่วมพลังจัดโครงการออมวันละบาท ถวายมหาราชของปวงชน เพื่อเทิดไท้องค์ราชันย์ 84 พรรษามหามงคล ในปีพุทธศักราช 2554 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองที่สำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 นับเป็นอีกวาระหนึ่งที่จะรวมดวงใจแห่งความจงรักภักดี ของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าอย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อร่วมเทิดไท้องค์ ราชันย์

รองศาสตราจารย์ ดร.วินิจ โชติสว่าง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการออมวันละบาท ถวายมหาราชของปวงชน ณ บริเวณ ลานหน้าเสาธง มทร.อีสาน ศูนย์กลางนครราชสีมา เมื่อเร็วๆนี้ว่า มทร.อีสานเล็งเห็นว่า การออมถือเป็นการปฏิบัติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เนื่องจากสอดคล้องกับองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ประการ คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการมีภูมิคุ้มกันที่ดี โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขด้านความรู้ และด้านคุณธรรม ดังนั้น พสกนิกรชาว มทร.อีสาน จึงขอน้อมนำแนวคิดดังกล่าวมาจัด “โครงการออมวันละบาท ถวายมหาราช ของปวงชน”

“โครงการดังกล่าวมีวัตถุ ประสงค์หลักเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสทรงพระ เจริญพระชนมายุ 84 พรรษา และส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมองค์กร ในเรื่องการออมและเป็นการปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมไปถึงเป็นการส่งเสริมคุณธรรมในด้านการให้ การปลูกฝังการออมเพื่อเป็นรากฐานในการสร้างความมั่นคงในชีวิตและการพึ่งตน เองอย่างยั่งยืน”รองศาสตราจารย์ ดร.วินิจ กล่าว

สำหรับโครงการออมวันละบาท ถวายมหาราชของปวงชน ได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) โดยมีระยะเวลาการออม เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2553 ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2554 และจะรวบรวมจำนวนเงินที่ได้จากการออมทั้งหมด ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อทรงนำไปใช้ตามพระราชอัธยาศัย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวอัญชลี บุบผามาลา หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ โทรศัพท์ 044-233-000 หรือ 081-2030707

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น