++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วธ.-MRT จัดฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ"แรกเสด็จเยี่ยมราษฎร" ปีหน้า

วธ.-MRT จัดฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ"แรกเสด็จเยี่ยมราษฎร" ปีหน้า

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในปี 2554 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโวโรกาสมหามงคลเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา วธ. จะร่วมกับ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT) นำภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ "แรกเสด็จเยี่ยมราษฎร" ในจังหวัดต่างๆ ทั้ง 75 จังหวัด ซึ่งจัดทำโดยหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และจัดฉายครั้งแรก ในงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ"แผ่นดินของเรา" ไปฉายให้กับประชาชนผู้สัญจรทางรถไฟฟ้าใต้ดินได้ชม
นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า วธ. ยังจะเปิดพื้นที่ การเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมของชาติ ในกลุ่มผู้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน โดยนำสารคดีทางวัฒนธรรม ไปเผยแพร่ผ่านจอโฆษณาภายในขบวนรถ บริเวณสถานีเข้า - ออก พื้นที่จำหน่ายบัตรโดยสาร และบริเวณชานชาลา จำนวน 19 ขบวน 18 สถานี ซึ่งจะเริ่มดำเนินการออกอากาศ ตั้งแต่เดือนมกราคม - พฤษภาคม 2554 ในเวลา 06.00 - 24.00 น. ของทุกวัน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ วธ. ได้คัดเลือกสารคดีสั้น ซึ่งมีเนื้อหาเสริมสร้างค่านิยมที่ดีในสังคม รวมถึงสาระเกี่ยวกับมรดก ศิลปวัฒนธรรมของชาติ กว่า 100 เรื่อง เพื่อนำไปเผยแพร่ผ่านรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว อาทิ เรื่องราวเกี่ยวกับรามเกียรติ์ การแสดงร่วมสมัย แหล่งมรดกโลกของไทย อาหารไทย มารยาทไทย ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธรูปปางต่างๆ โบราณวัตถุชั้นเยี่ยมของไทย มาจัดฉายให้ผู้สัญจรทางรถไฟฟ้าได้ชมต่อไป และการเผยแพร่ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ และศิลปวัฒนธรรมผ่านรถไฟฟ้าใต้ดิน จะเป็นช่องทางใหม่ทันสมัยมากขึ้น เพราะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่าวันละ 400,000 คน ซึ่งถือว่า มีปริมาณสูงมาก หากการเผยแพร่ครั้งนี้ ประชาชนให้การตอบรับดี ก็จะประสานขอขยายเวลาเพิ่มขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น