++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รพ.ยะลาปฐมนิเทศนักเรียนพยาบาลจากโครงการ 3,000 คน

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมบุญสิทธิ์ เลขะกุล โรงพยาบาลศูนย์ยะลา นายแพทย์กุลเดช เตชะนภารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เป็นประธานการปฐมนิเทศให้กับนักศึกษาพยาบาลโครงการผลิตพยาบาลวิชาชีพเพิ่ม ในหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิตหลักสูตร 4 ปี ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 25 แห่ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 นักศึกษาดังกล่าวกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 และมีกำหนดจะสำเร็จการศึกษาในเดือนมีนาคม พ.ศ.2554 นี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงปฏิบัติงานจริง


ทางด้านนายแพทย์ประชา ชยาภัม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้บุคลากรขอย้ายออกนอกพื้นที่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนพยาบาล ซึ่งเมื่อปี 2550 รัฐบาลได้จัดให้มีโครงการผลิตพยาบาลจำนวน 3,000 อัตรา เพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้นักศึกษาดังกล่าวได้เดินทางลงมาเพื่อฝึกงานและเตรียมปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา กล่าวอีกว่า ในส่วนของโรงพยาบาลศูนย์ยะลา รับนักศึกษาพยาบาลฝึกงานจำนวน 213 คน โดยจะฝึกเป็นเวลา 1 เดือน หลังจากนั้นจะจัดสรรกระจายไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับมาตรฐานในการศึกษาของพยาบาลเชื่อว่าสถาบันที่ฝึกอบรมมาทำให้พยาบาลเหล่านี้จบมาอย่างมีคุณภาพและจะสามารถช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี


แหล่งข่าวโดย.... พิพม์ชนก ลิ่มเริ่มสกุล งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานสุขศึกษา/รพ.ยะลา
ผู้จัดทำ.... กลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น