++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

“เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
   
       “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค”
      
       ททท. จัดงาน “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค” ชูเอกลักษณ์โดดเด่นแต่ละพื้นที่ กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยจะจัดกิจกรรมหมุนเวียนกันไปในเมืองหลักๆใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ
      
       (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)ททท. จัดกิจกรรมในโครงการ “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค” (5 Region Thai Travel FestX โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ (Event Marketing) ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคในพื้นที่จัดงานและเกิดการหมุน เวียนทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ รวม ถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว ในรูปแบบการจัดกิจกรรมพิเศษขนาดใหญ่ที่มีจุดขายที่น่าสนใจ และสามารถนำไปสู่การเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นรูปธรรม ที่สำคัญยังเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาด การท่องเที่ยวในประเทศ ปี 2552 ให้เพิ่มมากขึ้น ตามแคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”
      
       สำหรับกำหนดการจัดงานเทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค จะจัดหมุนเวียนกันไปใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย เริ่มจาก
      
       ภาคตะวันออก งาน “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สีสันตะวันออก” ในระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2552 ณ ชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
      
       ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สีสันแดนอีสาน” วันที่ 17-19 กรกฎาคม 2552 บริเวณทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
      
       ภาค เหนือ “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สีสันเมืองเหนือ” วันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2552 ณ บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก
      
       ภาคใต้ “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สีสันเมืองใต้” วันที่ 21 - 23 สิงหาคม 2552 ณ บริเวณทุ่งท่าลาด จังหวัดนครศรีธรรมราช
      
       และภาคกลาง “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สีสันสวรรค์ภาคกลาง” วันที่ 18 - 20 กันยายน 2552 ณ บริเวณศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
      
       ภายในงานที่จะจัดขึ้นในแต่ละพื้นที่จะนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ที่โดด เด่นทางด้านวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยว การสาธิตและจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน สินค้าของที่ระลึกหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) สินค้าหัตถกรรมที่คงความเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 76 จังหวัด การสาธิตและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่น่าสนใจ การส่งเสริมการขาย(Consumer Fair) จากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอขาย Package Tour ที่พักทั้ง 5 ภาค ในราคาพิเศษ ฯลฯ
      
       ทั้งนี้ททท.คาดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสัมผัส และเลือกจับจ่ายสินค้าทางการท่องเที่ยวทั้งในภูมิภาคเดียวกันและภูมิภาคอื่น ๆ อันจะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเชื่อมโยง ระหว่างกลุ่มจังหวัดและระหว่างภูมิภาค อันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้และมีเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการบูรณาการความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วย งานภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน ผู้สนับสนุนการจัดงานทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
      
       สำหรับพิธีเปิดงาน “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สีสันตะวันออก” จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคม 2552 โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายชุมพล ศิลปอาชา) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ บริเวณชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
      
       สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. 1672 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tourismthailand.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น