++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ใหม่ล่าสุด! “วิศวกรรมเว็บ” หลักสูตรป.โท จากรั้วมธบ.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเว็บ และหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว เพื่อสร้างบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบสารสนเทศบนเว็บ และด้านการวางแผนพัฒนาและจัดการการท่องเที่ยว ซึ่งทั้งสองสาขานี้กำลังขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญอยู่ในปัจจุบัน
      
       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ ดำริชอบ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและเวิลด์ไวด์เว็บ ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบสารสนเทศ ผู้ที่รู้จักเทคนิคและวิธีการพัฒนาระบบงานบนเว็บ จะสามารถสร้างงานที่ทันสมัย ถูกต้องและมีมาตรฐานในการทำงานที่ดีขึ้น
      
       “หลัก สูตรวิศวกรรมเว็บ ในระดับบัณฑิตศึกษา จึงมีเป้าหมายที่จะสร้างบุคลากรที่สามารถออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศบนเว็บ เข้ากับหลักการทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับ สภาพแวดล้อมการทำงานของผู้ใช้งานในปัจจุบัน
      
       สำหรับหลักสูตรการจัดการการท่องเที่ยวนั้น เปิดขึ้นเพื่อผลิตบุคลากรที่มีความสามารถในการวางแผนและจัดการการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและตอบสนองความต้องการของ นักท่องเที่ยว เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในรายได้หลักของประเทศ และเป็นอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดรายได้และการจ้างงานภายในประเทศ”
      
       นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ยังมีอีก 20 หลักสูตรภาษาไทยคุณภาพในระดับบัณฑิตศึกษา ได้แก่ ระดับปริญญาโท 16 หลักสูตร และปริญญาเอก 4 หลักสูตร และอีกหนึ่งหลักสูตรพิเศษ ได้แก่ การจัดการศึกษา (ประกาศนียบัตรบัณฑิต) สนองแนวคิด “เร่งความเร็วสู่ความสำเร็จของชีวิต...กับหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกที่ DPU”
      
       ** สำหรับนักศึกษาใหม่ที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาโท ทุกหลักสูตรคัดเลือกแบบสากล โดยพิจารณาเอกสารการสมัคร และการสอบสัมภาษณ์ ยกเว้นสาขาวิชานิติศาสตร์ และสาขาวิชาการจัดการความรู้ ที่ต้องสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ โดยเริ่มเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 ในวันอังคารที่ 2 มิถุนายน นี้ สอบถามเพิ่มเติมที่ บัณฑิตวิทยาลัย โทร. 0-2954-7300 ต่อ 570, 576 และ 592
      
http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000035141

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น