++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สังคม นี้ขอที่ยืนคนอ้วนได้ไหม

สังคม นี้ขอที่ยืนคนอ้วนได้ไหม


เราเป็นคนอ้วน แต่ไม่มีโรคภัยเพราะออกกำลังกายแต่ไม่ผอม

ผอมหละดีแล้ว ได้เปรียบคนอ้วนหลายเท่าตัว

คนอ้วนมองคนผอม

คนผอมหางานง่าย หาเสื้อผ้าใส่ง่าย หาคู่ได้ง่าย ทางสังคมยมรับได้มากกว่าคนอ้วน

คนผอมมองคนอ้วน

น่า อึดอัด เชื่องช้า ไม่น่าคบ เหมือนตัวตลกน่าล้อเลียน
ไม่ต้องถามว่าชื่ออะไร เรียกไอ้อ้วนไว้ก่อน น่าอาย กินเก่ง น่ารังเกียจ
ติงต๊อง ไม่สวย-หล่อ ถ้าไม่กล้าแสดงออกคนก็บอกว่าอ้วนมากจนขาดความมั่นใจ
แค่พอแสดงออกก็มีการแซวว่า อ้วนแค่นี้ก็เด่นพอแล้วยังจะอยากเด่นอีกรึ
ถ้าไม่แต่งตัวก็ประนามว่าไม่มีไซด์เสื้อผ้า
ถ้าแต่งตัวก็บอกว่าอ้วนแล้วทำเป็นเปรี้ยวหรืออ้วนแบบ11รดนั่นเอง

สังคม นี้ขอที่ยืนคนอ้วนได้ไหม ไม่มีใครบัญญัติว่าความอ้วนคือความพิการ
แต่เราอยู่เหมือนคนพิการ ไม่มีใครเลือกเข้าทำงาน ไม่มีใครให้อนาคต
นอกจากจะแบบร่างอ้วนๆของเราไปหาอนาคตเอง
เรื่องคู่ไม่ต้องพูดถึงมันเป็นแค่ฝัน

............แต่ถึงเราอ้วนเรา ก็ยังอยากมี
อนคตที่ดีและเลือกที่จะมีชิวิตที่ไม่เบียดเบียนใคร
จงภูมิใจไว้เถิดคนอ้วนทั้งหลายเราจงรักและให้กำลังใจตัวเอง
ชีวิตเป็นเรื่องสนุกเมื่อเราได้หาทางฝ่าฟัน..........
พธม ตุ้ยนุ้ย

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2553 เวลา 05:05

    สู้ๆนะคะ คนอ้วนทุกคน เราก็อ้วน หางานยากจริงๆ ขนาดหนีมาเมืองนอกแล้ว
    อย่าได้ท้อเลยคะ เราเองบอกตัวเองทุกวัน สักวันต้องเป็นวันของเรา

    ตอบลบ
  2. T____________________T

    เศร้าอ่ะ คนที่ชอบล้อๆคนอื่นอ่ะ เฮ้ออ
    ไม่รู้หรอกว่ามันบันทอนจิตใตคนอื่นแค่ไหน
    ถ้าคนจิตใตอ่อนแอมีสิทธิ์คิดสั้นได้เลยนะ

    สู้ๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2555 เวลา 18:05

    แก้ไขปัญหาอ้วนครับ

    http://tinyurl.com/7ffva6u

    คลิกเลยหากอยากลดน้ำหนักอยา่งจริงจัง

    ตอบลบ
  4. ผมรู้จักคอร์สลดน้ำหนักดูแลสขภาพ แบบเห็นผล โทรหาผมได้ที่ 090-404-9779 ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. กำลังทำโปรเจ็ค 5คน50กิโล อยู่ค่ะต้องการคนที่สนใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ไม่ต้องอดอาหาร สนใจเข้าร่วมโปรเจ็คโทร 088-0989396 หรือ 090-6066848 24ชม. ด่วน!!! 5 คนเท่านั้น

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2556 เวลา 14:49

    ทุกวันนี้ในสังคมมองกันแต่รูปร่างและทรัพย์สินภายนอก ชอบคนเก่งมากกว่าคนดี สังคมจึงได้ย่ำแย่ จะคนอ้วนหรือคนผอมก็เป็นคนดีได้ ขอให้คิดดี ทำดี คนดีกำลังเป็นที่ต้องการของสังคม ^_^

    ตอบลบ