++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

คุณ --สนทนาประสาธรรม วิเคราะห์ตัวเลือกผู้ว่า กทม.คนใหม่

ขออนุญาติมาแปะ คุณ --สนทนาประสาธรรม-- ไว้ให้อ่านด้วยนะคะ เพราะเห็นว่าดีค่ะ

ปลื้ม:

ล ำพัง พวกอเมริกันที่ชอบอวดฉลาด มาวิจารณ์ว่ารับไม่ได้ที่ประเทศไทยจะไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ก็ยังพอกัดฟันให้อภัยได้ คิดว่าช่างมัน เพราะเขาไม่รู้จักการเมืองไทยดีพอว่าปชต แบบไทยๆคือ ปชต เพียงแต่ 4 วินาที ตอนไปเลือกตั้ง แถมยังมีการซื้อเสียงมาอีกต่างหาก..จนถูกยุบพรรค

แต่ คนไทยบางคน เช่นคุณ แค่ไปใช้ชีวิต และเรียนหนังสือที่อเมริกา ทำตัวเย่อหยื่งและงี่เง่าแบบอเมริกัน ออกมาแสดงความโง่เขลาเบาปัญญาและหลงตัวเองว่าแน่ เช่น

- คุณทำเป็นกระแดะว่าฉันนั้น ฉลาด เข้าใจและเป็นปชต มากกว่าเพื่อนร่วมชาติของฉัน ชอบวิพาษณ์วิจารณ์ แสดงสติปัญญาอันอ่อนด้อยของตัวเองออกมาตลอดเวลาเช่น ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ไม่เช่นนั้นการเมืองไปไม่รอด

- คุณไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ (7แสนกว่าคน) ของคนเมืองหลวงที่ได้เลือก คุณ รสนา (สว.น้ำดี) เขาไปเป็นผู้แทนของเขาโดยกล่าวหาว่า คนกทม.เป็นคนโง่ จะทำให้ตลาดหุ้นพัง ทำรายเศรษฐกิจของปท. เพียงเพราะคุณ รสนาต่อสู้เรื่องขาย ปตท และได้บางส่วนกลับคืนเป็นของรัฐ...พวกขายสมบัติชาติ

- คณไม่เคารพการเมืองภาคประชาชน ดูถูกเหยียดหยามวีรชน รักชาติ ที่เสียชีวิตและครอบครัวของเธอ ที่ต่อสู้กับพวกทรราชด้วยมือเปล่า…คุณแล้งนำใจและเลวที่สุด

- คุณเป็นลิ่วล้อระบอบทักษิณ จำได้ว่าช่วงหาเสียงเลือกตั้งคุณชื่นชม มิ่งขวัญ ในรายการของคุณว่าเก่งกาจเรื่องเศรษฐกิจ ชนิดที่คุณอภิสิทธิ์ก็เทียบไม่ได้ และว่านี่แหละนายกรัฐมนตรีในอนาคต...ยังโง่ได้อีกนะคุณน่ะ

- คุณบอกว่า ถ้าชอบการเมืองใหม่ ให้เลือกคุณ เพราะคุณเป็นตัวแทนของการเมืองใหม่ ทั้งๆที่คุณไม่เคยเห็นด้วยกับ พธม กับ การสร้างการเมืองใหม่เลย..อย่างนี้เขาเรียกว่า”หน้าด้าน” นะ

ยังมีอี กมากมาย..(แต่ขึ้เกียจพิมพ์) ที่จะบอกว่าคุณน่ารังเกียจ อย่าว่าแต่จะสมัครเป็นผู้ว่า กทม.เลย แค่เป็นคนไทยเรายังไม่อยากให้คุณเป็นเลย

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แซม:

- คุณไม่รู้หรือว่าบริหาร กทม. ต้องใช้ความสามารถในการบริหารมาก ไม่ใช่การเล่นละครน้ำเน่าตีบทแตก เหมือนสวมบท สามีเลวๆได้สมบทบาทในละคร “เมียหลวง” นะ กลับไปเล่นละครเถอะ..ตอนนี้บทพ่อยังพอไหว..

- คุณมองไม่ออกหรือว่าคนในพรรคคุณเขาคิดว่ายังไงก็แพ้ คนที่มีความสามารถ มากกว่าคุณ ไม่รู้กี่เท่าเช่น คุณประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครที่แพ้คุณอภิรักษ์ กระจุยคราวที่แล้ว ยังต้องถอยและปฎิเสธที่จะเป็นทีมงานคุณ เนื่องจากกลัวเสียหน้า รอบสอง แล้วคุณจะเหลือหรือ

- คุณมีความสามารถอะไรมาขายคนกทม. เลือกตั้ง สส.เขตล่าสุดคุณยังแพ้ให้ ปชป เลย…ย้อยกลับไปตอนหาเสียงออก TV ที่คุณเป็นตัวแทน พปช ส่วน ปชป ส่งคุณกรณ์ จำได้ว่าคุณได้แสดงวิสัยทัศน์(ที่ไม่มีเลย) ของคุณออกมา โดนคุณกรณ์ตอกกลับแบบนิ่มๆ ชนิดที่วิสัยทัศน์ทิ้งกันไม่เห็นฝุ่นเลย

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อ.แก้วสรร

- ผลงานด้านการบริหารองค์กรขนาดใหญ่ไม่ชัดเจนโดยเฉพาะ กทม.เมืองใหญ่ที่มีปัญหามากมาย.. นอกจากจะต้องการ นักบริหารที่เก่ง ยังต้องเป็นผู้ประสานงานที่เก่ง เพราะ กทม. ต้องเกี่ยวข้องกับหลายฝ่าย (เก่งคนเดียว คงไม่พอ)

- อ. มีบุคลิกพูดตรงๆ ห้วนๆ ออกแนวก้าวร้าวเกินไป ผู้นำ-ผู้บริหาร กทม. ต้องการคนที่มีความสุขุมไม่ก้าวร้าว ฉลาด สุภาพ สง่างาม ในบทบาทของ "พ่อเมืองของเมืองหลวง"..ที่คุณ อภิรักษ์ ชนะการเลือกตั้งทั้งสองครั้ง คุณสมบัติข้อหนึ่งของคุณอภิรักษ์ ที่คนชื่นชอบคือ ความเป็นคนสุภาพไม่ก้าวร้าว ในการตอบคำถามจะให้เกียรติผู้ฟัง (บุคคลิกของผู้บริหารหรือพ่อเมือง กับบุคคลิกของผู้ตรวจสอบ จะมีบุคลิกที่ผู้คนคาดหวังแตกต่างกัน)

- ผลงานของท่านที่มีคุณค่ามหาศาลในเรื่องการตรวจสอบ ทำให้ปชช.ต้องการให้ท่านทำหน้าที่ตรวจสอบในองค์กร อิสระ มากกว่า ซึ่งมีประโยชน์ในระดับประเทศ

- ทีมงานมีส่วนสำคัญ แอ้ด น่าจะเป็นภาพลบของอาจารย์มากกว่าภาพบวก..และ "คนกรุงเทพไม่ใช่ควาย" อย่างที่ อ.บอก โดยเฉพาะ พวกเรา พธม. ที่มี "สีเหลือง" ไม่ใช่เพราะมีคนมาป้ายสีเหลือง แต่พวกเราเป็นคนที่ตื่นรู้ เป็นผู้มีอุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเลือกที่จะอยู่ข้างสีเหลือง

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์

- พร้อมที่สุดสำหรับตำแหน่ง "พ่อเมืองของเมืองหลวง"

ก็แล่วแต้ ว่าจะเลือกใคร... แต่ พธม ขอแสดงพลัง เลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เบอร์2

สนทนาประสาธรรม
ชอบคอมเมนท์นี้ค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2552 เวลา 11:27

    อย่าไปเลือกปลื้มเลย
    คนอย่างนี้ ไม่เหมาะเป็นผู้ว่า กทม.
    เหมาะไปโฆษณาขายรถ เป็นคนอ่านข่าวเท่านั้นแหละ

    ตอบลบ