++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ฝากเรียน คุณวีระ สมความคิด

ดิฉันดูรายการ ASTV คืนนี้แล้วในฐานะพันธมิตรคนหนึ่งก็มีความอึดอัดบางประการ ด้วยมองไม่เห็นทางออกใด ๆ เหมือนกำลังถูกบีบเข้ามุมอับ

ด ิฉันมิได้ชื่นชอบคุณอภิสิทธิ์หรือปชป.เป็นพิเศษ แต่เกลียดอีกฝากฝั่งมาก อย่างที่คุณบอกเราต่อสู้หนักมากในคราวนี้ และเราต้องอยู่บนโลกแห่งความจริง เพื่อนของเรา แกนนำของเรายังถูกรังแกอยู่ แม้จะมีเพียงรัฐบาลรักษาการ งบประมาณแผ่นดินยังคงถูกอนุมัติในการประชุม ครม.อยู่ แล้วเราทำอะไรได้

ป ชป.เล่นเกมส์เข้าวังวนเน่าก็เป็นธรรมดาของนักการเมือง การยื่นตีความต่าง ๆ เราก็ทำไปอย่างเต็มที่ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้วาจาให้เป็นศัตรูกับตัวเราเองอีก ในระหว่างที่เราได้มาเตรียมพร้อมและทำงานกันอีกในมุมหนึ่ง นักการเมืองก็ว่าของเขาไปอย่างไรก็ยังเป็นการดีที่เขาวิ่งวุ่นฆ่ากัน โยนระเบิดกันเอง เบี่ยงความสนใจไป มิเช่นนั้นคุณจะได้เฉลิมหรือแย่กว่ามาเป็นนายกแน่นอน การตีความจะออกมาเมื่อใด แบบไหนยังเป็นข้อสงสัย คุณเองก็บังคับกกต. หรือศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ใช่หรือไม่ บังคับมติครม.ไม่ได้ใช่ไหม จะออกมาสู้ระเบิดโดยไม่จำเป็นอีกหรือ ในเมื่อมีเป้าล่อระเบิดแล้ว คุณคงลืมไปว่า เพื่อไทยคงไม่ให้เพื่อนเนวินและขั้วนี้ลอยตัว ยังมีฝ่ายค้านที่รู้ไส้พุงความเลวกันอยู่ การยุบพรรคแต่ละครั้งหลักฐานสำคัญก็หลุดมาจากพวกเดียวกันนี่แหละ ถึงเวลาที่เขาต้องฟาดฟันกันแล้ว เราแค่ปิดไปทีละเกมส์ หรือไปเล่นเองเป็นปี ๆ อีก

ในฐานะพันธมิตรคนหนึ่งไม่ได้ยอมกับความไม่ถูกต้อง คุณก็ตรวจสอบฟ้องร้องของคุณไป เราจะมีฝ่ายค้านที่เข้มข้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ ถ้าทำผิดไม่ว่าใครพรรคไหนเราว่าไปตามเนื้อผ้า เราไม่จำเป็นต้องปกป้อง ปชป. ถ้าเขาไม่ดีจริงก็ปล่อยให้สูญพันธ์ไปพร้อมกัน จึงจะเข้าสู่ภาวะสุญญากาศที่แท้จริง เปิดโอกาสให้ฟ้าทรงใช้พระราชอำนาจได้อย่างสมบูรณ์ ดิฉันอยากได้รัฐบาลเฉพาะกาลที่สุด แต่มิบังควรอาจเอื้อมจะเอาเมื่อนั้นเมื่อนี้ เราถวายฎีกาไปแล้วสุดแท้แต่พระราชวินิจฉัย เราก็บังคับอะไรไม่ได้เช่นกัน และอย่าทำด้วย ต้องปล่อยให้เหตุการณ์ดำเนินไปถึงจุดนั้นด้วยความเสียหายน้อยที่สุด โดยปล่อยให้การทำงานพิสูจน์ตัวเองของปชป.ยังเสียหายน้อยกว่าเพื่อไทย เราไม่สามารถเสกจำนวน สส.ให้ปชป.ได้ ก็ต้องดูพันทางแบบนี้ หรือจะเอาแบบชั่วล้วน การเมืองใหม่ต้องเริ่มเดินจากเรา และเด็กเพิ่งคลอดคงโตและวิ่งเลยไม่ได้ ถ้ารวมกันแล้วเลวก็เป็นโอกาสให้ล้างไปพร้อม ๆ กันไม่ควรเก็บพรรคนี้เอาไว้

ถ ้าปชป.นิ่งเฉยไม่ทำอะไร เอาแต่ยื่นตีความ หรือจะให้ยุบสภา แล้วเพื่อไทยยังอยู่ในอำนาจอีก 3 เดือนมันคุ้มไหม ความไม่ถูกต้องเมื่อไรจะได้ผลตัดสิน เมื่อไรก็เมื่อนั้น ตอนนี้คุณก็ทำอะไรรัฐบาลรักษาการไม่ได้เลยไม่ใช่หรือ แม้แต่ถ้าเขาจะดึงดันยุบสภา กว่าความยุติธรรมจะมา แต่ละครั้ง เราต้องรอจนเสียชีวิตเลือดเนื้อกันมาแล้ว เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สัตว์ประหลาดทั้งหลายยังอยู่ในสภาและชี้นำประเทศได้ไม่ว่าจะมีสิทธิ์อย่างถู กต้องหรือไม่ก็ตาม เพราะฉะนั้นให้เขากัดกันเอง ไม่ต้องเตือนให้หนักไป จะอย่างไรดีกว่าสัตว์นรกเป็นหัวหน้า มันไล่ยากนักหนา ถ้ามีการแก้รัฐธรรมนูญอย่างไม่ถูกต้องเราก็ต้องออกไปไล่อยู่แล้ว อย่างชอบธรรมด้วย
พันธมิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น