++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ระวังอาหารหน้าหนาวกินไม่เลือกท้องร่วง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     9 ธันวาคม 2551 15:14 น.
       กาฬสินธุ์ - สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ สุ่มตรวจสอบสินค้าอุปโภคบริโภคภายในตลาดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้า โดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาวเพื่อป้องกันโรคท้องร่วง ขณะที่สินค้าในตลาดโดยเฉพาะผักสดยังมีราคาแพง
      
       นายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองป้องกันโรคระบาดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าสุ่มตรวจอาหารถุงและอาหารสดภายในตลาดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังจากที่จำนวนผู้ป่วยโรคท้องร่วงเพิ่มขึ้นถึงวันละ 200 ราย โดยการตรวจสอบอาหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เน้นไปที่การตรวจหาเชื้อแบคทีเรียในอาหารถุง
      
       เนื่องจากเกรงว่า แม่ค้าที่บรรจุอาหารด้วยถุงพลาสติกจะนำอาหารเก่ามาจำหน่าย อีกทั้งในส่วนของอาหารทะเลก็เน้นไปที่การตรวจสอบหาเชื้อโรคอุจจาระร่วงอย่าง รุนแรง ซึ่งผลการตรวจสอบก็ยังไม่พบเชื้อโรคแต่อย่างใด
      
       อ ย่างไรก็ตาม นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดกาฬสินธุ์ เตือนประชาชนที่นิยมรับประทานอาหารบรรจุถุงพลาสติกในช่วงนี้ให้ระวังโรคท้อง ร่วงและควรบริโภคอาหารที่ทำสะอาดหรือปรุงสุกใหม่ๆ
      
       ส่วนปัญหาราคาสินค้าในตลาดกาฬสินธุ์ ก็ยังพบว่า ผักสวนครัวทุกชนิดยังคงมีราคาแพง โดยเฉพาะ ผักมีการจำหน่ายกันในราคามัดละ 10 บาท ที่เฉลี่ยมีราคาขายรวมสูงกิโลกรัมละ 100 บาท จึงต้องการให้การค้าภายในเข้าตรวจสอบปัญหาราคาสินค้าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น