++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข้อความต่อไปนี้ พวกเราพันธมิตรมักถูกตั้งคำถาม

ข้อความต่อไปนี้ พวกเราพันธมิตรมักถูกตั้งคำถาม ผมเองก็เช่นกัน และนี่คือทั้งคำถามยอดฮิตและคำตอบ




1. เพราะพันธมิตรไปชุมนุม ก็เลยจึงโดนยิงด้วย M79 นี่ถ้าไม่ไปชุมนุม ก็คงจะไม่โดนแบบนี้

ตอบ: ถ้าผู้หญิงคนหนึ่ง แต่งตัวสวย แล้วโดนข่มขืน ผู้หญิงคนนั้นมีความผิดมั้ย



2. การท่องเที่ยวของประเทศเสียหาย โรงแรมเจ๊ง คนงานโดนปลด เพราะพันธมิตรประท้วง

ตอบ: ลองย้อนดูข่าวต่างประเทศดี ๆ จะเห็นว่าก่อนเดือนตุลา การประท้วงของพันธมิตรไม่มีความน่ากลัวเลย แต่เป็นศิวิไลซ์ที่นานาประเทศยอมรับ ทุกประเทศมีการประท้วงโดยการท่องเที่ยวไม่พินาศ จนกระทั่งรัฐบาลเริ่มแสดงความป่าเถื่อน ทำคนตาย แขนขาด ขาขาด ต่างชาติจึงเริ่มประโคมข่าวว่าประเทศไทยไม่น่ามาเที่ยว ไม่ปลอดภัย ลองคิดดี ๆ ว่าใครทำให้การท่องเที่ยวเสียหาย ยิ่งฆ่าเรายิ่งทำร้ายเรา การท่องเที่ยวก็ยิ่งพินาศ ใครทำการท่องเที่ยวเสีย



3. พันธมิตรเอาแต่ประท้วง ไม่ยอมสานเสวนา พูดจากันดี ๆ ไม่เป็น

ตอบ: เดือนกุมภา พวกเราไปเปิดเวทีสัมมนาที่ธรรมศาสตร์ จำได้มั้ยว่าเราโดนเสื้อแดงขว้างขวดขว้างหินใส่ นักข่าวช่อง 7 หัวแตก เดนเสื้อแดงพวกนั้นแสดงความต่ำทรามออกมาตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย เราพูดจาเสวนา แล้วเราก็โดนทำร้ายร่างกายอย่างป่าเถื่อน

25 กุมภาพันธ์ 2551 แถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องคำเตือนก่อนเกิดกลียุค

5 มีนาคม 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 2 กลียุคมาแล้ว

12 มีนาคม 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 3 เคลื่อนไหวครั้งที่ 1 : ต้านเผด็จการทุนนิยมสามานย์รัฐตำรวจ

26 มีนาคม 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 4 คัดค้านและประณามการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อลบล้างความผิดของตนเองและพวกพ้อง

2 เมษายน 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 5 พร้อมต่อต้านอาชญากรประชาธิปไตยล้มล้างรัฐธรรมนูญฟอกความผิดให้ตัวเอง

9 เมษายน 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 6 ต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับโดยรวบรัด ไม่ฟังเสียงประชาชน

22 เมษายน 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 7 หยุดล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ 14 ล้านเสียง

14 พฤษภาคม 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 8 หยุดสร้างเงื่อนไขรัฐประหาร

22 พฤษภาคม 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 9 ชุมนุมใหญ่ต่อต้านการล้มล้างรัฐธรรมนูญ

25 พฤษภาคม 2551 - แถลงการณ์ฉบับที่ 10 เคลื่อนไหวต่อเนื่องเพื่อกำจัดผู้ล้มล้างรัฐธรรมนูญ

เราจึงเริ่มชุมนุม หลังจากพยายามสานเสวนากับรัฐบาลมาตลอด 4 เดือนเต็ม



และอีกหลาย ๆ คำถาม ซึ่งผมพยายามตั้งใจตอบให้ดีที่สุด ไม่ท้อถอยเลย แถมการอธิบายความชั่วของรัฐบาลนอมินีให้ฟังอีกหนึ่งชุดใหญ่ นี่คืออีกส่วนหนึ่งของหน้าที่ของเรา

OPT31

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น