++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โลกก็ไม่ได้หมุนรอบตัวเราเพียงแค่คนเดียว..

- เราจะบีบแตรใส่คนที่ยืนยึกยักริมถนนแยกที่ผ่านมามั้ย.......ถ้าเรารู้ว่าเขาใส่ขาเทียม - เราจะเดินเบียดคนข้างหน้าที่เดินช้ามากๆมั้ย....ถ้าเรารู้ว่าเขาพึ่งตกงาน - เราจะขำคนที่แต่งตัวเชยมั้ย....ถ้าเรารู้ว่าเขามีชุดเก่งอยู่ชุดเดียว ... - เราจะรำคาญสาวโรงงานที่มาเดินพารากอนมั้ย....ถ้าเรารู้ว่านั่นคือการฉลองวันเกิดของเธอ - เราจะหมั่นไส้ลุงที่ทำตัวหนุ่มฟ้อหัวเราะลั่นคนนั้นมั้ย......ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย ...เรารู้แจ่มชัดเสมอว่า.....ชีวิตเรากำลังเจออะไร ..แต่เราไม่มีวันรู้หรอกว่าคนที่เราเจอ เขากำลังเจอกับอะไร.. ..โลกกว้างกว่าเงาของเรา....และโลกก็ไม่ได้หมุนรอบตัวเราเพียงแค่คนเดียว..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น