++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หาหลักฐาน มัด....



กองทัพบก แจกEmail และเบอร์โทร หวังอยากได้ภาพเหตุรุนแรง จากอีกฝั่ง ขอประชาชน ส่งรูปมาให้ ยันทหารในเหตุการณ์ปะทะแยกหลักสี่ บอกมียิงมาจากหลายทิศทาง แจง อย่าด่วนสรุป ทหารเอี่ยวม็อบ หรือ มีการใช้อาวุธทหาร โยนลูก บอกอาวุธบางอย่าง ทั้ง ทหาร-ตำรวจ ก็มีใช้ แถมปี53โดน เสื้อแดงยึดอาวุธทหารไป ยังไม่ได้คืน รอผลสรุปการสิบสวน พร้อมขอให้ปชช.ส่งภาพเหตุปะทะหลักสี่เพื่อเป็นหลักฐาน ที่ศูนย์รวบรวมภาพทบ.email:camcont01@gmail.com พร้อมแจก เบอร์โทร 083-1887008

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกทบ.ชี้แจง ว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่าคนใช้อาวุธในการปะทะ ที่หลักสี่ ดูมีความชำนาญพิเศษ หรืออาวุธที่ใช้คล้ายของทางราชการทหารนั้น เหมือนต้องการชี้นำให้สังคมรู้สึกว่าทหารอาจมีส่วนเกี่ยงข้อง

"ขอเรียนว่า เรื่องอาวุธปืนบางชนิดมีใช้กันอยู่หลายหน่วยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นทหารเท่านั้น บางชนิด ทั้งปืนพก ปืนคาร์บิน อาวุธสงคราม ที่เห็นในสื่อนั้น ต่างก็มีใช้กันทั้งทหาร ตำรวจ รวมทั้งประชาชนด้วย เว้นอาวุธสงคราม"

"ขอให้มั่นใจว่า ทบ.มีระบบการเก็บรักษาอาวุธที่เข้มงวดมาก และการปฏิบัติภารกิจในช่วงนี้ก็ไม่มีการนำอาวุธติดตัวออกปฏิบัติงาน"รองโฆษก ทบ.

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า แต่สิ่งที่ยังเป็นข้อกังวลและต้องระมัดระวังให้สังคมต้องช่วยกันจับตาดูเพราะมีอาวุธปืนอีกจำนวนหลายกระบอกได้เคยถูกกลุ่มผู้ชุมนุม(นปช.)ยึดไปตั้งแต่การชุมนุม เมื่อปี53 ปัจจุบันก็ยังตามคืนมาได้ไม่ครบ โดยทาง ทบ.จะได้ประสานผู้เกี่ยวข้องในคดี เร่งดำเนินการให้ ทบ.ด้วยต่อไป

สำหรับเหตุปะทะที่หลักสี่นั้น รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า ทหารที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยืนยันว่ามีการยิงจากหลายทิศทาง ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนที่จะหาข้อสรุป นำเสนอเพื่อให้เกิดการยอมรับจากสังคมด้วยพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์ที่สุด มิฉะนั้นอาจส่งผลกระทบเกี่ยวกับการยอมรับ และความเชื่อมั่นในการบังคับใช้กฎหมาย
ที่สำคัญการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือคดีทุกคดี จะพยายามรอให้ผ่านการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการอย่างสมบูรณ์ถูกต้องจริงจังก่อนจึงจะนำมาเปิดเผยต่อสังคม

"ขออย่าเพิ่งด่วนสรุปเพราะอาจเป็นการขยายความขัดแย้ง โดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจนำไปบิดเบือน รวมทั้งจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาจวิเคราะห์สถานการณ์ไม่ตรงจุด มีผลต่อความไม่เป็นธรรมขึ้นได้"

" ตราบใดที่มีการใช้อาวุธต่อกัน ต้องพยายามหาความจริงให้ได้ ด้วยพยานหลักฐาน ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร ใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้ จึงอยากให้เวลากับ จนท.จะได้พิสูจน์นำความชัดเจนมาให้สังคมต่อไป"

รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า เพื่อเป็นการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอความร่วมมือพี่น้อง ปชช. ใครมีภาพถ่ายเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงของกลุ่มไหนก็ตาม สามารถส่งมาที่ ศูนย์รวบรวมภาพกองทัพบกได้ที่ email: camcont01@gmail.com หรือโทรศัพท์หมายเลข 0831887008 เพื่อเป็นข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ใช้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2557 เวลา 14:50

    ความจำเป็นเร่งด่วนที่จะยืมเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายของคุณหรือไม่ และเริ่มต้นชีวิตที่ดีกว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นคำอธิษฐานของคุณได้รับการตอบเฉพาะกับเคท Fincail เงินกู้ บริษัท จะให้ยืมอัตราดอกเบี้ย 2% ดังนั้นถ้าคุณมีความสนใจในการได้รับเงินกู้ยืมจาก บริษัท ของเรากรอกแบบฟอร์มการกรอก กู้คืนข้อมูลด้านล่างและส่งกลับมาให้เรา

    ชื่อเต็ม:
    ที่ตั้ง:
    ประเทศ
    รัฐ:
    รายเดือน:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ
    ระยะเวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    สายโทรศัพท์:

    โปรดทราบว่าการตอบสนองทั้งหมดจะถูกส่งไปยังอีเมลของเรา: kateloancompany22@gmail.com
    ขอบคุณ
    Mrs.Kate อเล็กซานด

    ตอบลบ