++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

8 ก.พ.57 เผย..ระเบียบหากทหารถูกหาว่าทำความผิด และอำนาจกฎอัยการศึก

"นกค้างคาวผีห่าซาตานหมู่มหาอเวจีทั้งหลายที่มาอาละวาดยามค่ำคืน จะโดนนกอินทรีย์ใช้ป๊อบคอร์นรุ่นกรุแตกเจาะรูเหนือใบหูให้ฟรี ๆ ทันที ที่กระดิกตัว..อิ่มบุญจนไปที่ชอบ ทึ่ชอบ ส่งกลับไปนรกอเวจีดังเดิม"

8 ก.พ.57 เผย..ระเบียบหากทหารถูกหาว่าทำความผิด และอำนาจกฎอัยการศึก

1.ระเบียบการปฏิบัติและประสานงานกรณีทหารถูกหาว่ากระทำความผิดอาญา มีดังนี้

1.1. การตรวจค้นยานพาหนะของทางราชการทหาร เช่น รถสงคราม เครื่องบิน เรือซึ่งชักธงราชนาวี ขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการ และมีนายทหารชั้นสัญญาบัตรควบคุมยานพาหนะนั้นมา
- ไม่ให้ตรวจค้นตรวจค้นยานพาหนะของทางราชการทหาร ที่ผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารนั้นมีหนังสือรับรอง
- ไม่ให้ตรวจค้นสิ่งของที่เป็น “ราชการลับทางทหาร ที่ผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารมีหนังสือรับรอง “ (ให้ทหารแสดงหนังสือราชการลับนั้นทันที )

1.2. การจับกุมทหาร
- ในกรณีมีคำสั่งหรือหมายของศาลให้จับทหารผู้ใด ให้ตำรวจ “แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาของทหารผู้นั้นทราบเสียก่อน “
- หากทหารผู้นั้นสวมเครื่องแบบอยู่ ไม่ให้ใช้อาวุธระหว่างการจับกุม และไม่ให้ใช้เครื่องพันธนาการ
- ถ้าทหารและตำรวจกำลังก่อการวิวาทกัน ให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาของแต่ละฝ่ายทราบทันที และให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องรีบออกไประงับเหตุโดยเร็ว (ถ้าถูกจับให้ทหารอ้างว่าก่อวิวาทกัน เพื่อให้ระเบียบข้อนี้เกิดผล )

1.3. การควบคุมตัวทหารที่ถูกหาว่ากระทำความผิดอาญาและถูกจับกุมตัวไปยังที่ทำการของตำรวจ
- ถ้าทหารที่ถูกจับกุม และควบคุมตัวขณะสวมเครื่องแบบ “ทหารอย่ายอมถอดเครื่องแบบ”เด็ดขาด เพราะตามระเบียบตำรวจต้องแจ้งฝ่ายทหารทราบ เพื่อจัดส่งฝ่ายทหารมาทันที
-ทหารที่ถูกจับกุมไม่ต้องพูดใดๆ ทั้งสิ้น แต่ให้ขอใช้สิทธิ “พบนายทหารพระธรรมนูญ หรือนายทหารชั้นสัญญาบัตร “ เข้าฟังการสอบปากคำ และประกันตัวออกไปทันที เท่านี้ก็เรียบร้อย

1.4. การส่งสำนวนให้อัยการทหาร
- ทหารผู้ต้องหา ต้องไม่ยอมให้เทียบเป็นอำนาจศาลปกติ แต่ขอไปใช้อำนาจ”ศาลทหาร” แทน
- ตำรวจต้องส่งสำนวนการสอบสวนไปยัง “อัยการทหาร” ต่อไป

เสธ ให้เป็นแนวทางเข้าใจง่ายๆ เผื่อจะมีทหารถูกควบคุมตัว แต่ยืนยันได้ว่าทหารมีเกียรติที่ปกป้องประเทศชาติ พิทักษ์ราชบัลลังค์ หากทหารผู้นั้นถูกคำสั่ง “ ให้ไปราชการลับ “ ก็ไม่ต้องเกรงกลัวและกังวลใดๆ เพราะนายจะไม่ทอดทิ้งแน่นอน

2.กฎอัยการศึก

2.1 เป็นระบบกฎหมายที่มีต้นกำเนิดมาช้านานแล้ว ปัจจุบันใช้กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ผู้มีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึก ที่สำคัญ คือ ผู้บังคับบัญชาทหาร ดังนี้
- กรณีแรก ผู้บังคับบัญชาทหาร ซึ่งมีกำลังทหารอยู่ในบังคับ “ไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน”
- กรณีสอง เป็นผู้บังคับบัญชาในป้อม หรือที่มั่นอย่างใดๆ ของทหาร
- จะกำหนดเป็นเขตพื้นที่ หรือจะทั่วราชอาณาจักรก็ได้ แล้วแต่ดุลยพินิจของทหารที่จะประกาศ

2.2 ผลของการประกาศใช้กฎอัยการศึก
- ฝ่ายทหารมีอำนาจเหนือเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือน คือ เรื่องที่เกี่ยวกับการยุทธ เรื่องที่เกี่ยวกับการระงับปราบปราม หรือเรื่องที่เกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนต้องปฎิบัติตามความต้องการของฝ่ายทหาร
- แม้คดีอาญาเรื่องนั้นจะมิได้มีอยู่ในบัญชีต่อท้ายกฎอัยการศึก แต่หากผู้บัญชาการทหารสามารถสั่งให้นำคดีอาญานั้นๆ ไปพิจารณาพิพากษาในศาลทหารก็ได้
- ฝ่ายทหาร มีอำนาจในการที่จะตรวจค้น เกณฑ์ ห้าม ยึด เข้าอาศัย ทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ และขับไล่ได้

2.3 คุ้มครองฝ่ายทหารในการเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าปรับ
- คุ้มครองเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารซึ่งได้กระทำการให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล หรือเอกชน ไม่ต้องรับผิดชดใช้ค่าเสียหายหรือค่าปรับอย่างใดๆ เพราะถือว่าเป็นการกระทำไปเพื่อประโยชน์ในการรักษาความมั่นคงของชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์
- กฎอัยการศึกถือเป็นกฎหมายสำคัญยิ่ง รองรับอำนาจของฝ่ายทหาร เพื่อให้บรรลุถึงภารกิจในการรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ จึงได้ให้อำนาจฝ่ายทหารได้อย่างมากมาย ดังนั้นการสั่งการโดยใช้อำนาจของฝ่ายทหารตามกฎอัยการศึกนี้ ขะต้องมีความจำเป็นอย่างแท้จริง เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติ

ดังนั้นอย่าลืมว่าถ้าใครคิดชั่ว คิดแบ่งแยกประเทศ ไม่เที่ยงตรงยุติธรรม หมิ่นเกียรติทหาร ขัดขวางการไปปฏิบัติ “ราชการลับ “ และกล้าทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ แค่ผู้บังคับบัญชาทหาร ที่มีกำลังทหารอยู่ในบังคับ “ไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน” ก็ประกาศพื้นที่นั้น ๆ อยู่ภายใต้กฎอัยการศึกได้เลย

และสามารถจัดการทั้งตำรวจ ข้าราชการ และอันธพาลแดง ที่ขัดขวางต่อสู้ ให้วางอาวุธได้เลยด้วยเครื่องมือกฎหมายนี้ โดยที่ทหารไม่ต้องปฏิวัติ และไม่ต้องรับผิดทางอาญา รวมทั้งไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือค่าปรับใดๆ

เสธ ว่า พวกที่คุยว่ามีระเบิดของใหม่ๆ เป็นลัง มีอาวุธ M79 และ RPG ที่จะใช้โจมตีจุดนั้น จุดนี้นั้น ชาย 3 สี เขารู้พิกัดจุดเก็บ ขนย้าย ขบวนการหมดแล้ว นับแต่นี้แหล่งซ่องสุม คลังเก็บอาวุธ ผู้เกี่ยวข้อง อาจจะถูกชายไร้สีนิรนาม ถล่มด้วยข้าวโพดต้มเละเทะ แต่หากสู้ก็จะประกาศเป็นพื้นที่ภายใต้กฎอัยการศึก กลุ่มคนชั่วจะกลายเป็นกบฏต่อราชอาณาจักร และถูกจัดการอย่างเด็ดขาดทันที

ส่วนพวกแก๊งค์ผีห่าซาตานแดงชั่ว ที่ให้ชายชุดดำโม่ง 3 คน ยิง M79 จากตึกร้างร้างแถวแจ้งวัฒนะ 12 มีรถตู้ตราโล่จอดรอใกล้ๆ ตึกไว้หลบหนี ห่างจากจุดหลวงปูพุทธอิสระ 350 เมตร นั้น..ขอเตือนว่ามันนานเกินไปแล้วสำหรับคนเลว “ วันนี้มันไม่เหมือนเดิมแล้ว “ พ่อครัวหัวป่าหน่วยสังหารโจรดำ นักรบนิรนามไร้สี ฯลฯ เตรียมสิ่งเทียม Sniper อินฟาเรด พรางตัวรอบตึกสูงรอบพื้นที่รัศมียุทธการแล้ว

นกค้างคาวผีห่าซาตานหมู่มหาอเวจีทั้งหลายที่มาอาละวาดยามค่ำคืน จะโดนนกอินทรีย์ใช้ป๊อบคอร์นรุ่นกรุแตกเจาะรูเหนือใบหูให้ฟรี ๆ ทันที ที่กระดิกตัว..อิ่มบุญจนไปที่ชอบ ทึ่ชอบ ส่งกลับไปนรกอเวจีดังเดิม

@เสธน้ำเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น