++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

11 ก.พ.57 เตือน..โจมตี M79 หลวงปู่พุทธอิสระ จะก่อรอยร้าวกับชายชุดเขียว



ที่เวที กปปส.ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ระหว่างที่ชาวนามารวมตัวยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม และสำนักงานอัยการสูงสุด ชายชุดเขียวและการ์ดได้สั่งเกตุชาย 2 คนที่มีพิรุธแฝงตัวอยู่ในกลุ่มชาวนา เลยเกิดการตะลุมกันแบบไม่ยั้ง ตำรวจ 2 คนถูกสิ่งเทียมไม้ เท้า หมัด จนหมอบคาที่ ถูกจับมัดผ้าผูกตาไว้ได้

นำมาให้หลวงปู่สอบสวน ทั้งสองยอมรับสารภาพว่าเป็นตำรวจแฝงตัวมาหาข่าวตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ชื่อ ร.ต.ต.สมคิด เกยกมล และ ด.ต.สมพงษ์ อุ่นนวล สายสืบจาก สน.สามเสน ผู้บังคับบัญชา ที่ส่งมาคือ พ.ต.อ.เอกชัย ลิ้มวุฒิวงศ์ และ พ.ต.อ.มณฑล บัวจีบ

จากการยึดตรวจสอบโทรศัพท์มือถือไปเช็ค พบมีการส่งข้อความของตำรวจคนหนึ่งมีข้อความส่งไลน์คุยกับเพื่อนว่า "ลูกแรกประเคนไม่ถึงมือหลวงปู่ ลูกที่สองน่าจะประเคนถึงมือหลวงปู่ " และพูดคุยแล้วมีการหัวเราะเยาะ ตอบโต้กัน เกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงระเบิด M79 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.พ. ทำให้มีประชาชนและเยาวชน บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาล 2 ราย

โดยกองพิสูจน์หลักฐาน และทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) เข้าตรวจหลักฐาน M 79 บึ้ม กปปส. แจ้งวัฒนะ พบสะเก็ดระเบิดคาดยิงมาในระยะ 400 เมตร จากตึกร้างหลัง รพ.มงกุฎวัฒนะ โดยยิงวิถีโค้งแบบสุ่มเสี่ยงไม่หวังผล

โดยหลวงปู่ได้กล่าวกับตำรวจทั้งสองคนว่า " ที่จริงหลวงปู่ไม่รู้ว่าพวกเราคิดอะไรนะ แต่พวกเราเป็นคนไทย เราไม่ควรมาทำร้ายกัน จับผิดกัน เพราะเรามีสิทธิตาม รธน.ที่จะเคลื่อนไหวในวิถีสันติอหิงสา เราโดนยิง คุณรู้ไหม คุณหัวเราะเอิ้กอ๊าก ว่าเราโดนยิง พวกคุณน่าสงสัยว่า เข้ามายั่วยุ หรือมาทำอันตราย เราโดนกระทำมาตลอด เราขออภัยถ้ามีการกระทบกระทั่ง"

หลังซักถามสอบสวนแล้วหลวงปู่ได้คืนกระเป่าตังค์ มือถือ แก่ตำรวจทั้งสองคน และหลวงปู่ ฯ จัดอาหารให้กิน แล้วสั่งให้ชายชุดเขียวและการ์ดนำตัวตำรวจทั้ง 2 ออกนอกพื้นที่ทันที

หลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด การศึกษาเล่าเรียนทางโลก ไม่จบชั้นประถมปีที่ 4 แต่จบนักธรรมเอก บวชครั้งแรกเมื่ออายุ 20 ปี ที่วัดคลองเตยในได้พรรษาเดียว ก็สึกออกไปเป็นทหาร 2 ปี “ ทหาร พล.ปตอ.” หลังเสร็จภารกิจทางทหาร ก็กลับมาบวชใหม่ที่วัดเดิม โดยได้รับฉายาว่า "ธมฺมธีโร" แปลว่า "ปราชญ์ทางธรรม"

ส่วนที่มาของฉายานั้น สืบเนื่องจากในครั้งหนึ่ง ท่านได้มีโอกาสไปแสดงธรรมที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ซึ่งการแสดงธรรมครั้งนั้นจับใจผู้ฟังมาก จนชาวบ้านต่างคิดว่า ท่านน่าจะเป็นพระอาวุโส จึงมีการเรียกท่านว่า "หลวงปู่" ต่อ ๆ กันมา จนถึงบัดนี้ แม้แต่ชายดูไบ ก็ยังเคยเดินทางไปนมัสการหลวงปู่ที่วัด

สำหรับเหตุผลที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ตัดสินใจร่วมเคลื่อนไหวนั้น ให้เหตุผลว่า "อาณาจักร" กับ "ศาสนจักร" ต้องเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน หากอาณาจักรล้มลง ศาสนจักรก็ไม่อาจอยู่ได้ และศีลธรรมไม่สามารถแยกขาดจากใจคน!! ที่จริงหลวงปู่พาพระเณรเข้าป่า ออกมาเจอสุทิน กับหมอระวี ไปหาที่วัด ก็เลยบอกสุทินว่าดูแลตัวเองให้ดี เห็นประตูวิญญาณเปิด แล้วก็เอามือตบหัวแล้วแต่บุญกรรมทีทำมา

อีกแรงใจหนึ่งคือ ทนไม่ได้กับไอ้กะเลวกะราดที่ไหนไม่รู้ มานั่งด่าในหลวงพระราชินีในเวทีคนเสื้อแดง แถมพวกที่นั่วแถวหน้าก็เป็นรัฐมนตรี นักการเมือง นั่งตบมือเชียร์อีกต่างหาก ก็คิดว่าถ้านิ่งเฉยพ่อของเราคงจะเป็นทุกข์เป็นแน่ และยิ่งรู้การกระทำของฝ่ายการเมืองที่ปู้ยี่ปู้ยำทรัพยากรน้ำมัน กอบโกยไม่แบ่งคนจน ที่กว่าจะได้ข้าวมาเม็ดหนึ่งตกระกำลำบาก

วันที่ก้าวออกมาจากประตูวัด ท่านหันหลังกลับไปมองกุฏิแล้วคิดว่า “จะไม่คิดมีชีวิตกลับมาถ้าแพ้ “ เพราะถือว่า 30 ปี ทีผ่านมาได้อุทิศให้ศาสนามา ที่เหลือขออุทิศให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

หลวงปู่ฯ เคยเป็นทหารสายบูรพาพยัคฆ์ รุ่นเดียวกับ ร.ต.อุดมเดช สีตะบุตร ในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันเป็น พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร รองผบ.ทบ.

ปกติหลวงปู่ฯ จะพบแขกที่มาเจรจาที่บ้านทรงไทย บริเวณด้านข้าง พัน. ปตอ. 1 รอ. ถนนแจ้งวัฒนะ ท่านมีลูกศิษย์ทหารสายบูรพาพยัคฆ์ ประกอบด้วย บิ๊ก 4 ป.คือ ป.ประวิตร , ป.ป้อม , ป.ป๊อก และ ป.ประยุทธ์ มี ผบ.ทบ.คนก่อนที่เป็นลูกศิษย์ใหญ่ส่งคนมาถามเรื่องความช่วยเหลือ

พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ.ให้ยึดแนวทางการเข้าระงับเหตุการณ์ปะทะแยกหลักสี่ เป็นโมเดลปฏิบัติของหน่วยทหาร ชื่นชม พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และ พล.ปตอ. (ปตอ.พัน 6) ที่ทำงานเกิดความสูญเสียน้อย โดยให้ดำเนินการ เช่นนี้ “ ในทุกพื้นที่มีเหตุรุนแรง “ มั่นใจทหารดูแลชาติบ้านเมืองได้ และสั่งให้ปรับกำลังทหารใหม่เข้าดูแลประชาชนให้ปลอดภัย หลังมวลชน กปปส.ยุบบางเวทีไปรวมกัน

และให้ทหารเก็บภาพหลักฐาน พวกมาป่วนไว้คลี่คลาย และดำเนินคดีตามกฎหมายให้หมดทุกคน เชื่อมั่นศรัทธาทหารและอวยพรให้ปลอดภัยทุกคน

พล.ต.โชติอนันต์ปรีชา ทรัพย์หิรัญ ผบ.พล.ปตอ. รวมพล รอง ผบ.พล. ผู้การกรม และผู้พัน ทำหน้าที่ ตามคำสั่ง ผบทบ. ทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) รับภารกิจแถวแจ้งวัฒนะ และตัองสู้กับ M79 ที่เริ่มมาลงถี่ เลยต้องมีการปรับกำลังทหารไปวางรอบนอก และในซอย ที่อาจเป็นจุดที่คนร้ายต่อประชาชนยิง M79 ด้วยความเข้มแข็ง พร้อมเพรียง เป็นที่ประจักษ์

เสธ ได้ข่าวว่าระยะต่อไปรัฐอั้งยี่แดง และชายชุดดำจะใช้อาวุธระเบิดแฝงมาในรูปถุงขยะ ของฝาก ของถวาย มาให้หลวงปู่ฯ จึงขอเตือนพวกแมงหวี่แมงวันแบบพี่น้องว่า อย่าเสี่ยงไปยุ่งกับหลวงปู่เลยดีกว่า เพราะนั่นเท่ากับ หัวหน้าหน่วยนั้นประกาศศึกแบบเปิดหน้าชกกับ ผบ.ทบ.ถึง 4 คน และทหาร พล.ปตอ. รวมทั้งทหารราบ 11 รอ. อีกหลายกองพัน ที่เขาต่อสายถึงกันตลอดเวลา ดูเหตุการณ์วันที่ 1 ก.พ.57 เป็นตัวอย่าง

หากหลวงปู่บาดเจ็บหรือเป็นอะไรไป หรือไปแหย่ทหารเขาจนลูกน้องเขาเจ็บ ทหารเขาทนไม่ได้ขึ้นมา มันจะยุ่งยากกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวและต้องรบกัน และทุกคนที่เกี่ยวข้องจะลำบากเป็นอันตรายกันไปหมด...

อะไรไม่น่ากลัวเท่ากับทหารโกรธ..ขอเตือน !! พวกแมงหวี่แมงวันจะไม่มีแผ่นดินอยู่

เรื่องเดิม..อากาศกำลังดี..อย่าคิดไปทำชั่วแถวแจ้งวัฒนะมาฆะ ”บูชา” จะมาเร็ว https://www.facebook.com/media/set/?set=a.210300532493315.1073741898.187529244770444&type=1

@เสธ น้ำเงิน
ที่มา : https://www.facebook.com/topsecretthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น