++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านโป่งดินดำ บางพระ ชลบุรี ขึ้นป้ายคัดค้านเทสโก้ โลตัส



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ชาวบ้านโป่งดินดำ บางพระ ขึ้นป้ายคัดค้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส หวั่นกระทบร้านค้าภายในชุมชน เตรียมเรียกประชุม 3 ฝ่ายเพื่อหาข้อยุติต่อไป

นางรสริน วัฒนกุศลกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวบ้านบางกลุ่มไม่เห็นด้วยที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส จะมาก่อสร้างบริเวณบ้านโป่งดินดำ หมู่ 12 ซึ่งหากมาดำเนินการก่อสร้างจะส่งผลกระทบต่อร้านค้าขนาดเล็กภายในหมู่บ้าน เนื่องจาก เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส มีสินค้ามาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก และราคาถูก ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นชาวบ้านก็จะหันไปซื้อสินค้าทำให้ร้านค้าขนาดเล็ก หรือร้านค้าภายในชุมชนอาจจะต้องปิดตัวลง

ที่ผ่านมา ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าจะมี เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน แต่เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ทางเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เริ่มให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการก่อสร้างแล้ว ทำให้ชาวบ้านบางกลุ่มไม่พอใจ รวมตัวเขียนป้ายไวนิลคัดค้าน ไม่เอา เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ดังกล่าว

นางรสริน กล่าวต่อไปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทางจังหวัด และนายอำเภอศรีราชารับทราบเรื่องแล้ว และจะมีการประชุมร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย คือ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนโลตัส และอำเภอศรีราชา ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ เพื่อสรุปหาแนวทางร่วมกัน หากส่วนใหญ่มีความเห็นด้วยให้มีโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นก็ต้องดำเนินการตาม แต่หากส่วนใหญ่คัดค้านโครงการดังกล่าวก็ต้องยกเลิกไป ซึ่งต้องสรุปชี้ชัดโดยด่วน

ด้านนายพรชัย นพเก้า อยู่บ้านเลขที่ 8/20 หมู่ 12 ต.บางพระ กล่าวถึงเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ที่จะมาก้อสร้างบริเวณพื้นที่ทุ่งดินดำ หมู่ 12 นั้น โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นด้วยให้เกิดขึ้น เนื่องจากจะสร้างความเจริญขึ้นภายในหมู่บ้าน และชาวบ้านสามารถเลือกซื้อสินค้าราคาถูก โดยไม่ต้องเดินทางออกไปซื้อในตลาด

“แล้วแต่ชาวบ้านต้องการจะเข้าไปซื้อสินค้าที่ใด เพราะเป็นสิทธิของชาวบ้าน ส่วนจะห้ามไม่ให้มาดำเนินการก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะทางเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ก็มีสิทธิที่จะเข้ามาค้าขายได้ และขณะนี้ก็ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการก่อสร้างแล้ว และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะไประงับ หรือหยุดดำเนินการได้อย่างไร” นายพรชัยกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น