++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 ฐานทัพเรือสัตหีบ สถาปนาครบรอบ 21 ปี



ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 ฐานทัพเรือสัตหีบ สถาปนาครบรอบ 21 ปีเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล

วันนี้ (9 ต.ค.55) นาวาโท อัคคณัฐ รุ่งสิตา ผู้บังคับกองพันทหารเรือที่ 2 ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมข้าราชการ ได้ประกอบพิธีทางศาสนา โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดสัตหีบ จำนวน 10 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และฉันภัตราหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณผู้วายชน เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาปีที่ 21 ณ กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ผู้บังคับการกรม เสนาธิการ นายทหาร และข้าราชการ ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี

กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ เดิมเป็นหน่วยระดับกองร้อย ซึ่งมีอยู่ 2 กองร้อย ได้แก่ กองร้อยสารวัตรที่ 4 ฯ มีที่ตั้งอยู่พื้นที่ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และกองร้อยสารวัตรที่ 5 ตั้งอยู่บริเวณอ่าวดงตาลตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นสมทบกับฐานทัพเรือสัตหีบ อัตราขึ้นตรงกับกองพันสารวัตรทหารกรมนาวิกโยธิน ซึ่งต่อมาภารกิจที่ได้รับมีเพิ่มขึ้น กองทัพเรือได้เห็นความสำคัญของเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ จึงได้ปรับเพิ่มกำลังให้เหมาะสมกับภารกิจที่ได้รับ

การปรับกองพันสารวัตรทหารกรมนาวิกโยธิน เป็นกองพันสารวัตรทหารเรือ สังกัดสถานีทหารเรือกรุงเทพในสมัยนั้น กระทั่งเดือนตุลาคม ปีพุทธศักราช 2534 กองทัพเรือ ได้ปรับกองร้อยสารวัตรที่ 4 และ 5 เป็นกองพันสารวัตรทหารเรือที่2 กรมสารวัตรทหารเรือในปัจจุบัน โดยมีภารกิจในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ และหน่วยงานกองทัพเรือ รวมถวายการรักษาความปลอดภัยให้กับพระบรมวงศานุวงศ์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น