++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พระองค์เจ้าโสมสวลี พระราชทานถุงยังชีพ 7,000 ถุง ช่วยน้ำท่วม



ศูนย์ข่าวศรีราชา - พระองค์เจ้าโสมสวลี พระราชทานถุงยังชีพ 7,000 ถุง ช่วยน้ำท่วม โดยมี “บุ๋ม ปนัดดา” ร่วมบรรจุถุงยังชีพในครั้งนี้ด้วย

วันนี้ (16 ต.ค.55) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ เป็นผู้แทนฯ นำกำลังพลของกอง ทัพเรือ ร่วมกับชมรมไทยเก็กเทศบาลเมืองสัตหีบ ข้าราชบริพารในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ร่วมบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 7,000 ชุด

การบรรจุในครั้งนี้ มี “บุ๋ม” ปนัดดา วงษ์ผู้ดี ดารานักแสดงพร้อมทีมงาน ร่วมบรรจุถุงยังชีพพระราชทานฯ ณ โรงเก็บเครื่องบินฝูงบิน 201 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ สนามบินอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในรุ่งเช้าถุงยังชีพพระราชทานทั้งหมด จะถูกลำเลียงขึ้นรถหัวลากชานต่ำ ออกจากพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

การช่วยเหลือในครั้งนี้ จำนวน 2 ที่หมาย คือ ศาลาการเปรียญวัดยายเกตุ ต.เจดีย์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 480 ครัวเรือน และศาลาการเปรียญวัดกลางบ้านดอน ต.บ้านดอน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 250 ครัวเรือน โดยผู้แทนพระองค์จะเป็นผู้มอบถุงยังชีพพระราชทานถึงมือผู้ประสบอุทกภัยในวันที่ 18 ต.ค.55 เวลา 10.00 น.

ด้านนางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอพระ องค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงมีความห่วงใยราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ จากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม จึงได้จัดเตรียมสิ่งของพระราชทานมูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ไว้สำหรับเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ยังเป็นการแบ่งเบาพระราชภาระในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในการดูแลผู้ประสบภัยในเบื้องต้นอีกด้วย

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา ต้องการสมทบร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเสด็จพระราชกุศลฯ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ฝูงบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยผู้ร่วมบริจาคเป็นเงินสดจะได้รับใบเสร็จรับเงิน เป็น ลายพระหัตถ์ของพระองค์เอง และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น