++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เยาวชนกว่า 300 คนเข้าค่ายเป็นผู้นำสู่สันติภาพ



ศูนย์ข่าวศรีราชา-เยาวชน จากทั่วประเทศ กว่า 300 คน เข้าค่ายลูกเสือสัตหีบ เพื่อเป็นผู้นำสู่สันติภาพ

วันนี้ (9 ต.ค.55) นายธาตรี ลีธีระประเสริฐ ผู้ว่าการภาค 3340 โรตารีสากล เป็นประธานเปิดการอบรมผู้นำเยาวชนโรตารี Rotary Youth Leadership Awards เพื่อใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริมให้เยาวชนพัฒนาศักยภาพทางเลือก ครั้งที่ 21 ณ ค่ายลูกเสือ กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ หาดยาว ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี เยาวชนเข้ารับการอบรมจำนวนกว่า 317 คน เป็นชาย 103 คน หญิง 214 คน

นายเสริมชัย ศักดิ์สาลากุล ประธานโครงการอบรมผู้นำเยาวชนโรตารี ครั้งที่ 21 กล่าวว่า ในปีนี้ สโมสรโรตารีพลูตาหลวง ได้เป็นเจ้าภาพจัดการอบรมตามที่โรตารีสากลได้กำหนดโครงการไรล่า Rotary Youth Leadership Awards เป็นแผนยุทธศาสตร์ระยะสั้น ที่ใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริมให้เยาวชนพัฒนาศักยภาพทางเลือก และเพิ่มทักษะความเป็นผู้นำ ให้มีความตระหนักถึงความเป็นผู้นำ ทั้งในชุมชนของตนเอง และต่อสังคมภายนอก สามารถนำประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ

ด้านนายธาตรี ลีธีระประเสริฐ ผู้ว่าการภาค 3340 โรตารีสากล กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบัน เยาวชนมีภาวการณ์ ดำเนินชีวิตที่เสี่ยงต่อพิษภัย เนื่องจากการปรับเปลี่ยนทางด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านการใช้พลังงาน และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

ดังนั้น ทางสโมสรโรตารีพลูตาหลวงจึงได้จัดการอบรมเยาวชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสันติภาพ และปลูกจิตสำนึกเยาวชนมีคุณธรรมจริยธรรม พัฒนาตนให้เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และสามารถร่วมมือกับองค์กรในท้องถิ่น บำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชน และเป็นเยาวชนคุณภาพของประเทศชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น