++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นครศรีฯ จัดเต็ม จัดกิจกรรมท่องเที่ยวครบเครื่องตลอดเดือน ต.ค.นี้



นครศรีธรรมราช เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตลอดเดือนตุลาคม ภายใต้จัดกิจกรรม “เดือนเดียวเที่ยวครบเครื่องที่เมืองคอน” ชวนทุกท่านร่วมสัมผัสประเพณีโบราณที่สืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน “ประเพณีบุญสารทเดือนสิบ” และกิจกรรมที่ผสมผสาน หลากวัฒนธรรม เล็งเจาะนักท่องเที่ยวเป้าหมายกลุ่มครอบครัว นักเรียน นักศึกษา ช่วงปิดเทอม และกลุ่มเกษียณอายุราชการ ที่มองหาการพักผ่อนแบบสโลว์ทราเวล

ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำหนดให้เดือนตุลาคม 2555 เป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช โดยจะมี กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและงานประเพณีต่างๆ กระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ตลอดทั้งเดือน

โดยนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การท่องเที่ยวและใช้ชีวิตให้ช้าลง หรือสโลว์ทราเวล เป็นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจในธรรมชาติ วัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงกลไกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และนำมาสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน โดยกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว เป็นกลุ่มที่มีเวลา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวที่เด็กๆ ปิดเทอม หรือกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่จับกลุ่มกันมาเที่ยว และกลุ่มข้าราชการที่ต้องการพักผ่อนแบบสบายๆ หลังเกษียณอายุราชการ

เริ่มกันที่ วันที่ 1-8 ตุลาคม ทางจังหวัดมีแคมเปญ “เที่ยวป่าหน้าฝน ชิมผลไม้ ไหว้พระธาตุ เยือนเมืองประวัติศาสตร์เรียนรู้ดูงาน” พักผ่อนหย่อนใจไหว้พระทำบุญ สัมผัสธรรมชาติที่บริสุทธิ์ แถมช่วงเวลาดังกล่าวยังเป็นฤดูผลไม้ที่มีมาให้ชิมมากมาย ทั้งมังคุดภูเขา จำปาดะ และส้มโอทับทิมสยาม ที่เลื่องชื่ออีกด้วย

ต่อมาในช่วงวันที่ 9-18 ตุลาคม ทางจังหวัดได้จัดงานประเพณีบุญสารทเดือน 10 และกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราชประจำปี 2555 ภายใต้แนวคิด “มหกรรมวิถีชีวิตและวัฒนธรรมคนนคร” ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
และในวันที่ 13 ตุลาคม ทางจังหวัดได้จัดงาน “เยือนคีรีวง หลงเสน่ห์ลานสกา สูดอากาศบริสุทธิ์”

ต่อด้วยวันที่ 20 ตุลาคม กับงาน “มหกรรมท่องเที่ยวเขาพลายดำ-สิชล’’ ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสิชล ซึ่งมีชายหาดสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เขาพลายดำ” ซึ่งได้รับขนานนามว่า “มังกรทะเลใต้” หาดสิชล หาดหินงาม หรือหาดปิติ ต่อเนื่องถึงแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอท่าศาลา โดยจะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Land of Rock” มีกิจกรรมสำคัญ เช่น มหกรรมดนตรีร็อก คาราวานบิ๊กไบค์ ขบวนรถคลาสสิก การแข่งขันพารามอเตอร์ เรือแคนู เป็นต้น

ตามมาด้วยกิจกรรมในวันที่ 21-22 ตุลาคม กับงานเปิดมหัศจรรย์กรุงชิงพิชิตยอดเขาหลวง “Land of Freedom” เน้นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและผจญภัย และส่งท้ายเดือนกับวันที่ 27 ตุลาคม เทศกาล “สวรรค์พระจันทร์สุก เยือนถิ่นโลมาสีชมพู”

“จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเมืองที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สำหรับเดือนตุลาคมนี้ ถือได้ว่าเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของนครศรีธรรมราช เพราะในเดือนตุลาคมเรามีหลากหลายประเภทกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสัมผัสตัวตนและเสน่ห์ของนครศรีฯ ได้ตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นประเพณีทำบุญทางศาสนา การชมธรรมชาติ กิจกรรมผจญภัย เทศกาลอาหาร ผลไม้ และมหกรรมดนตรี หรือปาร์ตี้ ซึ่งเราเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ ที่เราเตรียมไว้ในเดือนตุลาคมนี้ จะไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวังอย่างแน่นอน” นายวิโรจน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น