++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทศบาลเมืองศรีราชาเร่งกำจัดหนูครั้งใหญ่ หลังละเลยมากว่า 10 ปี




ศูนย์ข่าวศรีราชา- เทศบาลเมืองศรีราชา เร่งกำจัดหนูครั้งใหญ่ หลังปล่อยปละละเลยมานานกว่า 10 ปี สร้างความเดือดร้อนต่อแม่ค้า-ประชาชน แต่ถูกต่อต้านจากฝ่ายค้าน หั่นงบประมาณเกือบหมด
       
       วันนี้ (3 ..) นางปานจิตต์ สุทธิกิติวรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสาธารณสุข เทศบาลเมืองศรีราชา .ศรีราชา .ชลบุรี ได้นำพนักงาน และเจ้าหน้าที่ระดมทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา โดยใช้น้ำฉีดต่อระบายน้ำเพื่อกำจัดแหล่งอาหารของหนู ใช้สารเคมีทำความสะอาดพื้นตลาด และนำยาเบื่อหนูมาวางเพื่อกำจัดหนูให้ลดน้อยลง
       
       นางปานจิตต์ กล่าวถึงปัญหาหนูในตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา ขณะนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มแม่ค้าพ่อค้า และประชาชนบริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบัน จำนวนหนูมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากตลาดระยะเวลากว่า 10 ปีไม่เคยมีการกำจัดหนูอย่างจริงจัง แต่ในสมัยนี้ นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา มีนโยบายที่จะกำจัดหนูให้หมดไป
       
       ขณะนี้ ทางเทศบาลฯ ได้ประสานกับบริษัทกำจัดหนูของเอกชนที่จะเข้ามาดำเนินการอย่างจริงจัง โดยให้บริษัทเอกชนเสนอแผนงานและรูปแบบ และวิธีการกำจัดหนูให้เทศบาลฯ ได้รับทราบ เพื่อจัดตั้งงบประมาณในการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม และให้ประสบผลสำเร็จ
       
       นางปานจิตต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางเทศบาลฯ มีประกาศถึงกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าในการจัดเก็บสิ่งของ หรืออุปกรณ์ค้าขายให้เรียบร้อย และเป็นระเบียบ โดยไม่ให้รกรุงรัง จนกลายเป็นที่อาศัยของหนู นอกจากนั้น ทางเทศบาลฯ จะทำการล้างทำความสะอาด พร้อมวางยาเบื่อหนูทุกวันพุธของสัปดาห์เพื่อลดจำนวนหนู
       
       “หนูได้อยู่คู่กับตลาดสดมาเป็นเวลานานแล้ว โดยไม่มีการกำจัดอย่างจริงจังเลย ดังนั้น การกำจัดจะต้องทำเป็นระบบและต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา ได้เสนอเรื่องการจำกัดหนูเข้าสู่การประชุมสภาเทศบาล เพื่อของบประมาณในการกำจัดหนูระยะยาว แต่ถูกฝ่ายค้านคัดค้าน และไม่สนับสนุนงบประมาณในการกำจัดหนู ทำให้ปัญหาไม่คลี่คลายเท่าที่ควร แต่อย่างไรก็ต้องหาแนวทางการแก้ไขต่อไปนางปานจิตต์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น