++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชาวสกลนครร่วมรับประทานเจวันแรกคึกคัก



สกลนคร - ชาวสกลนครร่วมประเพณีถือศีลกินเจคึกคัก เผยวันแรกมีคนสนใจทำบุญผูกปิ่นโตเจ ต้องเข้าคิวรับอาหารเจยาวเหยียด ขณะที่โรงเจจัดสรรวัตถุดิบปรุงอาหารเจคุณภาพดี พร้อมพ่อครัวฝีมือดีปรุงอาหารรับความต้องการที่สูงขึ้น

บรรยากาศงานเทศกาลกินเจจังหวัดสกลนคร วันแรก ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เมตาธรรมมูลนิธิ มีประชาชนจังหวัดสกลนครให้ความสนใจมาร่วมประเพณีถือศีล กินเจ ทำจิตใจให้สงบ ละเว้นจากเนื้อสัตว์ ตลอด 9 วัน 9 คืน กันอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนเดินทางนำปิ่นโตมารับอาหารเจจำนวนมาก ทำให้ต้องต่อแถวยาวเหยียด

ทั้งนี้โรงเจ เมตาธรรมมูลนิธิสกลนคร จะมีอาหารไว้คอยบริการในช่วงเทศกาลกินเจ ในช่วงกลางวันตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. และช่วงเย็นในเวลา 17.00-20.00 น. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 ตุลาคม 2555 โดยในปีนี้ทางโรงเจได้ทำเมนูอาหารที่หลากหลายและใช้ผักสดปลอดสารพิษและใช้เนื้อเทียมคุณภาพดี ทั้งมีพ่อครัวฝีมือดี มาปรุงอาหารเจ เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่สนใจรับประทานอาหารเจเพิ่มขึ้น

ส่วนผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจจะมาร่วมรับอาหารเจ และร่วมรับประทานอาหารเจที่เมตาธรรมมูลนิธิสกลนคร สามารถนำปิ่นโตหรือมารับประธานอาหารเจโดยร่วมบริจาคได้ที่ตู้รับบริจาคตามกำลังศรัทธา พร้อมรับบัตรติดปิ่นโต ซึ่งถือเป็นการทำบุญร่วมกัน เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายเป็นค่าจัดซื้ออาหารในมื้อต่อๆ ไป และเก็บไว้ใช้ในงานสาธารณกุศลต่างๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น