++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ฉลองครบรอบ 72 ปี แพทย์จีนฯ มจษ.จัดฝังเข็มไม่มีค่าใช้จ่าย

ฉลองครบรอบ 72 ปี แพทย์จีนฯ มจษ.จัดฝังเข็มไม่มีค่าใช้จ่าย

วิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) จัดโครงการฝังเข็มฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับเฉลิมฉลองวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ครบ 72 ปี เริ่มใช้บริการได้ในวันที่ 15 ตุลาคม - 31 มกราคม 2556

อาจารย์พิมลรัตน์ วนสัณฑ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ วิทยาลัยการแพทย์ทางเลือกจึงจัดโครงการรักษาผู้ป่วยโดยการฝังเข็มเฉลิมพระเกียรติขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และถือโอกาสร่วมเฉลิมฉลองวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ครบ 72 ปี โดยให้ประชาชนเข้ารับการฝังเข็มฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์ ณ สถานพยาบาลแพทย์จีนมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

“สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่อง ทางแพทย์จีนฯ ได้ดำเนินการจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อให้ประชาชนและผู้สนใจมีโอกาสเข้าถึงศาสตร์การรักษาด้วยแพทย์แผนจีน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาที่กำลังได้รับความนิยม ผู้ทำการรักษาโดยนักศึกษาแพทย์จีน ชั้นปีที่ 5 ที่ผ่านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ จากมหาวิทยาลัยแผนจีนเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน จะเป็นผู้ฝังเข็มให้ภายใต้การควบคุมของแพทย์จนผู้เชี่ยวชาญที่มีใบประกอบโรคศิลปะการแพทย์แผนจีน” อาจารย์พิมลรัตน์ กล่าว

คณบดีวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก มจษ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้เข้าใช้บริการฝังเข็มด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถทำการรักษาได้ตั้งแต่อาการเจ็บป่วยเล็กน้อยไปจนถึงอาการเจ็บปวดที่ต้องรักษาด้วยการบำบัด ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เข้ารับการบริการได้ดี

"นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยโดยแพทย์จีนผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ซึ่งจะลดค่ารักษาผู้ป่วยทุกรายการ 10 เปอร์เซ็นต์ ตลอดเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ด้วย เพื่อเฉลิมฉลองปีแห่งมหามงคลอย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถติดต่อเข้ารับการรักษาได้ในวันที่ 15 ตุลาคม - 31 มกราคม 2556 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่วิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก โทร. 02- 9426900 - 99 ต่อ 5155" คณบดีฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น