++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กินเจปีนี้พืช-ผักอุตรดิตถ์แพงขึ้น 30-100%



อุตรดิตถ์ - พืชผักในตลาดสดเมืองลับแลราคาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% บางอย่างพุ่งพรวด 1 เท่าตัว ขณะที่บางชนิดขึ้นทันที 50 บาท/กก.รับเทศกาลกินเจที่เริ่มต้นขึ้นในวันนี้

บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจที่จังหวัดอุตรดิตถ์ระหว่างวันที่ 15-23 ต.ค. 2555 ปีนี้ ราคาพืชผัก และวัตถุดิบที่จะนำมาปรุงอาหารเจปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงปกติกว่า 30% หลายชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้นจากช่วงปกติเกือบเท่าตัว โดยเฉพาะมะเขือเทศ และผักคะน้า ส่วนของผักกาดขาว กะหล่ำปลี ราคาปรับขึ้นจากเดิมกิโลกรัมละ 50 บาท

อย่างไรก็ตาม แม้ราคาผักจะปรับขึ้นแต่ไม่ทำให้ราคาอาหารเจที่ปรุงเสร็จแล้วเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้วเท่าไหร่ คือกับข้าวเริ่มต้นที่ 20-30 บาทต่อถุง แล้วแต่ประเภทของอาหาร

แม่ค้าขายผักสดรายใหญ่ในตลาดสดเทศบาล 3 ซึ่งเป็นตลาดที่มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมากที่สุดในทั้งหมด 5 ตลาดในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ยอมรับว่า เทศกาลกินเจปีนี้ราคาผักแพงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับผู้ประกอบการร้านอาหารเจบ้านสมพรกล่าวว่า ปีนี้ผักสดที่เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารเจต่างปรับราคาสูงขึ้น แต่ทางร้านก็ยังขายกับข้าวในราคาปกติคือถุงละ 20-30 บาทเท่านั้น ส่วนลูกค้าก็ยังมากเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น