++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ระนองจัดมหกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการเด็กประถม



ระนอง - เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง จัดโครงการมหกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการ ภายใต้แนวความคิด “เด็กระนองก้าวล้ำ นำหน้าสู่อาเซียน 58” ภายในงานมีการจัดการแข่งขันทักษะวิชาการของเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา ครอบคลุมสาระการเรียนรู้ รวมกิจกรรมทั้งหมดกว่า 186 กิจกรรม





วันนี้ (9 ต.ค.) เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนชาติเฉลิม ได้มีพิธีเปิดโครงการมหกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2555 ของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง อย่างเป็นทางการ โดยมี นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิด





นายปรีชา บัวกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง กล่าวว่า โครงการมหกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการที่จัดขึ้น เป็นนโยบายของทุกรัฐบาล และเป็นโครงการต่อเนื่อง ครั้งที่ 62 ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนทุกสังกัดในจังหวัดระนอง ประกอบด้วย นักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง สังกัดเทศบาลเมืองระนอง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง และสังกัดการศึกษาพิเศษจังหวัดระนอง





โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานทุกระดับ และเพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง เป็นคนที่มีคุณภาพในสังคมและมีความสำนึกในความเป็นคนไทย อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ส่วนทางด้านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองกล่าวว่า จุดร่วมที่ยิ่งใหญ่คือการศึกษาพัฒนาคนเพื่อให้คนพัฒนาชาติ ซึ่งตนเองพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ซึ่งทุกคนจะต้องร่วมกันสร้างให้เด็กเป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น