++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สจล. ชวนกดไลค์ 10 ผลงานนวัตกรรม จากเยาวชนทั่วไทย



สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ประกาศรายชื่อ 10 นวัตกรรมในโครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” การประกวดสร้างสรรค์งานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทยด้วยพลังทางความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทย ซึ่งจะมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ผศ.สุรพล บุญจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีส่วนสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ประธานการจัดโครงการฯ กล่าวว่า โครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” เป็นโครงการที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้จัดขึ้นเป็นปีแรก เนื่องจากเล็งเห็นว่า ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อคนยุคใหม่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อช่วยให้การดำรงชีวิตของมนุษย์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

"เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นในประเทศไทย และแสดงให้เห็นถึงพลังทางความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทย ซึ่งจะมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต สถาบันจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วยฝีมือเด็กไทย โดยใช้ความรู้ ความคิด และจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ จึงนำไปสู่การจัดโครงการดังกล่าว ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเปิดรับสมัครและส่งผลงาน มีนักเรียนของโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 70 ทีม" ผศ.สุรพลกล่าว

ผศ.สุรพล กล่าวต่อว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน 3 สาขา คือ วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ และมีเพียง 10 ทีมเท่านั้น ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารับการอบรมและพัฒนานวัตกรรมกับทางสถาบันต่อไป และนำมาตัดสินกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ โดย 10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกนั้น ได้แก่ ทีมปลาปาก โรงเรียนปลาปากวิทยา, ทีมปลาปาก 99 โรงเรียนปลาปากวิทยา, ทีมบุตรปิยะ 1 โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย, ทีม The Finger โรงเรียนศรีบุญยานนท์, ทีม The Winner โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา, ทีมลูกยาง โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา, ทีม SW Project โรงเรียนศึกษานารีวิทยา, ทีม PR Spinner โรงเรียนพิริยาลัย, ทีม Automatic Watering โรงเรียนพิริยาลัย และทีม Knight โรงเรียนศึกษานารีวิทยา

"โครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” จัดขึ้นเป็นปีแรก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ โดยทางสถาบันตั้งเป้าที่จะจัดกิจกรรมเช่นนี้เป็นประจำทุกปี หวังว่าโครงการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้แก่ประเทศไทย และสำหรับ 10 ทีมดังกล่าวที่เข้ารอบ จะได้รับการเข้าอบรมและรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆ เพื่อให้แต่ละทีมนั้นได้นำไปปรับปรุงผลงานของตนเองให้ดีขึ้น และนำผลงานที่ผ่านการพัฒนาและปรับปรุงแล้วนั้นมาชิงรางวัลในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 31 ตุลาคม 2555"

ผู้ช่วยอธิการบดีส่วนสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สจล. กล่าวต่อไปอีกว่า รางวัลชนะเลิศ KMITL YOUNG AWARD 2012 GOLD รับเงินสด 40,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล คือ “POPULAR VOTE” สำหรับทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุดทาง www.kmitlaward2012.com พร้อมรับเงินสด 10,000 บาทรางวัล “LIKE VOTE” สำหรับผู้ร่วมกดโหวตทาง FACEBOOK พร้อมรับ NEW iPad

"สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับโครงการฯ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ส่วนสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ เบอร์โทรศัพท์ 02-338-0800 หรือเข้าไปที่ www.kmitl.ac.th"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น