++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่หวั่นผักจากจีนตีตลาด ผู้บริโภคนิยมผักที่ปลูกในพื้นที่เพราะสดกว่า



นครพนม - เกษตรกรปลูกผักหน้าหนาวนครพนมขายช่วงเทศกาลกินเจไม่หวั่นผักจากประเทศจีนยึดตลาด ขณะที่ผู้ค้าผักจากประเทศจีนยอมรับไม่สามารถเจาะตลาดได้ ผู้บริโภคไม่นิยมแพ้ความสดผู้ปลูกในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่า ขณะนี้เกษตรกรหลายหมู่บ้านเริ่มลงมือปลูกผักหน้าหนาวกันแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผักหน้าหนาวใหญ่ที่สุด โดยผักที่ปลูกจะมีผักสลัด ผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ขายกันกิโลกรัมละ 25 บาท ซึ่งเกษตรกรบอกว่าผักทั้งหมดจะนำไปขายส่งในตลาดและจะขายดีมากในช่วงเทศกาลกินเจ

นายกองพล ศรีศิริ อายุ 62 ปี เกษตรกรรายหนึ่งในบ้านนาจอก เปิดเผยว่า กรณีที่ข่าวผักจากประเทศจีนส่งเข้ามาตีตลาดก็พอทราบข่าวเหมือนกัน แต่ผู้ปลูกในนครพนมไม่หวั่นไหวตรงจุดนั้นยังไม่สามารถที่จะแย่งตลาดเราได้ เนื่องจากผักที่เราปลูกจะเหนือกว่าด้านคุณภาพสดใหม่ ปลอดภัยกว่าจึงได้ปรียบตรงจุดนี้

ขณะที่ผู้ค้าผักจากประเทศจีนในตลาดสดจากจังหวัดนครพนมกล่าวว่า ยอมรับว่าผักจากประเทศจีนยังไม่สามารถนำมาจำหน่ายที่นครพนมได้เนื่องจากตลาดไม่นิยมประชาชนส่วนใหญ่จะนิยมกินผักในพื้นที่ ส่วนพืชผักจากจีนตอนนี้พอที่จะนำมาขายได้จะเป็นเห็ดยกบรรจุถุงขายถุงละ 25 บาท ซึ่งก็พอขายได้ไม่มาก ต้องหาผักในพื้นที่มาขายด้วยคือผักในนครพนมจะสดกว่าผักจากประเทศจีนและจากต่างจังหวัดเพราะเขาปลูกแบบถอนขายทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น