++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชม.เดินหน้าผลักดันร่าง พ.ร.บ.จัดการตนเอง ประเดิม “120 วันร่วมสร้างสรรค์เชียงใหม่มหานคร”



ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - ภาคีขับเคลื่อนเชียงใหม่จัดการตนเอง เดินหน้านับหนึ่งโครงการ “120 วันร่วมสร้างสรรค์เชียงใหม่มหานคร” รณรงค์สร้างจิตสำนึก แสดงความพร้อมผลักดันร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการเชียงใหม่มหานคร

วันนี้ (30 ก.ย. 55) ที่บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ สมาชิกภาคีขับเคลื่อนเชียงใหม่จัดการตนเอง ประมาณ 100 คนร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และกล่าวคำปฏิญาณเพื่อสร้างสรรค์เชียงใหม่มหานคร จากนั้นได้มีการเดินรณรงค์ไปรอบคูเมืองเชียงใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “120 วันร่วมสร้างสรรค์เชียงใหม่มหานคร” ที่ภาคีขับเคลื่อนเชียงใหม่จัดการตนเอง ร่วมกับองค์กรภาคประชาสังคมกว่า 30 เครือข่ายจะจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 30 ก.ย. 2555 - 27 ม.ค. 2556 บริเวณลานหน้าหอศิลป์ล้านนา ตรงข้ามอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ชาวเชียงใหม่เกิดจิตสำนึกในการจัดการตนเอง รวมทั้งแสดงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดการตนเอง ตามร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการเชียงใหม่มหานครที่หลายฝ่ายในจังหวัดเชียงใหม่ได้เดิน หน้าเผลักดันเพื่อให้มีการนำเสนอและพิจารณาประกาศเป็นกฎหมายในอนาคต ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นในทุกวันอาทิตย์ เริ่มวันนี้ (30 ก.ย. 55) เป็นสัปดาห์แรก และเป็นประจำทุกสัปดาห์รวมทั้งสิ้น 18 สัปดาห์ จะประกอบด้วยการจัดกิจกรรมหลักในหลายรูปแบบจาก 18 เครือข่ายที่เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการหรือการจัดเวทีเสวนา เป็นต้น

โดยการจัดงานในวันนี้ (30 ก.ย.) ถือเป็นวันเริ่มต้นกิจกรรม ซึ่งได้จัดให้มีการปฏิญาณตนเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์เมืองเชียงใหม่จากตัวแทนของทุกภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งมอบคำปฏิญาณและคำประกาศเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนเชียงใหม่จัดการตนเองให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนรับมอบ

รวมไปถึงการเปิดห้องเรียนเชียงใหม่มหานคร ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นหัวข้อ “สร้างเมืองจากผู้คน สร้างชุมชนด้วยมือเรา” และจะมีการจัดการเสวนาในหัวข้อต่างๆ ต่อไปตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 18 สัปดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น