++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

ถาม: ทำไมต้อง Vote No ?

ถาม: ทำไมต้อง Vote No ?
ตอบ: เพื่อสั่งสอนนักเลือกตั้งไง ไม่อยากเอาคืนมันบ้างเหรอ !?!



ถาม: No Vote กับ Vote No ต่างกันมั้ยอ่ะ ?
ตอบ: ต่างกันดิ No Vote = นอนหลับทับสิทธิ์ Vote No = กากบาทในช่อง "ไม่ประสงค์ลงคะแนน" เข้าใจป่ะ !?!


No Vote คือการนอนหลับทับสิทธิ (ไม่เกิดประโยชน์และเสียสิทธิ)
Vote No คือการใช้สิทธิกากบาทในช่อง "ไม่ประสงค์ลงคะแนน"
เพื่อสั่งสอน "นักเลือกตั้ง" อย่างไม่ยอมจำนนต่อ "สัตว์การเมือง"
และเพื่อสร้างพลังกดดันสู่การปฏิรูปบ้านเมืองครั้งใหญ่ในชีวิตเรา

16 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2554 เวลา 01:12

    นักการเมืองทุกยุคทุกสมัยหากินอยู่กับงบประมาณแผ่นดิน มากบ้าง น้อยบ้าง
    แต่ปัจจุบันนักการเมื่องเกือบ 100% ใช้วิธีการซื้อเสียงแล้วกลับมาถอนทุนกัน
    หลังจากได้รับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัจจุบัน อภิสิทธิ ที่ใครๆให้ความหวังว่า
    จะเข้ามาช่วยเหลือประเทศอย่างจริงจัง แต่การบริหารงานที่ผ่านมากลับไม่ใช่ เพราะความอดอยากปากแห้งมาแปดปี ก็เลยโกงกินกันมโหฬาร ไม่ใส่ใจกับ คำทักท้วงของใครทั้งนั้น อีกทั้งยังยืนที่จะขายประเทศให้ได้(เขาพระวิหาร) ทำถึงขนาดนี้สมควรหรือไม่ล่ะที่เราจะต้อง "ไม่เลือกใครเลย"เพื่อให้มวลชนคนไทยช่วยกันปรับปรุงระบบการเมืองเสียใหม่ เพื่อให้ทุกคนได้มีความเสมอภาคกันในทุกหมู่เหล่า ประเทศเป็นของพวกเราทุกคนอย่าปล่อยให้นักการเมืองมันคิดว่าประเทศไทยเป็นของมันกลุ่มเดียวซิครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2554 เวลา 08:42

    vote no ไม่ใช้ทางออกของ ระบบการปฎิรูปนะ.....เลือกเถอะทำตามกฎดีกว่านะครับ เลือกคนที่เลวน้อยที่สุดก็ได้

    ตอบลบ
  3. ืิิืืืืทำไมต้องเลือกเลวน้อย ไอ้พวกเลวน้อยนี่แหล่ะต่อไปก็เลวมาก ไม่เลือกใครดีที่สุด VOTE NO เป็นการบอกให้รู้ว่าประชาชนเบื่อเต็มทนแล้วกับการเมืองน้ำเน่า มีแต่ตัวเลือกเน่าๆ ประเทศต้องเดินหน้าแต่ไปไหนไม่ได้เพราะมีแต่ไอ้พวกนักกินเมืองเลวๆเห็นแก่ตัว

    ตอบลบ
  4. งั้นคงไม่ต้องใช้ ประชาธิปไตยแล้วมั่งครับ บังเอินเปงคนฉลาดน้อยแต่ รู้อย่างเดียว คือประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้งใครคนนึง ถ้าบริหารไม่ดีก็อดทนไป 4 ปี แล้วก็เปลี่ยนคนใหม่ ถ้าไม่อยากเลือกใครเลย คงต้องใช้การปกครองเป็นระบบอื่นแล้วมั่ง ถ้าสีเหลือง คงเป็น ระบบคอมมิวนิส แน่ๆ

    ตอบลบ
  5. อืมม การแก้ปัญหา ตอนวิกฤต จนแล้วจนเล่า มันก็ไม่พ้นรัฐประหาร อยู่ดี คนดีจริงๆ 100% ไม่มีในโลกนี้ มันเป็นอุดมคติ เกินไป จับต้องได้ยาก มาก การที่จะเห็น กลุ่มนักการเมือง ที่เหลือง อยากให้มี พรรคใหม่ แต่นักการเมืองเดิมๆ ไม่ต้องพูดถึง ส่วนพรรคเล็กๆ หรือ มาใหม่ๆ ก็พลอยถูก มองว่า เหมือนๆ กับนักการเมือง กลุ่มเดิมๆ ไปด้วยโดยปริยาย แถมถ้าเลือกได้มาจริงๆ ก็ต้องเผชิญ กับ เหลืองและแดง อีก เพราะเหลืองแดง ต่างก็เห็นว่า สิ่งที่ตัวทำนั้นอยู่ผิด ถ้าไปทำตามสีหนึ่งๆ ก็จะผิดต่ออีกสีหนึ่ง เช่น ถ้านิรโทษ ก็โดนเหลือง ถ้าไม่นิรโทษ นี่โดนหนักกว่าเจอเหลืองหน่อย แดงฉานแน่ ปัญหาชายแดนไทยเขมรที่เป็นผลงานของเหลือง อีก โอ้ว เหลืองเลยเห็นว่า มันเละแล้ว ไม่ว่าจะ ชั่วมากชั่วน้อย ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ก็ขอวางแผน ปฏิรูปในเชิงสั้นๆ ก่อนเลย โดยการ Vote No แต่...อนาคต ถ้า พท ได้เป็น รบ. แล้วจะยังไง ต่อนี่สิ ....คุณเหลืองจะ ทำให้เกิดรัฐประหาร อีกไหม แบบที่่ตอนนี้เขาบ่น กันว่า พธม ไม่ใช่ ประชาธิปไตย แล้วเหรอ ? แต่ผม ก็เลือก Vote No นะ เพราะ้ถ้ายังมีแดงอยู่เยอะ ก็คงจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ยาก

    ตอบลบ
  6. อืมม การแก้ปัญหา ตอนวิกฤต จนแล้วจนเล่า มันก็ไม่พ้นรัฐประหาร อยู่ดี คนดีจริงๆ 100% ไม่มีในโลกนี้ มันเป็นอุดมคติ เกินไป จับต้องได้ยาก มาก การที่จะเห็น กลุ่มนักการเมือง ที่เหลือง อยากให้มี พรรคใหม่ แต่นักการเมืองเดิมๆ ไม่ต้องพูดถึง ส่วนพรรคเล็กๆ หรือ มาใหม่ๆ ก็พลอยถูก มองว่า เหมือนๆ กับนักการเมือง กลุ่มเดิมๆ ไปด้วยโดยปริยาย แถมถ้าเลือกได้มาจริงๆ ก็ต้องเผชิญ กับ เหลืองและแดง อีก เพราะเหลืองแดง ต่างก็เห็นว่า สิ่งที่ตัวทำนั้นอยู่ถูก ถ้าไปทำตามสีหนึ่งๆ ก็จะผิดต่ออีกสีหนึ่ง เช่น ถ้านิรโทษ ก็โดนเหลือง ถ้าไม่นิรโทษ นี่โดนหนักกว่าเจอเหลืองหน่อย แดงฉานแน่ ปัญหาชายแดนไทยเขมรที่เป็นผลงานของเหลือง อีก โอ้ว เหลืองเลยเห็นว่า มันเละแล้ว ไม่ว่าจะ ชั่วมากชั่วน้อย ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ก็ขอวางแผน ปฏิรูปในเชิงสั้นๆ ก่อนเลย โดยการ Vote No แต่...อนาคต ถ้า พท ได้เป็น รบ. แล้วจะยังไง ต่อนี่สิ ....คุณเหลืองจะ ทำให้เกิดรัฐประหาร อีกไหม แบบที่่ตอนนี้เขาบ่น กันว่า พธม ไม่ใช่ ประชาธิปไตย แล้วเหรอ ? แต่ผม ก็เลือก Vote No นะ เพราะ้ถ้ายังมีแดงอยู่เยอะ ก็คงจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ยาก

    ตอบลบ
  7. ทุกอย่างอยู่ที่เหตุและปัจจัยมั้งครับ พธม. และประชาชนส่วนหนึ่งต้องการให้การเมืองเป็นที่พึ่งได้ของประชาชน มีการปกครองที่มีคุณธรรมไม่โกงบ้านโกงเมือง ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก และเราก็เห็นว่าปัจจุบันมันไม่ใช่อย่างนั้น ไม่ว่าใครจะได้รับเลือกในตอนนี้ก็ไม่ใช่อย่างที่เราต้องการให้เป็นแน่ๆ

    ผมเดาว่า พธม. ก็เลยเสนอให้ส่งสัญญาณว่าจะต้องปฏิรูปการเมือง ด้วยการแบ่งคะแนน Vote No เป็นสัญญาณบอกกับสังคมว่าเราไม่ต้องการการเมืองที่ปกครองโดยคนไม่มีคุณธรรมแบบนี้ ไม่ให้คะแนนเราไปเป็นข้ออ้างให้นักการเมืองอ้างสิทธิอำนาจตลอด 4 ปี ซึ่งก็น่าจะเป็นการสร้างเหตุปัจจัยดีๆ โดยสงบ สันติ อหิงสา ผลก็คงต้องรอดูต่อไป เหมือนกับที่ัเขาเคยพยายามให้คนออกมาประท้วงเรื่องอดีตนายกที่โกง จนศาลตัดสินแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็ไม่เห็นจะมีวี่แววว่าจะลงจากอำนาจได้ง่ายๆ แต่ก็ทำจนสำเร็จ ส่วนผลข้างเคียงคือกลายเป็นนอมินีมาปกครองที่แย่กว่าเดิม มันก็ต้องผลักดันกันต่อไป ดีกว่าจะรอฟ้าประทานให้สำนึกผิด หรือแล้วแต่เวรแต่กรรม ให้กรรมตามทัน หรือหวังลมๆ แล้งๆ จากการการพึ่งนักการเมืองปัจจุบัน

    ส่วนที่ว่าเป็นการสนับสนุนการปฏิวัติ ผมว่าไม่น่าจะใช่ ทหารสมัยนี้คงมีบทเรียนแล้ว ไม่มีใครอยากออกมาโดนต่อต้าน ทั้งจากในเมืองไทยและทั่วโลก และเรื่องผลประโยชน์ก็ไม่ใช่ พธม ก็ไม่ได้ประโยชน์ในการให้ตัวแทนของตนเองมามีอำนาจอะไร พรรคการเมืองใหม่ พธม ยังทิ้งเลย

    ผมจะร่วม Vote No เพื่อต้องการให้สังคมเริ่มมองแนวทางประท้วงแบบนี้กันบ้าง และเป็นเพียงบางอย่างที่ภาคประชาชนทำได้โดยไม่ต้องรอพึ่งใครมากนัก

    ชาวพุทธที่อยากเสวนาการเมือง

    ตอบลบ
  8. ขอเชิญชวนท่านผู้มีสิทธิ์ในการลงคะแนนสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.54 นี้
    ไปใช้สิทธิ์ออกเสียงของท่านให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อบ้านเมืองและประเทศของเรา โดยเลือกพรรคที่มีความสามารถที่จะนำประเทศก้าวผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้โดยไม่เหลือความขัดแย้งทางสังคม สามารถทำให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อย่าลงคะแนนในช่อง Vote No เนื่องจากผู้ที่จะได้ประโยชน์สูงสุดในการ Vote No คือพรรคเพื่อไทย เราอยากให้คนเผาบ้านเผาเมืองกลับมาบริหารประเทศอีกหรือ เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้ประเทศของเราเดินหน้าต่อไป ก็ให้เลือกพรรค ประชาธิปัตย์ หรือ พรรคเล็กๆ ทั่วไปก็ยิ่งดี เลือกยังไงก็ได้แต่ไม่ต้องการให้ คนเผาบ้านเผาเมืองได้กลับมาเป็นรัฐบาลสิทธิ์ของท่านจะได้ไม่สูญเปล่า

    ตอบลบ
  9. เข้ามาบอกสั้นๆว่า
    การโหวตโนมีผลทางกฏหมายแล้ว...ฉะนั้น..ไม่สูญเปล่าแน่นอน
    เป็นหนทางเอาคืนพวกนักการเมืองเลวน้อยเลวมากทั้งหมดทั้งปวง

    เลิกให้พวกมันผยองพองขนในอำนาจเสียที
    เราปล่อยให้พวกมันเบ่งมานานเกินไปแล้ว ^^

    ตอบลบ
  10. อีกสักหน่อยเถอะ..เพิ่งได้อ่านคอมเม้นต์
    การโหวตโน คือวิธีการหนึ่งของในระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน
    ทุกๆที่ที่เป็นระบอบหนึ่ง เขาก็มีการเลือกโหวตโนกันทั้งนั้น
    เพียงแต่ครั้งนี้มันถูกกระพือหนัก และถูกยกมาให้เด่นชัดจนสื่อฯต่างชาติให้ความสนใจ เพราะหลายๆประเทศในระบอบประชาธิปไตย คนที่เขาเบื่อนักการเมือง เบื่อระบบการเมืองน้ำเน่าทั้งหลาย เขาก็จะไปกาช่องไม่ประสงค์จะลงคะแนนเสียงให้พรรคใด (หรือบุคคลใด)

    เพราะถ้าหากการโหวตโนเป็นสิ่งผิดกฏหมาย แล้วกกต.จะมีช่อง "ไม่ประสงค์จะลงคะแนน" ไว้ทำแกงเขียวหวานทำไม? ^^

    ตอบลบ
  11. ถ้าvote noกันเยอะๆ หมาแดงมาแน่ๆ เห้อ คิดกันเอาเองว่าใครจะเสียประโยชน์มากกว่า

    ตอบลบ
  12. แล้วเสื้อเหลืองก็ไม่ต้องมาประท้วงอะไรอีกแล้วเพราะงานนี้ถ้าเสื้อแดงชนะ เค้ามาด้วยกฎหมายเลือกตั้งตามกฎหมาย100% แล้วพวกคุณก็เป็นคนทำให้เค้ามาเอง โดยการรณรงค์vote no.แล้วทีนี้จะทำกันยังไง ประท้วงอีกหรือ?

    ตอบลบ
  13. วิเคราะห์ด้วยเหตุผลกันเยอะๆ นะครับ ผมเคยเป็นเสื้อเหลืองคนนึงเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วเพราะไม่ชอบใครบางคนที่เอาแต่พูดการเมืองใหม่ๆแต่ไม่เห็นมีอะไรเป็นรูปธรรมซักอย่าง สักแต่ประท้วงไปเรื่อย ตอนแรกก็บอกประชาธิปัตย์ดี ตอนหลังก็วกกลับมากัดแล้ว ไม่มีจุดยืนเลย แล้วแบบบนี้พวกคุณยังจะเชื่อเค้าคนนี้อีกหรือ.. อย่าเอาคะแนนของพวกคุณไปทิ้งน้ำ โดยการvote no
    เลยนะครับ เลือกซักฝ่ายเถอะ เลือกชูวิทย์ไปเลยก็ได้ ฮาดี 55.

    ตอบลบ
  14. ถ้าเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ คนที่vote noต้องยอมรับได้นะครับ เพราะพวกคุณเป็นคนทำให้พวกเค้ามาเองโดยการvote no ไม่ต้องมาประท้วงอะไรกันอีกแล้ว เพราะเค้ามาด้วยกฎหมายเลือกตั้ง100%. เคลียนะ.

    ตอบลบ
  15. ถ้าvote noกันเยอะๆ หมาแดงตายแน่ๆ

    ตอบลบ
  16. ไม่แน่นะ ปชป กับ พทอาจจะผสมพันธ์กันก็ได้ แล้วอ้างว่าปรองดองเป็นพรรคร่วมรับประทานเพื่อชาติเดินหน้าต่อไป ทีนี้จะทำไงกันล่ะ ถ้าพวกเลวน้อยมาเสพสังวาสกับพวกเลวมาก ประชาชนที่เลือกทั้ง 2 พรรคนั่นแหละคือพวกถูกสวมเขา ดีไม่ดีถูกสอยยุบพรรคกันทั้งคู่อีกตะหาก เพราะทำเหวอะทั้งคู่ เสียของเปล่า ๆ ไม่อยากเก๊กซิมทีหลัง เบื่อทางเลือกเดิม ๆ เลือกมา กี่ทีก็เป็นแบบเดิม ๆ Vote NO ดีกว่า ไม่ลองไม่รู้

    ตอบลบ