++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

กอ.รมน.กร้าวเชือดแก๊งหมิ่นสถาบันฯ ชี้เป้าวิทยุชุมนุม-เว็บไซต์

ผบ.ทบ.กร้าว สั่งไอซีที-ตำรวจ จัดการขบวนการหมิ่นเบื้องสูง เล็งเชือดวิทยุชุมชน-เว็บไชต์ ย้ำถือเป็นภารกิจที่เป็นภัยอันดับหนึ่งที่ต้องเร่งจัดการขั้นเด็ดขาดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้แต่มีข้อมูลที่ชัดเจน

วันนี้ (14 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) ได้สั่งการให้ กอ.รมน.ภาคและจังหวัด ตรวจสอบการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงทางสถานีวิทยุชุมชน เว็บไซต์ และอินเทอร์เน็ต

พล.ต.ดิฎฐพร ศศะสมิต โฆษก กอ.รมน.กล่าวว่า ที่ผ่านมาศูนย์ประสานการปฏิบัติด้านโครงการพระราชดำริและเทิดพระเกียรติ ปกป้องสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์หมายเลข 6 ในจำนวน 6 ศูนย์ที่ กอ.รมน.มีอยู่ ได้ทำหน้าที่ประสานสั่งการและแจ้งเบาะแส และข้อมูลการละเมิดสถาบันฯ ไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

“ที่ผ่านมามีการดำเนินคดีคนที่หมิ่นสถาบันฯ ในรูปแบบต่างๆ จำนวนมาก แต่ กอ.รมน.ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะส่งผลต่อการสืบสวนสอบสวน อีกทั้งถือว่าเป็น ภารกิจที่ไม่พึงเปิดเผย เพราะมีผลดีผลเสีย ฝ่ายตรงข้ามจะรู้ตัวและหลบหนี แต่ขอบอกว่าเราทำงานกันตลอดเวลา” พล.ต.ดิฎฐพรกล่าว และว่า ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) บก.กองบัญชาการกองทัพไทย และตำรวจสันติบาล ยังคงติดตามพฤติกรรมผู้หมิ่นสถาบันในช่องทางต่างๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น