++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

อิทธิพลของดาวพระเคราะห์ที่สร้างอุบัติภัยให้แก่โลก โดย พล.ต.ต.สุชาติ เผือกสกนธ์

ได้มีท่านผู้อ่านบทความเรื่อง “พลูโตเจ้าการที่สร้างภัยพิบัติให้แก่โลก?” ปรารภมาว่า เนื้อหาสาระที่ได้กล่าวไว้ค่อนข้างสั้นผมยินดียอมรับข้อปรารภดังกล่าว จึงตกลงใจปรับปรุงบทความดังกล่าวใหม่ และขอซ้อมความเข้าใจของท่านผู้อ่านว่า บทความเกี่ยวกับวิชาการโหราศาสตร์ดวงดาวต่างๆ ที่ผมได้เขียนไว้มีลักษณะเป็นกรณีศึกษาเพื่อวิเคราะห์วิจัยเกี่ยวกับอิทธิพลของดาวพระเคราะห์ต่างๆ ที่สร้างผลกระทบแก่โลก และมนุษยชาติ โดยน้อมเอาคำสอนของครูบาอาจารย์ที่มีอยู่ในตำราต่างๆ เป็นเอกสารอ้างอิง มิได้กล่าวอย่างลอยๆ ไม่มีที่มาที่ไป หรือคิดเอาเอง และท่านผู้อ่านจะเข้าใจเนื้อหาสาระของเรื่องได้มากยิ่งขึ้น ถ้าท่านคุ้นเคยกับความหมายของราศีจักร และดาวพระเคราะห์ต่างๆ

หนังสือ The Rulership Book โดย Rex E.Bills เป็นหนังสือคู่มือสำคัญของผมในการเขียนบทความต่างๆ มาโดยตลอด (หนังสือเล่มนี้คงจะหาได้ยากในตลาดหนังสือทั่วไป) ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเหตุภัยพิบัติเกิดแผ่นดินไหวที่ Christchurch,New ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2554 และที่ Miyake ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นเหตุให้เกิดสึนามิขนาดใหญ่ติดตาม ทำให้อาคารบ้านเรือน รวมเตาผลิตพลังนิวเคลียร์ระเบิดหลายแห่ง มีประชาชนบาดเจ็บล้มตายสูญหายเป็นเรือนหมื่นนั้น ผมได้กล่าวถึงดาวพระเคราะห์ คือ ดาวพลูโต และดาวมฤตยูกับราหูเท่านั้น

แต่เมื่อผมได้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากหนังสือ Planetary Influences on Human Affairs โดย R.V.Raman ท่านผู้นี้เป็นโหราจารย์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศอินเดีย ท่านได้กล่าวไว้เป็นสาระสำคัญว่า ดาวพระเคราะห์ต่างๆ ที่มีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องแผ่นดินไหวได้แก่ ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวมฤตยูและราหู (ท่านไม่ได้กล่าวถึงดาวเนปจูน และพลูโต เนื่องจากดาวทั้งสองนี้เป็นดวงดาวขนาดเล็กที่อยู่ห่างไกลจากโลกมาก อย่างไรวิชาการโหราศาสตร์ฮินดูในยุคสมัยนี้ก็ได้ยอมรับดาวทั้งองนี้แล้ว)

หากดาวพระเคราะห์เหล่านี้ทำมุมสัมพันธ์กัน คือ ทับกัน เล็งกัน ทำมุมเบียนเป็นทุกข์โทษแก่กัน 90 องศา แล้วจะเกิดภัยพิบัติต่างๆ แก่โลก และมนุษยชาติ ลักษณะของภัยพิบัตินั้นขึ้นอยู่กับราศีธาตุซึ่งมี 4 อย่างได้แก่ธาตุน้ำ (ราศีกรกฎ พิจิก และมีน) ซึ่งทำให้เกิดอุทกภัย ธาตุไฟ (ราศีเมษ สิงห์ และธนู) ซึ่งทำให้เกิดเพลิงใหม้ ธาตุลม (ราศีเมถุน ตุลย์ และกุมภ์) ซึ่งทำให้เกิดวายุภัย และธาตุดิน (ราศีพฤษภ กันย์ และมังกร) ซึ่งทำให้เกิดแผ่นดินไหว

ท่าน B.V.Raman ได้กล่าวถึงเรื่องแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2465 (ค.ศ. 1923) เป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิตมากถึง 1,400,000 คน เมื่อได้ผูกดวงตรวจสอบจุดที่ตั้งของดาวพระเคราะห์ที่สถิตในราศีธาตุต่างๆ แล้ว ได้พบว่า ดาวเสาร์สถิตอยู่ในราศีกันย์ ซึ่งเป็นราศีธาตุดิน จึงเป็นเหตุให้เกิดแผ่นดินไหว ดาวอังคารสถิตอยู่ในราศีสิงห์ ร่วมกับราหู ราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟจึงเป็นเหตุให้เกิดอัคคีภัยเกิดขึ้นด้วย ดาวพฤหัสบดีสถิตอยู่ในราศีตุลย์ซึ่งเป็นราศีธาตุลม ดาวมฤตยูสถิตในราศีตุลย์ซึ่งเป็นราศีธาตุลม และดาวพลูโตสถิตในราศีเมถุนซึ่งเป็นราศีธาตุลม (ในดวงที่ท่าน B.V.Raman ได้ผูกไว้ไม่มีดาวมฤตยูและดาวพลูโต)

เมื่อได้นำดวงนี้มาเปรียบเทียบกับดวงในวันที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ Miyake ประเทศญี่ปุนเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ปรากฏว่า ดาวเสาร์สถิตในราศีกันย์ซึ่งเป็นราศีธาตุดินเช่นกัน มีดาวอังคารสถิตในราศีกุมภ์ซึ่งเป็นราศีธาตุลม ดาวพฤหัสบดี และดาวมฤตยูสถิตในราศีมีนซึ่งเป็นราศีธาตุน้ำจึงเป็นให้เกิดอุทกภัยสึนามิขึ้น ดาวพลูโต และราหูสถิตในราศีธนูซึ่งเป็นราศีธาตุไฟจึงทำให้อาคารบ้านเรือนเกิดอัคคีภัย และเตาผลิตพลังนิวเคลียร์ระเบิดเกิดเพลิงไหม้หลายแห่งดังปรากฏเป็นข่าวประจำวันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งผมได้เรียงลำดับดวงทั้งสองไว้เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย

นับว่า ทฤษฎีที่ท่าน B.V.Raman ได้เขียนไว้มีความถูกต้องสมควรนำมาประยุกต์ใช้การได้ในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น