++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

เจิมศักดิ์-ความดีในอดีตกับความเสื่อมในวันนี้! โดย ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย

นักปรัชญาทางการเมืองนามอุโฆษท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า

ฉลาด-แต่เข้าข้างคนผิด..ชีวิตก็บัดซบ ฉลาด-แต่ขาดคุณธรรม..ไม่ทำให้เจริญ!

สังคมไทยมีกลุ่มนักการเมือง-สื่อมวลชน-นักวิชาการ-ข้าราชการ-พ่อค้าวานิช ที่ฉลาด-แต่เจ้าเล่ห์-เห็นแก่ได้-เห็นแก่ตัว รักพวกพ้องผองคนชั่วเป็นที่ตั้ง มากกว่าจะรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนคนไทย กลุ่มคนเหล่านี้จะแอบเกื้อหนุน-อุปถัมภ์-ส่งเสริมกันและกันทั้งลับและเปิดเผย

หลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมความปรารถนา ของประดาพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์ ที่แฝงตัวอยู่กับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการต่อสู้ขับไล่รัฐบาลพลพรรคทักษิณแล้ว คนเหล่านั้นก็ตีจากไปทำมาหากินกับรัฐบาลอภิสิทธิ์ตามเรื่องตามราว

โดยมีพันธมิตรเพื่อปชป.จำนวนหนึ่ง ได้วางตัวเป็นลูกหาบ “รัฐบาลข้าใครอย่าแตะ” ใครบังอาจมาว่ากล่าวรัฐบาลอภิสิทธิ์ เป็นต้องเจอฝีปากจารย์เจิมกับไพร่พลออกมาตีโต้ ทั้งแบบเนียนบ้าง-บ้องตื้นบ้าง..จนบางทีไร้ทั้งเหตุและผลไปเลย ฯลฯ

ช่วงสู้กับทักษิณและพวก จารย์เจิมไม่เคยใช้ตรรกที่เขียนในบทความ “ภาพเหมือนในความต่าง” ที่ว่า “ไม่ต้องการเห็นหรือสร้างความเกลียดชังในสังคม” ตอนนั้นจารย์เจิมขยันขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ด่าทอทักษิณและพวกทุกรูปแบบ แถมจารย์เจิมยังเคยออกหน้านำพันธมิตรฯ เดินขบวนบนท้องถนนจากสวนลุมฯ ลุยสู่ทำเนียบรัฐบาลอีกด้วย

ทำไมตอนนั้น “เจิมศักดิ์” กับ “ท่านจันทร์” ไม่เขียนบทกวี “อย่าสร้างความเกลียดชัง” และทำไมไม่ยกคำอ้าง “อย่าเกลียดทักษิณเลยหนา” เหมือนที่เขียนในตอนนี้ว่า “อย่าเกลียดประชาธิปัตย์เลยหนา” ล่ะ?

สมองระดับดร.ของจารย์เจิมรู้ไหมว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์มีการคอร์รัปชันกันอย่างมโหฬาร? รัฐบาลอภิสิทธิ์ทำให้ชาติไทยเสียเปรียบชาติเขมร อีกทั้งปล่อยให้เขมรเข้ามายึดครองแผ่นดินไทย 4.6 ตร.กม.อยู่ในขณะนี้ แถมรัฐบาลอภิสิทธิ์ยังกำลังทำให้ชาติไทย อาจต้องเสียดินแดนอย่างเป็นทางการให้กับเขมรอีกต่างหาก?

จารย์เจิมรู้ไหมว่า..นักการเมืองที่จารย์เจิมเข้าไปสนับสนุน-ส่งเสริม ได้กลายเป็นหนึ่งในรัฐบาลไทย ที่ทำให้สถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่มั่นคงไปเสียแล้ว!

รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ยอมใช้อำนาจ-ทำในสิ่งที่ควรทำ แต่กลับเอาอำนาจไปให้นักการเมืองบางกลุ่มโกงกิน อีกทั้งยังโปรยเงินภาษีประชาชนหลายแสนล้าน ไปกับการหาเสียงด้วยโครงการประชานิยม ที่เจิมศักดิ์และอภิสิทธิ์เคยวิพากษ์วิจารณ์ รัฐบาลทักษิณอย่างสาดเสียเทเสียมาแล้ว

จารย์เจิมรู้ใช่ไหมว่า..รัฐบาลอภิสิทธิ์ทำเรื่องผิดพลาดมากมาย เพียงเพราะหวังจะยึดครองอำนาจรัฐไว้ในกำมืออีกครั้ง หลังมีการยุบสภาและใช้เงินมหาศาลในการซื้อเสียงเลือกตั้ง?

กรณี 7 ตุลาคม 2551 ที่พันธมิตรฯ ซึ่งจารย์เจิมร่วมสู้อยู่ด้วย ถูกอำนาจรัฐอธรรมสั่งการให้ตำรวจปราบปรามเข่นฆ่าอย่างทารุณ จนป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดกับนักการเมืองและผบ.ตร.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แต่นายกฯ อภิสิทธิ์กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กลับให้การช่วยเหลือพล.ต.อ.พัชรวาททุกวิถีทาง ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้องด้วยประการทั้งปวง

จารย์เจิมก็รู้เรื่องนี้ดี..เพราะได้ผลิตทั้งหนังสือและวีซีดีกรณี 7 ตุลาคมฯ ออกมาขายเอาเงินเข้ากระเป๋าไปแล้ว แต่จารย์เจิมก็ยังดื้อตาใสรับใช้อภิสิทธิ์และเทพเทือกอย่างสุดจิตสุดใจ..จริงไหม?

สุดท้าย..จารย์เจิมที่ฉลาดเป็นกรดรู้อยู่แก่ใจแน่นอนว่า พันธมิตรฯ แตกต่างกับคนเสื้อแดงราวฟ้ากับดิน พันธมิตรฯ ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย หากแต่เป็นกลุ่มคนที่รักชาติและรักสันติ ทว่ากลับถูกรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่จารย์เจิมหลงใหลได้ปลื้มมิใช่หรือ ที่กำกับรับผิดชอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับปล่อยให้ตำรวจบางคนยัดข้อหาเกินจริง ให้แกนนำพันธมิตรฯ กลายเป็นผู้ก่อการร้ายไปเสียฉิบ

ขณะที่คนไทยมากมายสรุปว่า..คนเสื้อแดงกระทำเรื่องเลวมาก เลวที่บุกไปล้มการประชุมอาเซียนที่เมืองพัทยา เลวที่เผาบ้านเผาเมือง-ก่อการจลาจล ถึง 2 ครั้ง ถึงขนาดใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าทหาร และประชาชนผู้บริสุทธิ์ไปเป็นจำนวนมาก

จารย์เจิมรู้ไหมว่า..อภิสิทธิ์กับเทพเทือก เป็นคนปล่อยให้คนเสื้อแดงเผาประเทศไทยถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่จารย์เจิมก็ยังรับใช้ “เทพเทือก” ด้วยการออกหนังสือ “ประเทศไทยของเราอย่าให้ใครเผาอีก!”

ทั้งๆ ที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ที่มีอำนาจรัฐอยู่ในกำมือ แต่ขลาดเขลาไม่ยอมตัดไฟเสียแต่ต้นลม ได้ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์อันเลวร้าย นำความเสียหายอย่างใหญ่หลวงมาสู่สังคมไทย จารย์เจิมรู้ไหมว่า..รัฐบาลอภิสิทธิ์-เทพเทือกผิด? เพราะรู้ทั้งรู้ว่าจะมีคนเผาบ้านเผาเมือง แต่ดันปล่อยให้เกิดการเผา..อย่างนี้ผิดมากกว่าไหม? และรัฐบาลอภิสิทธิ์ควรลาออกไปตั้งนานแล้วใช่ไหม..จารย์เจิม?

มิหนำซ้ำ..รัฐบาลอภิสิทธิ์ยังหวังแค่ผลบวกทางการเมือง จึงอ้างการ “ปรองดอง” อันจอมปลอม โดยให้รองนายกฯ และตำรวจใหญ่นายหนึ่ง ไปให้ปากคำเอื้อประโยชน์ต่อแกนนำคนเสื้อแดงว่า คนเหล่านั้นชุมนุมกันอย่างสงบ-ปราศจากอาวุธดังที่เป็นข่าว จนศาลได้ตัดสินให้ประกันตัวชั่วคราวกับบรรดาแกนนำคนเสื้อแดง

จนกลายเป็นต้นเหตุให้เกิดการจาบจ้วงสถาบันสำคัญของชาติ จากแกนนำคนเสื้อแดงบางคนขึ้นอีกครั้ง จนกองทัพบกต้องส่งนายทหารพระธรรมนูญ ไปแจ้งความดำเนินคดีคนผิดอยู่ในขณะนี้

จารย์เจิมที่ฉลาดเป็นกรด ทำตัวเป็นสื่อปากกล้าและนักวิชาการที่ตรงไปตรงมา เคยลุกขึ้นวิพากษ์วิจารณ์ความไม่ถูกต้อง-ความไม่ดี-ความไม่ซื่อสัตย์สุจริต ของรัฐบาลอภิสิทธิ์กับเทพเทือกอย่างจริงจัง-ตรงไปตรงมา-เที่ยงธรรม..กี่เรื่อง-กี่ครั้ง?

จารย์เจิมต้องระวังตนเองให้มากๆ ความดีในอดีตที่ทำมาแทบตายกำลังเสื่อมลงเรื่อยๆ เพราะจารย์เจิมมัวแต่หลงปกป้องความผิด และเชียร์รัฐบาลอภิสิทธิ์อย่างหน้ามืดตามัวจนเกินจริง ที่สำคัญ..ปัจจุบันจารย์เจิมไม่ได้เติมความดีให้กับตัวเองและชาติบ้านเมืองเท่าที่ควรครับ!

มีผู้คนเสียดาย..จารย์เจิมที่เคยฉลาดเป็นกรด กำลังทำตัวเป็น “น้ำกรด” ราดรดเหตุผลของตนเองให้เสื่อมสลายลงทุกวี่วันครับ..!

1 ความคิดเห็น:

  1. อาจารย์เค้าไม่ได้เชียร์ใครนะคุณ เค้าพูดและมีหลักฐานเป็นภาพและเสียงมาแสดงตลอด (ถ้าคุณดูรายการคลายปม)ผมว่าคุณต่างหากที่เชียร์นะ คนที่เผาบ้านเมืองเราคือเสื้อแดง ไม่ใช่คุณอภิสิทธิ์ ถ้าไม่ได้นายกคนนี้ประเทศเราล่มไปนานแล้ว จะวิจารณ์ใครก็หัดใช้เหตุผลมั่ง.

    ตอบลบ