++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

“สนธยา” รับตั้งพรรคพลังชล วาดฝันกวาด ส.ส.12 ที่นั่ง

“สนธยา” บุกทำเนียบฯ นำคณะนักลงทุนจีนคารวะ “เสธ.หนั่น” ยอมรับตั้งพรรคพลังชล สู้ศึกเลือกตั้ง หวัง 12 ที่นั่ง โดยเฉพาะชลบุรีจะกวาดยกจังหวัด เผย เตรียมส่งเมียลงระบบเขตด้วย ยันทำงานการเมืองได้กับทุกฝ่าย ด้าน เลขาฯกกต.เผยรับจดทะเบียนพรรคพลังชลแล้ว

นายสนธยา คุณปลื้ม ในฐานะที่ปรึกษาพรรคพลังชล นำคณะนักลงทุนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ทำเนียบรัฐบาล โดย นายสนธยา กล่าวถึงการแยกตัวออกมาตั้งพรรคพลังชล ว่า อยู่ระหว่างการจัดตั้ง โดยมี นายเชาวน์ มณีวงศ์ อดีต ส.ว.ชลบรี และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนตน คงจะนั่งเป็นที่ปรึกษาให้กับทางพรรค ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้มีข้อห้าม หรือมีปัญหาในเรื่องทางกฎหมายที่ห้ามคนในบ้านเลขที่ 111 หรือ 109 ในการทำงานทางการเมือง

สำหรับ ส.ส.ที่จะมาร่วมงานกับพรรคนั้น นายสนธยา กล่าวว่า ขณะที่มีผู้เสนอตัวเข้าสมัครรับเลือกตั้งทุกภาค ยกเว้นภาคใต้ที่ยังไม่มี ส่วนจะมี ส.ส.จากพรรคอื่นมาร่วมด้วยหรือไม่คงต้องรอให้มีการจัดตั้งพรรคการเมืองเสร็จเรียบร้อยก่อน จากนั้นก็จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม พรรคเปิดกว้างที่จะรับ ส.ส.ที่ต้องการทำงานทางการเมืองในนามของพรรคอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนกลุ่มไหน ทางพรรคเปิดกว้าง และที่ผ่านมามีหลายคนแสดงความจำนงที่จะมาอยู่กับทางพรรคแล้วด้วยทั้งที่เป็น ส.ส.ในปัจจุบัน และที่เป็นอดีตส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนา มาขอร่วมงานด้วย จะส่งกลับไปพร้อมกับบอกว่าเราไม่เอาหรือไม่ นายสนธยา กล่าวพร้อมหัวเราะเสียงดังว่า " ท่านหัวหน้าบรรหาร ศิลปอาชา ยังบอกเลยว่า อย่ามาเอาของหัวหน้าไปน่ะ"

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ไปร่วมทำงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายสนธยา กล่าวว่า การร่วมงานทางการเมืองกับทุกพรรคของกลุ่มชลบุรี ไม่มีปัญหา ทำงานได้กับทุกกลุ่ม ทุกพรรคการเมือง เพราะถือว่าการทำงานทางการเมืองของกลุ่ม ทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังนั้นการจะทำงานร่วมกับพรรคการเมืองใดก็ถือเป็นเรื่องปกติในเรื่องการประสานงานกับแต่ละพรรค เราทำงานในฐานะที่เป็นนักการเมืองเหมือนกันถือเอาประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นหลัก

“กับทางพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่มีปัญหาอะไร ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของการทำงาน เมื่อเรามีการประสานงานกับทุกพรรคในเรื่องการทำงานไม่มีปัญหาอะไร คนละพรรค ก็พวกเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนในปัจจุบัน ทางกลุ่มชลบุรี เองก็ได้พูดคุยกับทุกพรรคในเรื่องแนวทางการเมืองที่ดำเนินการในครั้งนี้ด้วย”

นายสนธยา กล่าวถึงความคาดหมายในการเลือกตั้ง ว่า น่าจะอยู่ที่ประมาณ 12 ที่นั่ง โดยจะเป็นที่ จ.ชลบุรี และที่นั่งที่เหลือคงไม่เฉพาะภาคตะวันออก เพราะเวลานี้มี ส.ส.จากทุกภาคที่ต้องการมาร่วมกับกับทางพรรค แต่คงไม่ส่งผู้สมัครลงครบทุกภาค เพราะจะต้องดูพื้นที่ที่มีโอกาสทางการเมืองสูง อาทิ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ

ส่วน จ.ชลบุรี พรรคจะกวาดทุกที่นั่งเลยหรือไม่นั้น นายสนธยา กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับคนจังหวัดชลบุรี เพราะเมื่อมีพรรคการเมืองที่ถือกำเนิดที่ จ.ชลบุรี แล้ว การวมตัวของคนชลบุรีในการที่จะผลักดันให้ก้าวแรกที่จะไปสู่ในการที่จะเป็นพรรคหลักพรรคหนึ่งของประเทศในอนาคต จะร่วมกันในการผลักดันพรรคพลังชล ในการที่จะเข้าไปสู่สนามการเมืองในครั้งนี้เป็นครั้งแรก และพรรคพลังชล ไม่ใช่พรรคชลบุรี อาจจะชื่อพร้องกับชลบุรี แต่เป็นพรรคที่เกิดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ที่แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งน้ำ พลังแห่งน้ำใจ ของคนที่จะมาร่วมปรองดองในการพัฒนาประเทศ

นายสนธยา กล่าวว่า ในการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ครอบครัวตนจะมีนางสุกุมล (เบียร์) ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบเขตที่ จ.ชลบุรี ด้วย

เมื่อถามต่อว่า เป็นเพราะกระแสการตอบรับพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ กทม.ไม่ดีหรืออย่างไรจึงต้องไปลงสมัครในเขตชลบุรี นายสนธยา กล่าวว่า กระแสในการที่สนับสนุนให้เราทำพรรคการเมืองของชลบุรีมากกว่า โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของพรรคนั้น ก็จะเปิดตัวกันที่ จ.ชลบุรี

“ที่ผ่านมา กลุ่มชลบุรี หรือ ผม ที่ทำงานทางการเมืองมานั้น ประชาชนยังมองว่า ปัจจุบันบ้านเมืองเป็นแบบนี้ เราน่าจะทำของเราเอง เรามีความพร้อมที่จะทำของเราเอง จะได้ไม่ต้องไปอยู่ข้างใด เราอยู่ตรงกลาง แล้วทำงานทางการเมือง เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ตรงนี้จึงเป็นแรงผลักดันทำให้ กลุ่มชลบุรี ได้ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา และเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้น ขณะนี้พอได้รับเสียงสนับสนุน และ การผลักดันจากทุกๆ ส่วนในพื้นที่ชลบุรี ทำให้เราจัดตั้งพรรคการเมือง ถือว่าเป็นไปตามการสนับสนุนและข้อเรียกร้อง”

นายสนธยา ยังได้กล่าวถึงนโยบายหลักของพรรคมีเรื่อง การสร้างความสามัคคีปรองดอง การลงทุนทางด้านอุตสาหกรรม ภาคเกษตร ภาคการท่องเที่ยว และเรื่องกีฬาที่เป็นเรื่องเด่นของกลุ่ม เพราะจะเป็นตัวเชื่อมสำหรับประชาชน การสร้างสังคมที่เข้มแข็ง การพัฒนาทางภูมิภาคพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งขณะนี้ บุคลากรของพรรคกำลังดำเนินการอยู่

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุม กกต.มีมติเห็นชอบตามที่ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองตอบรับจดแจ้งจัดตั้งพรรคพลังชล ที่มี นายเชาวน์ มณีวงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค และ นายปิลันธน์ดิล จิตรธรรม เลขาธิการพรรค มีกรรมการบริหารพรรคทั้งสิ้น 8 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า พรรคพลังชล มี นางสติล คุณปลื้ม มารดา นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคในลำดับที่ 1 และมี นายเชาวน์ มณีวงษ์ หัวหน้าพรรคเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคลำดับที่ 2 พร้อมกับคณะกรรมการบริหารพรรคพลังชลที่ได้ยื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคพลังชลต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง แต่ นางสติล ไม่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคพลังชลแต่อย่างใด ทั้งนี้พรรคพลังชลได้ใช้สโลแกนพรรค ว่า “เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นประชาชน” โดยมีที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรคอยู่ เลขที่ 36/2 ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 20130 อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนหลังจากนี้นายทะเบียนพรรคการเมืองจะลงนามในประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง รับการจดแจ้งจัดตั้งพรรคพลังชล เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น