++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

ผ่าความรู้สึกตัวแทนคนรักชาติ ถึง รบ.ขายชาติ

ตัวแทนคนรักชาติ แนะ ปชช.รวมใจเอาเอี้ยออกจากสภา ออกมาช่วยกันขับไล่รัฐบาลขายชาติ ส่วนพี่น้องหน้าจอขอให้ช่วยกันโหวตโน ฟันธงนักการเมืองจงใจทำผิดเตรียมเข้าห้องส่งวิญญาณได้เลย พร้อมทวงความเป็นธรรมให้เหี้ย ถ้าจะด่าขอให้ด่าไอ้ปลวกแทน แนะ “ป๋าเหนาะ” กลับไปเลี้ยงหลาน




คลิกที่นี่ เพื่อฟัง การร่วมแสดงความคิดเห็นจากอาสาสมัครที่ได้มารับฟัง ณ สะพานมัฆวานรังสรรค์

วันที่ 3 เม.ย. 2554 ที่เวทีชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตัวแทนมวลชนออกมาพูดผ่านความรู้สึกที่มีต่อประเทศชาติ ดังนี้ ตัวแทนพันธมิตรฯ คนแรก กล่าวว่า เราเป็นคนไทยหัวใจรักชาติ วันนี้พวกที่ไม่รักชาติไปรวมตัวกับพวกวรนุชอยู่ในสภา เราจะเอาพวกนี้ออกไปจากดินแดนนี้ได้ ก็ต้องมารวมตัวกันให้มากๆ เราต่างมีชะตากรรมร่วมกัน คือ ถูกเรารัดเอาเปรียบจากผู้มีอำนาจ นายทุน เราจะปล่อยไปไม่ได้ หากปล่อยไว้ลูกหลานเราจะอยู่อย่างไร ดังนั้น เราต้องร่วมมือร่วมใจกันเอาเอี้ยออกจากสภา แล้วเอาคนดีกลับมาให้ได้

ตัวแทนจังหวัดตราด กล่าวว่า ขอเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องแผ่นดิน เพราะเกิดในแผ่นดินไทย รักในหลวง อยากขอถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าเวลาท่านเกิด รกของท่านอยู่ที่เขมรหรืออย่างไร ถึงได้รักประเทศเขมรนัก

ตัวแทนจากหาดใหญ่ กล่าวถึงภาวะน้ำท่วมในภาคใต้ว่า พวกเราเป็นชุดแรกที่เอาข้าวของไปช่วย เราไปถึงชาวบ้านก็ดีใจ ถามว่ามาจากหน่วยงานไหน เราบอกเป็นพันธมิตรฯ เขาก็บอกว่าพี่ติดตามมานาน เราเลยแนะนำเรื่องโหวตโนให้เขาเข้าใจ ชาวบ้านก็กล่าวสวนมาว่าทุกทีที่ ส.ส.มาต้องแจกเงิน ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ได้แนะนำอะไรเพราะอยากให้ชาวบ้านคิดเอง ชาวบ้านก็หันมายิ้มแล้วบอกว่าเอาอย่างนี้ได้ไหม “รับตังค์มัน แต่โหวตโน”

ตัวแทนภาคเหนือตอนล่าง กล่าวว่า อยากบอกนักการเมืองที่ทำความชั่วช้าต่อแผ่นดินว่า ท่านได้ทรยศต่อบรรพบุรุษของไทย คือ พระมหากษัตริย์ ขอฟันธงนักการเมืองที่ทำความผิดนี้ กระทำโดยจงใจไตร่ตรองไว้ก่อน ดังนั้น มีมาตราเดียว คือทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 119 พาไปฉีดยา 3 เข็มที่ห้องส่งวิญญาณได้เลย

ตัวแทนจาก จ.ลพบุรี กล่าวว่า ขอให้พี่น้องทุกคนออกมาช่วยกันขับไล่รัฐบาลขายชาติ ส่วนพี่น้องหน้าจอขอให้ช่วยกันโหวตโน

ตัวแทนจาก จ.อุดรธานี กล่าวว่า เมื่อวานฝันว่ามีตัวเอี้ยมาเข้าฝัน ว่าทำไม่ถึงใช้เขาเป็นสัญลักษณ์คำหยาบด่าคนชั่ว เพราะเขาไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน สัตว์ที่ควรจะนำมาเปรียบเทียบความเลวน่าจะเป็นปลวก สรุปคือขอเปลี่ยนจากไอ้เอี้ย เป็นไอ้ปลวกจะดีกว่า

ตัวแทนจาก จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนอยู่เชียงใหม่แท้ๆ ยังมาคนเดียวได้ ดังนั้น คนกรุงเทพฯ เรารักพ่อรักแม่เรา รักแผ่นดินของเราเราต้องออกมาสู้

ตัวแทนจาก จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เพราะว่ารักในหลวง ตนมา 2 เดือนยังไม่เคยกลับบ้านเลย ทุกคนถ้ารักในหลวงจริงต้องออกกันมาให้มากๆ เฉพาะคนกรุงเทพฯ มี 10 กว่าล้านแล้วต้องออกมาให้มากๆ

ตัวแทนคนกรุงเทพฯ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องที่เป็นคนไทย ออกมาให้มากๆ เรามาต่อสู้เพื่อชาติอย่าให้เสียแผ่นดิน

ตัวแทนชาวบ้านขอพูดกับนายเสนาะ เทียนทอง ว่าพ่อใหญ่เหนาะเคยขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ที่ตนเคยขอลายเซ็นไว้ บัดนี้เขี่ยทิ้งลงถึงขยะแล้ว พร้อมกับแนะนำให้นายเสนาะไปเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานดีกว่า อย่ามีเลศนัยทางการเมืองมากไปกว่านี้เลย

สุดท้าย อากงกล่าวว่า ที่เรามาชุมนุมเรื่องสำคัญที่สุดคือเรื่องของประเทศชาติ เราทุกคนยอมสละเวลาสละทุกอย่างในชีวิตเพื่อประเทศชาติ เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ทานทรงตรากตรำพระวรกายเป็นอย่างยิ่ง อากงเองเคยได้ยินพระองค์ท่านมีพระราชดำรัสว่า พระองค์ท่านจะทรงมีพระชนม์ชีพ 120 ปี ตอนแรกอากงก็แปลกใจ แต่หลังจากพิจารณาเนื่องจากทราบว่าพระองค์ทรงมีโครงการในพระราชดำริกว่า 3,000 โครงการ นั่นหมายความว่าพระองค์ท่านไม่ได้ทรงมีพระชนม์ชีพ 120 ปี เพื่อเสวยสุขอย่างเดียว เป็นเพราะพระองค์ท่านทรงมีความรับผิดชอบ ท่านรักพวกเราทุกคน ดังนั้น อยากให้พวกเราส่งเสียงทรงพระเจริญให้พระองค์ท่าน อากงได้ยึดแนวทางทำงานเพื่อชาติว่า เราต้องมีชีวิตอยู่ให้ยืนยาวที่สุด เพราะเราเข้าใจแล้วว่าปัญหาบ้านเมือง 70 กว่าปีที่ผ่านมา เรายังไม่เคยมีสักวันเดียวที่รัฐบาลไทยไม่โกงชาติไทย

“เราต้องผนึกกำลังกัน หากจะต้องใช้เวลาอีก 30 ปี แล้วสามารถกู้ชาติบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุขได้ ก็ยังไม่สาย หากตราบใดที่ยังไม่มีรัฐบาลที่ทำเพื่อบ้านเมือง เราจะไม่สามารถทำให้ประเทศชาติเจริญได้” อากงกล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น