++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

โพลชี้ ปชช.ประทับใจ “ในหลวง” เสด็จฯ เยี่ยมพสกนิกรถิ่นทุรกันดารมากสุด

“ดุสิตโพล” สำรวจคนไทยประทับใจพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนประชาชนในถิ่นทุรกันดารมากที่สุด รองลงมาคือการบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาแหล่งน้ำ และชลประทานเพื่อการเกษตร โครงการฝนหลวง สร้างเขื่อนโครงการแก้มลิง เผยเตรียมแจกวีซีดีภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ 7 เรื่อง 5 ล้านชุด เพื่อมอบเป็นสิ่งของพระราชทานให้แก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นคนไทยทั่วประเทศในหัวข้อ “ในหลวง” ของปวงชนชาวไทย โดยประชาชนเห็นว่า พระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่คนไทยประทับใจมากที่สุด พบว่า อันดับหนึ่ง 40.78% การเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนประชาชนในถิ่นทุรกันดาร อันดับสอง 22.36% การบริหารจัดการน้ำ/การพัฒนาแหล่งน้ำและชลประทานเพื่อการเกษตร/โครงการฝนหลวง สร้างเขื่อนโครงการแก้มลิง และอันดับสาม 19.77% การฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม/โครงการปลูกป่าถาวร/อนุรักษ์ป่าชายเลน

ส่วนคำถวายพระพรที่คนไทยต้องการทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พบว่า อันดับหนึ่ง 43.50% ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน อันดับสอง 35.21% ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง/ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว และอันดับสาม 11.64% ขอพระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

สำหรับ พระบรมราโชวาท, พระอิริยาบถที่เป็นแบบอย่างหรือเป็นสิ่งที่เทิดทูนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่คนไทยได้นำมาเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต พบว่า อันดับหนึ่ง 34.39% ภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ท่านทรงงานเพื่อประชาชน อันดับสอง 25.48% ความรักความห่วงใยของพระองค์ท่านที่มีต่อราษฎร และอันดับสาม 23.10% ทรงพระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับคนไทยทุกคน.

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงเปิดฉายภาพยนตร์ 7 เรื่อง และบทเพลงราชาแห่งราชัน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ว่า การจัดงานเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ มีความพร้อมเต็มที่ ทั้งในส่วนของการแสดงแสง สี เสียง สถานที่ และการรักษาความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับอาสาสมัครกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ คณะทำงานได้จัดทำสำเนาภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 7 เรื่อง ในรูปแบบของวีซีดี จำนวน 5 ล้านชุด เพื่อมอบเป็นสิ่งของพระราชทานให้แก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า และภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ จะจัดฉายที่สถานทูตไทยในต่างประเทศ จำนวน 91 ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น