++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“ตราด”ออกตรวจสุขภาพเชิงรุกเคลื่อนที่ เทิดพระเกียรติ๕ธันวาคม“ฟรี”

(๕ธันวาคม๒๕๕๓) เวลา๐๖.๐๐น. ณ ศาลา๑๐๐ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ออกตรวจคัดกรองตรวจสุขภาพประชาชนทั่วไป แบบเคลื่อนที่ ถึงชุมชน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในโอกาส“มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๗รอบในวันที่ ๕ธันวาคม๒๕๕๔”และระลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงห่วงใยสุขภาพของพสกนิกรชาวไทย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจเช็คสุขภาพที่จำเป็น โดยเฉพาะโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น ไขมันในเส้นเลือดสูง,เบาหวาน,ความดันโลหิตสูง,ภาวะอ้วนลงพุง


วันเดียวกันเวลา๑๓.๐๐น. ณ ศาลา๑๐๐ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง เป็นประธานปล่อยขบวนรถตรวจสุขภาพเชิงรุก จำนวน ๙คัน โดยนายแพทย์กฤษณ์ ปาลสุทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราดกล่าวความเป็นมา เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทราบถึงการจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ดังกล่าว และมาร่วมตรวจสุขภาพกันทุกคน


นายแพทย์กฤษณ์ ปาลสุทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด กล่าวว่า เราเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน๒๕๕๓-มกราคม๒๕๕๔ โดยการออกตรวจสุขภาพเคลื่อนที่แก่ประชาชนทั่วไป ในชุมชน ทุกอำเภอ ซึ่งอำเภอนั้นๆจะกำหนดวันเวลาแก่ประชาชนในพื้นที่เอง ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ ๑๕ปีขึ้นไปของจังหวัดตราด สามารถมารับการตรวจสุขภาพได้ทุกคน เพียงแค่นำบัตรประชาชนหรือบัตรทองมาด้วย และสำหรับท่านที่มีอายุ๓๕ปีขึ้นไป สามารถมารับการตรวจเลือดหาปริมาณไขมันในเส้นเลือดและเบาหวาน โดยต้องงดน้ำและอาหารหลัง๒๐.๐๐น. กิจกรรมการตรวจสุขภาพ ประกอบด้วย ตรวจฟัน วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว ดูภาวะซีด ภาวะไทรอยด์ ตรวจมะเร็งเต้านม และตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล(บัตรทอง) ขอเชิญชวนพี่น้องชาวตราดที่มีอายุ๑๕ปีขึ้นไป มารับบริการตรวจสุขภาพ ณ จุดบริการที่สถานบริการใกล้บ้านท่านกำหนด เพื่อประเมินสภาพของร่างกายของเราเอง จนนำไปปรับไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย หรือการตรวจเฉพาะด้านต่อไป การตรวจสุขภาพถือเป็นการป้องกัน และส่งเสริมให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง ก่อนที่ร่างกายจะเจ็บป่วย หรือเจ็บป่วยแล้วก็สามารถรักษาแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะรักษาไม่ได้


แหล่งข่าวโดย.... งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด
ผู้จัดทำ.... งานสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ สสจ.ตราด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น