++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ร.ร.สามขาบำรุงราษฎร์ฯกาฬสินธุ์จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม

กาฬสินธุ์ - โรงเรียนสามขาราษฎร์บำรุง ร่วมกับบริษัทน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ จำกัด จัดโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2553 เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนและผู้ปกครองยึดหลักและน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน

วันนี้ (5ธ.ค.) ที่โรงเรียนสามขาราษฎร์บำรุง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายอมร โชติประสาท นายก อบต.สามขา นายยงยุทธ ดลกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามขาราษฎร์บำรุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริษัทน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ ประชาชนและนักเรียนร่วมกันเปิดงานเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนและผู้ปกครองยึดหลักและน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน

นายสุรชัย อาจหาญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสามขาราษฎร์บำรุง ซึ่งรับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐได้อุทิศพระวรกาย เพื่อความผาสุกของมวลชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ซึ่งตลอดระยะเวลากว่าหกทศวรรษที่พระองค์ทรงครองราชย์ ทรงทำนุบำรุง บำบัดทุกข์บำรุงสุข เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรแก่ปวงชนชาวไทยมาจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญทรงพระราชทานแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงให้ประชาชนนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นหาที่สุดมิได้

ดังนั้น โรงเรียนสามขาราษฎร์บำรุงจึงได้ร่วมกับบริษัทน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ และผู้ปกครองจัดโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ขึ้น เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนและผู้ปกครองน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน และร่วมใจกันถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ ร่วมไทรของปวงชนชาวไทยต่อไป

โดยกิจกรรมจะให้นักเรียนทุกคนได้ปฏิบัติจริงในการปลูกพืชผักสวนครัวต่างๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่าย และหากเหลือก็นำไปขายให้กับชุมชน พร้อมกับให้นักเรียนได้ทดลองทำปุ๋ยหมักชีวภาพอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น