++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“จุรินทร์” เห็นชอบข้อบังคับการเพิกถอนการรับรองปริญญาของสถาบันการศึกษาทางเภสัชศาสตร์ พ.ศ. 2553

from MOPH-ข่าวเพื่อสื่อมวลชน by สำนักสารนิเทศ

และวิทยาลัยคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพแห่งประเทศไทย ของสภาเภสัชกรรม
นาย บุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะสภานายกพิเศษสภาเภสัชกรรม ได้ลงนามเห็นชอบข้อบังคับของสภาเภสัชกรรม 2 ฉบับ ได้แก่ 1. การเพิกถอนการรับรองปริญญาของสถาบันการศึกษาทางเภสัชศาสตร์ พ.ศ. 2553 และ 2. วิทยาลัยคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพแห่งประเทศไทย สภาเภสัชกรรม พ.ศ. 2553 ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเภสัชกรรมพ.ศ. 2537 เพื่อที่จะส่งให้นายกสภาเภสัชกรรมลงนาม และมีผลบังคับใช้ต่อไป
นายบุณย์ ธีร์กล่าวต่อไปว่า ข้อบังคับทั้ง 2 ฉบับ ได้ผ่านมติเห็นชอบจากที่ประชุมคณะกรรมการสภาเภสัชกรรม และผ่านการพิจารณาจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งพิจารณาแล้วมีความเห็นดังนี้ ข้อบังคับฉบับแรกเป็นบทบัญญัติตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. 2537 ว่าด้วยการเพิกถอนการรับรองปริญญาของสถาบันการศึกษาทางเภสัชศาสตร์ พ.ศ. 2553 เพื่อควบคุมมาตรฐานสถาบันที่เปิดสอนหลักสูตรเภสัชกรรมทั้งระดับปริญญาตรี ประกาศนียบัตรวิชาชีพเภสัชศาสตร์
และข้อบังคับฉบับที่ 2 ว่าด้วยวิทยาลัยคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพแห่งประเทศไทย สภาเภสัชกรรม พ.ศ. 2553ซึ่ง จะเป็นประโยชน์กับในการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในด้านการใช้ยา ต่างๆเพื่อรักษาโรคและเพื่อส่งเสริมสุขภาพ โดยจะเป็นสถาบันหลักในการพัฒนา ความรู้ ความเชี่ยวชาญในการทำงานคุ้มครองผู้บริโภคของเภสัชกรที่มีในปัจจุบันและ อนาคตด้วย
************************************ 10 ธันวาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น