++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ด่านตำรวจ . . .1193 โปรดจำไว้ (สิ่งที่ควรรู้)

ด่านตำรวจ . . .1193 โปรดจำไว้ (สิ่งที่ควรรู้)

1193 โปรดจำ...ย้ำ

โปรดส่งต่อเยอะ...และกรุณาจำเบอร์โทรแจ้งด้วย ใครเจออย่างนี้...ลองโทรแจ้งดูครับ

ได้ผลอย่างไร Mail บอกต่อกันด้วย
มี พร่ำเพรื่อ...ตามรายทางเยอะมาก

ข่าวสาร จากวงการตำรวจ ที่ควรอ่าน

เวลาเจอด่าน (เถื่อน) คือ ! มีแค่รถฉลาม 1 คัน จอดตามทางแยก หรือจุดยูเทิร์น มีตำรวจทางหลวง 2-3 คน โดย 1 คน ยืนกลางถนนคอยโบกรถหรือฉายไฟให้รถเราแอบซ้าย ตำรวจที่เหลือเป็นคนตรวจค้น ถ้าเจออย่างนี้ อย่าตกใจหรือชะลอความเร็วหรือหักพวงมาลัยไปตามท ี่มันโบก
ให้ตีไฟสูงไล่ แล้ววิ่งต่อไป มันไม่มีตาม เพราะมันทำผิดกฎหมายการตั้งด่านจุดสกัด
จากนั้นโทรไปที่ 1193 แจ้งว่ามีกลุ่มคนคล้ายตำรวจทางหลวง มีพฤติกรรมดังกล่าว ให้ตรวจสอบด้วยว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือเปล่าที่ไปกีดขวางการจราจร หรือเป็นโจรที่ปลอมตัวไปดักปล้น

ทีนี้มาดูว่าด่านที่ถูกต้องเป็นเช่นไร....

ด่านที่ถูกต้อง คือ ต้องมีเครื่องหมายบอกล่วงหน้าเป็นระยะว่า ข้างหน้ามีด่านและมีสิ่งกีดขวาง เช่น กรวยสีส้ม กรวยสีส้มตั้งเป็นระยะๆ เพื่อบีบบังคับทิศทางการจราจรให้เหลือช่องเดียวนำไปยังจุดตรวจค้น ในจุดตรวจต้องมี นายตำรวจสัญญาบัตรประจำอย่างน้อย 1 คน ลึกไปกว่านั้นคือ ทางต้นสังกัด(ในพื้นที่นั้นๆ) จะต้องมี หนังสือสั่งการให้ตำรวจกลุ่มนี้ปฎิบัติหน้าที่
ก่อนปฏิบัติหน้าที่ตรวจ ตำรวจสัญญาบัตรที่ควบคุมชุดตรวจ จะต้องแจ้งทางวิทยุสื่อสาร ไปยังศูนย์ควบคุมข่ายนั้นๆว่า จะเริ่มปฏิบัติการตั้งจุดตรวจสกัด และตรวจสกัดสิ่งใด ตำแหน่งไหน วันเวลาเท่าไรถึงเท่าไร ใครเป็นผู้ควบคุม ด้วยกำลังพลทั้งหมดเท่าไร

หลังจากเลิกปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจท่านนี้จะต้องสรุปผลการจับกุม-ตรวจค้นว่า พบ! สิ่งใดบ้างทางวิทยุสื่อสาร ต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมข่าย จากนั้นจะต้องบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร เสนอต้นสังกัด...เป็นอันจบ.

ศึกษาไว้เป็นความรู้ครับ อย่าให้ใครมาหากินกับเรา ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน ตำรวจดี ๆ มีอีกเยอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น