++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

1-6 ธ.ค.เที่ยวงาน “อาชีวะสร้างอาชีพเป็นราชพลี ถวายพระจักรีภูมิพล”

สอศ.จัดงาน “อาชีวะสร้างอาชีพเป็นราชพลี ถวายพระจักรีภูมิพล” เฉลิมพระเกียรติ 83 พรรษา “ในหลวง” 1-6 ธ.ค.นี้ โชว์ผลงานฝีมือเด็กอาชีวะ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “สวนของพ่อ” ความยาว 350 เมตร สุดพิเศษผลิตภัณฑ์ภาพฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนฯ จัดจำหน่ายแก่ประชาชน

วันนี้ (25 พ.ย.) ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะจัดกิจกรรม “แผ่นดินของเรา...อาชีวะสร้างอาชีพเป็นราชพลี ถวายพระจักรีภูมิพล” ระหว่างวันที่ 1-6 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00-20.00 น.บริเวณ ถนนหลานหลวง เลียบคลองผดุงกรุงเกษม (ข้างกระทรวงศึกษาธิการ) โดยมีจุดประสงค์ให้ครู อาจารย์ นักศึกษาอาชีวะ รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม อย่างไรก็ตามกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น ในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเด็กอาชีวะ ในการแสดงศักยภาพ ความสามารถในด้านวิชาชีพต่างๆ โดยนำผลิตภัณฑ์และผลงานโดดเด่นของนักศึกษามาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหาร เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ ของที่ระลึก เป็นต้น

น.ส.นริศรา กล่าวอีกว่า ภายในงานจะมีการเนรมิตถนนและคลองผดุงกรุงเกษมให้เป็น “ตลาดน้ำกลางกรุง ตลาดบกกลางสวน” อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในแนวคิด “สวนของพ่อ” ในรูปแบบนิทรรศการกลางแจ้งโดยจัดตกแต่งถนนลูกหลวง จากเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถึงเชิงสะพานวิศสุกรรมนฤมาณ ความยาว 350 เมตร ให้เป็นสวนรูปแบบต่างๆ เช่น สวนเกษตรที่ราบสูง สวนเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง สวนพลังงานทดแทน เป็นต้น เพื่อสะท้อนถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสาธิตการแข่งขันทักษะรวมทั้งงานบริการชุมชน เช่น อบรมอาชีพ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it center) เพื่อให้บริการซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ ตรวจสภาพรถยนต์ แก่ประชาชน และที่พิเศษสุด คือมีการออกร้านของมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ซึ่งจะนำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากภาพฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาจำหน่ายให้แก่ประชาชน รวมทั้งไอศกรีมสูตรวังสระปทุม 8 รส มาจัดจำหน่ายด้วย

“การจัดงานครั้งนี้ไม่ได้หวังเพียงจะพึ่งกำไร แต่หวังพึ่งกำลังใจให้กับเด็กอาชีวะได้แสดงฝีมือและความสามารถเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงของเรา” รมช.ศธ.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น