++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วธ.จัดยิ่งใหญ่ “แผ่นดินของเรา” เฉลิมพระเกียรติ 5 ธ.ค.

วธ.จัดยิ่งใหญ่ “แผ่นดินของเรา” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 พ.ย.53

ศ.อภินันท์ โปษยานนท์ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมได้รับมอบหมายจากรัฐบาล โดยคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ 60 และการเฉลิมพระชนมพรรษา ให้จัดมหกรรมการแสดงในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 โดยใช้ชื่องานว่า “แผ่นดินของเรา” ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม ศกนี้ ณ เวทีใหญ่ ลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า)

โดยได้กำหนดแนวคิดและรูปแบบการแสดงในแต่ละวัน ดังนี้ วันที่ 1 แผ่นดินของเรา วันที่ 2 ทูลละอองฉลองพระชนม์ วันที่ 3 รวมกมลถวายพระพร วันที่ 4 มิ่งขวัญทวยนาคร วันที่ 5 ถวายบังคมบรมราชา วันที่ 6 พระบารมีเกริกเกรียงไกร วันที่ 7 รวมน้ำใจกตัญญุตา วันที่ 8 พระก่อพระเกื้อหล้า วันที่ 9 พระชนมพรรษาสถาพรสำหรับการแสดงนั้น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และศิลปินนักแสดงทุกแขนงสาขาได้ร่วมใจกันจัดการแสดงชุดพิเศษยิ่งใหญ่ตระการตา

ทั้งการแสดงพื้นบ้าน ชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ วงกลองยาว, วงแตรวง, วงพิณ แคน โปงลาง, วงกันตรึม, วงดิเกร์ฮูลู, โนราห์ และรองเง็ง, การแสดงจากศิลปินแห่งชาติ, การแสดงมหกรรมกลองมงคล 4 ภาค, การแสดงพื้นบ้านและมหกรรมกลองนานาชาติ 8 ประเทศ ใน 9 ชุดการแสดง, การแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติจากกรมศิลปากร, มหกรรมลิเก, การแสดงคอนเสิร์ต วง Big Band จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ดนตรีแจ๊ซ และคอนเสิร์ตศิลปินยอดนิยมจากค่ายเพลงต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยในวันที่ 3 เป็นการแสดงคอนเสิร์ต 84 พรรษา มหาคีตราชัน สังคีตสัมพันธ์ เทิดไท้ถวายพระพร วันที่ 5 เป็นคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” และวันที่ 9 เป็นการแสดงหุ่นละครเล็ก เรื่อง “พระมหาชนก” จึงขอเชิญชวนเยาวชน

และประชาชนชาวไทยร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 และชมมหกรรมการแสดงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดตารางการแสดงได้ที่ www.culture.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น