++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

คู่มือชีวิต book-Thai Oct 21-2010

เรากำลังหลงใหล

ในการแสวงหา …

เงินทอง,

ทรัพย์สมบัติ,

เกียรติยศ,

ชื่อเสียง ?

หลังความตาย,

เงินทอง,

อำนาจ,

และทรัพย์สมบัติทั้งหมด …

เปลี่ยนถ่ายไป

อยู่ในมือของผู้อื่น !

สิ่งที่คงเหลือ ?
ในช่วงเวลา

ที่เราอยู่ใต้ผืนทราย …
ไม่มากเลย !

เหลือเพียง

ความทรงจำ,



ในใจของผู้ที่เรา

ได้ให้ความช่วยเหลือ !

เราต้องการสิ่งใด

คงอยู่

กับเขาเหล่านั้น ?

ความทรงจำที่งดงาม

ในช่วงเวลา

ที่มีความสุขด้วยกัน!

หรือ


ความทรงจำที่ทำให้เรา

หลั่งน้ำตา

ตลอดเวลา ...?

วันนี้

เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่

ในการกำหนดก้าวย่างใหม่

ของชีวิต

ด้วย

มือของเรา ...

เลือกสีสรรค์ ให้กับชีวิต !

แม้ขณะทุกข์ยาก, เติมเต็ม ด้วยความสงบ !

ถ้ารู้ว่ามีชีวิตเหลือเพียง อีกหนึ่งวันเท่านั้น !



เราควรทำอย่างไรกับเวลาที่มีค่ายิ่งนี้ ???

ซึมซาบแสงทองยามเช้า …

สัมผัสสายลมที่แผ่วเบา !

– เป็นความทรงจำที่อยากเก็บสงวนไว้ตราบนานเท่านาน .

เพลิดเพลินกับวันใหม่นี้ !

– ระลึกถึงสิ่งที่ดีๆที่ผ่านมา

อยู่ ด้วยความเบิกบานทุกๆชั่วโมง …

ให้ความรักและดูแล บุคคลพิเศษในชีวิต
– ทำในสิ่งที่ยังไม่เคยทำ – ก่อนจะสายเกินไป …
บอกกับผู้ที่เคยช่วยเหลือเรา

– ว่าเรารู้สึกอย่างไร !

กับการได้รับความช่วยเหลือจากมือของเขา …

อยู่กับวันนี้, เสมือนว่า ไม่มีวันพรุ่งนี้ !

ด้วยความสุข ความเบิกบาน และความขอบคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น