++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สสอ.โคกสูงคว้ารางวัลชนะเลิศหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรค เขต 3

บ้านถาวรสามัคคี หมู่ที่ 13 อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรค เขต 3 ปี 2554 และมุ่งหวังขยายภาคีเครือข่าย ปรับพฤติกรรม เปลี่ยนสุขภาพคนตำบลหนองม่วง สู่ตำบลจัดการสุขภาพใน ปี2554





วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2553 กองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้จัดประชุมวิชาการ "ปรับพฤติกรรม เปลี่ยนสุขภาพของคนไทย" ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งในการจัดงานดังกล่าวมีทั้งการบรรยายทางวิชาการ เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของภาคีเครือข่ายสุขภาพทั่วประเทศและมีการประกวดผล งานหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรค ระดับเขต การประกวดสำรับอาหารสุขภาพ ผักสามมื้อ...อร่อยครึ่งกิโล การประกวดออกกำลังกายพื้นบ้าน "สนุก 30 นาที มีเหงื่อเพื่อสุขภาพ" และพิธีมอบใบรับรองมาตรฐานสุขศึกษาของสถานบริการสาธารณสุข


หมู่บ้าน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบ้านถาวรสามัคคี หมู่ที่ 13 อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ได้เข้าร่วมประกวดหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด ระดับเขต 3 ภาคกลาง ประจำปี 2553 จนสามารถความรางวัลชนะเลิศหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของเขต 3 ได้เป็นผลสำเร็จ และได้รับมอบรางวัลจาก นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ




บ้านถาวรสามัคคี หมู่ที่ 13 อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เป็นหมู่บ้านที่มีการดำเนินงานปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและภาคีเครือข่ายคนไทยไร้ พุง มาตั้งแต่ปี 2552 โดยเน้นกระบวนการการมีส่วนร่วม สร้างจิตสำนักของคนในชุมชนและภาคีเครือข่าย โดยใช้หลัก 4 อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย อารมณ์ และอนามัยสิ่งแวดล้อมพร้อมนำพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการดำเนินงานและมีความมุ่งหวังที่จะสร้างภาคี เครือข่ายให้ครอบคลุมทั้งตำบล เพื่อปรับพฤติกรรม เปลี่ยนสุขภาพคนตำบลหนองม่วง สู่ตำบลจัดการสุขภาพในปี 2554







แหล่งข่าวโดย.... งานสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สสจ.สระแก้ว
ผู้จัดทำ.... ธีระ แสงสุรเดช สสจ.สระแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น